แซง เฟอร์กี้ แล้ว!คาร์ราเกอร์ ชี้ เป๊ป เบอร์1กุนซือยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

แซง เฟอร์กี้ แล้ว!คาร์ราเกอร์ ชี้ เป๊ป เบอร์1กุนซือยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล
เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ออกโรงยกย่อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีม แมนฯ ซิตี้ ว่ากระโดดขึ้นเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลแทนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังพา เรือใบสีฟ้า คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้สำเร็จ

คาร์ราเกอร์ แสดงมุมมองว่า กวาร์ดิโอล่า แซงหน้าป๋า เฟอร์กี้ ขึ้นแท่นเป็นกุนซือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลเนื่องจากเขาได้แชมป์หูใหญ่รวมสามครั้ง แบ่งเป็นสองครั้งกับ บาร์เซโลน่า ซึ่งปราบ ผีแดง ของกุนซือสกอตต์ได้ทั้งสองหน

พร้อมกันนี้ กูรูคนดังระบุด้วยว่ากุนซือสแปนิชเนรมิตให้ เรือใบสีฟ้า ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่เหนือ ผีแดง ของ เฟอร์กูสัน ซึ่งกว่าจะได้แชมป์แต่ละครั้งล้วนเลือดตาแทบกระเด็นเนื่องจากไม่ได้มีฟอร์มที่เหนือกว่าคู่แข่งเหมือนทีมร่วมเมืองในยุคปัจจุบัน

"หาก กวาร์ดิโอล่า อยู่ที่ เอติฮัด ต่อไปอีก พวกเขาก็จะเป็นทีมที่ทุกคนกลัว ผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดเสาะหานักเตะที่ดีที่สุดได้ การได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก กับ ซิตี้ ทำให้ กวาร์ดิโอล่า มีน้ำหนักมากขึ้นต่อการถกเถียงว่าเขาเป็นกุนซือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล" คาร์ราเกอร์ เอ่ยกับสื่อเมื่อ 12 มิ.ย.

"กองเชียร์ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะเห็นต่างอย่างแน่นอน แต่ กวาร์ดิโอล่า สร้างทีมที่เล่นฟุตบอลได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น ครั้งแรกกับ บาร์เซโลน่า ในชุดคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2011 และตอนนี้กับ ซิตี้ ในปี 2023"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X