แฟนผีใจฟู!สื่อกาตาร์เผยชีคห์เทคโอเวอร์แมนยูได้แล้ว

แฟนผีใจฟู!สื่อกาตาร์เผยชีคห์เทคโอเวอร์แมนยูได้แล้ว
อัล-วาทาน สื่อของกาตาร์ ระบุ ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี่ เข้าซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แล้ว และจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ด้วย

ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี่ นักธุรกิจชาวกาตาร์ ประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้ว ตามรายงานของ อัล-วาทาน สื่อของประเทศกาตาร์

ชีคห์ ยาสซิม กับ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีของสหราชอาณาจักรเป็น 2 รายที่แสดงเจตนารมณ์ว่าต้องการเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายหลังตระกูลเกลเซอร์ประกาศพร้อมขายทีมตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายก็ยื่นข้อเสนอไปแล้วหลายต่อหลายครั้ง เพียงแต่ตระกูลเกลเซอร์ยังไม่ได้ตัดสินใจขั้นเด็ดขาดว่าจะทำยังไงดี

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้กระแสข่าวเทไปในทิศทางว่า แร็ตคลิฟฟ์ เป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะได้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปครอง แต่ไม่กี่วันก่อน ชีคห์ ยาสซิม ก็ตัดสินใจยื่นข้อเสนอสู้ ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่ามันจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วด้วย

กระทั่งล่าสุด อัล-วาทาน ก็แฉว่า ชีคห์ ยาสซิม ประสบความสำเร็จกับภารกิจนี้แล้ว ซึ่งจะมีการประกาศถึงดีลนี้ในอนาคตอันใกล้ด้วย โดยข้อเสนอของ ชีคห์ ยาสซิม จะอยู่ที่ราว 5 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 215,000 ล้านบาท) และเขาจะเข้าครอบครองทีมแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงจะช่วยล้างหนี้สินทั้งหมดของทีมให้ด้วย

สำหรับ อัล-วาทาน ถือเป็นสื่อที่มีความเกี่ยวข้องกับตระกูลของ ชีคห์ ยาสซิม เพราะว่า ชีคห์ ฮาหมัด บิน ยาสซิม บิน จาเบอร์ อัล ธานี่ บิดาของ ชีคห์ ยาสซิม ถือหุ้นกับสื่อรายนี้อยู่ 50 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X