ถึงฝั่งฝัน!เป๊ปชู3แชมป์ซิตี้เหมือนเมสซี่ได้แชมป์โลก

ถึงฝั่งฝัน!เป๊ปชู3แชมป์ซิตี้เหมือนเมสซี่ได้แชมป์โลก
โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ระบุ การได้ทริปเปิ้ลแชมป์ของทีมตนมันมีความยิ่งใหญ่พอๆ กับการที่ ลิโอเนล เมสซี่ ได้สัมผัสกับแชมป์โลกหลังจากรอคอยมานาน พร้อมบอกว่า "เรือใบสีฟ้า" เหนื่อยกันหนักพอตัวกว่าที่จะประสบความสำเร็จในครั้งนี้

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปรียบเทียบว่าการได้ทริปเปิ้ลแชมป์ของ "เรือใบสีฟ้า" มันยิ่งใหญ่เท่ากับที่ ลิโอเนล เมสซี่ ได้แชมป์ ฟุตบอลโลก ร่วมกับทีมชาติอาร์เจนตินาสักที

ก่อนถึงซีซั่นนี้ แมนฯ ซิตี้ ในยุคของ กวาร์ดิโอล่า ทำผลงานได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่องและได้แชมป์ภายในประเทศมากมายก่ายกอง แต่พวกเขาไม่ได้สัมผัสกับแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก สักที จนในที่สุดก็ทำได้สำเร็จในฤดูกาล 2022-23 ส่งผลให้พวกเขาสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมที่ 2 ของเกาะอังกฤษที่ได้แชมป์รายการใหญ่ๆ ครบทั้ง 3 รายการภายในซีซั่นเดียวกัน

กวาร์ดิโอล่า เผยกับ โอเล่ สื่อของอาร์เจนตินาว่า "ผมคิดว่ามันเป็นเหมือนการทำงานตามเป้าหมายได้เสร็จสิ้น ที่จริงผมไม่อยากเปรียบเทียบตัวเองกับใครหรอกนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ เลโอ ผมยิ่งไม่อยากทำอย่างนั้นมากกว่าเดิมอีก แต่มันมีภาพที่เขาได้แชมป์ ฟุตบอลโลก จนคุณจะพูดเลยว่า -นั่นแหละ แบบนั้นเลย-"

กุนซือคนดังบอกด้วยว่าทีมของตนเหนื่อยกันมากๆ กว่าที่จะชนะ อินเตอร์ มิลาน ในนัดชิงชนะเลิศได้ โดยพอโดนถามว่าทีมของเขาเจองานหนักหรือไม่แล้วนั้น เจ้าตัวก็ตอบว่า "งานหนักสิ แต่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งก่อนๆ มันก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน อย่างเช่นตอนที่เราแพ้ เชลซี หรือฤดูกาลก่อนที่แพ้ เรอัล มาดริด ในรอบรองชนะเลิศ ในฤดูกาลนี้ก็เป็นอย่างนั้นเหมือนกัน เราเจองานหนักอยู่เสมอ"

"ฟังนะ วันนี้เรามีความสุขกันมากๆ แต่ในมุมหนึ่งน่ะเกมนั้นอาจจะจบลงด้วยการเสมอกันก็ได้ อินเตอร์ อาจจะเก็บผลเสมอกับเรา หรือไม่ก็เราอาจจะแพ้ไปเลยก็ได้ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นน่ะเราก็คงจะไม่ได้มาฉลองกันแบบนี้และทุกคนก็คงจะไม่ได้มีความสุขกันแบบนี้ ท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่สำคัญในวงการกีฬาระดับสูงแบบนี้คือเรื่องรายละเอียดต่างๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X