รุ่งแน่!ย้อนดูคำสัญญา5ข้อท่านชีคห์กาตาร์พร้อมทำให้ แมนยู

รุ่งแน่!ย้อนดูคำสัญญา5ข้อท่านชีคห์กาตาร์พร้อมทำให้ แมนยู
ย้อนดูคำมั่นสัญญา 5 ข้อที่ท่านชีคห์กาตาร์ ให้ไว้ตอนยื่นขอเทกโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด จากตระกูลเกลเซอร์ หลังมีข่าวน่าจะปฎิบัติภารกิจสำเร็จแล้ว

อัล-วาทาน สื่อกาตาร์ รายงานข่าวว่า ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮามัด อัล ธานี่ ประธาน กาตาร์ อิสลามิก แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้ว ส่งผลให้ราคาหุ้นพุ่งขึ้นอย่างมาก

ชีคห์ ยาสซิม และ เซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีแดนผู้ดีเป็น 2 รายที่แสดงเจตนารมณ์ว่าต้องการเทกโอเวอร์ "ปีศาจแดง" ภายหลังตระกูลเกลเซอร์ประกาศพร้อมขายทีมตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายได้ยื่นข้อเสนอไปแล้วหลายต่อหลายครั้ง 

ก่อนหน้านี้ เซอร์จิม เป็นตัวเต็ง แต่ล่าสุด อัล-วาทาน รายงานว่า ชีคห์ ยาสซิม ประสบความสำเร็จกับภารกิจนี้แล้ว โดยข้อเสนออยู่ที่ราว 5,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 215,000 ล้านบาท) และจะเข้าครอบครองทีมแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ 

ชีคห์ ยาสซิม ตั้งใจที่จะทำ 5 เรื่องที่มีความสำคัญให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด หากตัวเองเทกโอเวอร์ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้สำเร็จ

1. พัฒนาสนาม

ชีคห์ ยาสซิม ให้คำมั่นในเรื่องการลงทุนปรับปรุงสนาม และโครงสร้างพื้นฐาน ส่งผลให้โรงละครแห่งความฝันจะมีความยิ่งใหญ่มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังของทีม เคยให้ความเห็นไว้ว่าสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่มีความจุ 74,310 ที่นั่ง และมีอายุ 112 ปี จำเป็นต้องมีการพัฒนา

2. แฟนบอลเป็นหัวใจหลักของสโมสร

ท่านชีคห์กาตาร์ บอกว่าจะทำให้แฟนบอลเป็นหัวใจของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้ง เพราะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมยิ่งใหญ่มาจนถึงทุกวันนี้

หากกลุ่มกาตาร์ เทกโอเวอร์สำเร็จก็คงจะไม่เห็นแฟนบอล "ปีศาจแดง" ออกมารวมตัวประท้วงเจ้าของทีมเหมือนที่เคยทำกับตระกูลเกลเซอร์อีกแล้ว

3. ปลดหนี้ให้หมด

แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พอใจตระกูลเกลเซอร์ที่ก่อหนี้สิ้นให้กับสโมสร แต่ท่านชีคห์ ยาสซิม ให้สัญญาว่าจะมีกลยุทธ์บริหารที่แตกต่างออกไป

เมื่อเดือนกันยายน 2022 มีการเปิดเผยตัวเลขที่ตระกูลเกลเซอร์สร้างหนี้เอาไว้เพิ่มสูงขึ้นอีก 95 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,085 ล้านบาท) ตลอด 12 เดือนก่อนหน้านี้ 

อย่างไรก็ตาม ชีคห์ ยาสซิม ให้คำมั่นว่า "ปีศาจแดง" จะปลอดหนี้ 100 เปอร์เซ็นต์ และข้อเสนอนี้เชื่อว่าได้ใจแฟนผีแน่นอน 

4. ลงทุนกับทั้งทีมฟุตบอลชาย และหญิง

ชีคห์ ยาสซิม พร้อมที่จะลงทุนกับทั้งทีมฟุตบอลชาย และทีมฟุตบอลหญิงที่เป็นสโมสรระดับหัวแถวในศึก วีเมนส์ ซูเปอร์ ลีก

"ปีศาจแดง" ไม่ได้เซ็นสัญญากับนักเตะแบบถาวรเลยในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยทำแค่ไปยืมตัว เว้าท์ เว็กฮอร์สต์, แจ็ค บัตแลนด์ และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ มาใช้งานเท่านั้น

5. ศูนย์ฝึกซ้อมแคร์ริงตันต้องมีความทันสมัย

ชีคห์ ยาสซิม ให้สัญญาว่าจะมีการลงทุนให้ศูนย์ฝึกซ้อม แคร์ริงตัน มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นถ้าประสบความสำเร็จในการเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสร

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าโปรตุกีส เคยวิจารณ์ "ปีศาจแดง" อย่างรุนแรงว่าไม่ได้มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และไม่ได้มีการลงทุนปรับปรุงศูนย์ฝึกซ้อมเลย

ในเวลานี้ แมนฯ ยูไนเต็ด วางแผนที่จะปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ แคร์ริงตัน อยู่แล้วและถ้ายิ่งได้ ชึคห์ ยาสซิม เข้ามาเป็นเจ้าของใหม่ก็จะยิ่งทำให้ศูนย์ฝึกซ้อมของสโมสรไม่เป็นรองใครแน่นอน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X