ทุ่มเป็นสถิติ!ไบรท์ตัน ทาบคว้า ซานโช่ ฉุดเสริมทีมบู๊ถ้วยยูโรปา

ทุ่มเป็นสถิติ!ไบรท์ตัน ทาบคว้า ซานโช่ ฉุดเสริมทีมบู๊ถ้วยยูโรปา
ไบรท์ตัน คิดการณ์ใหญ่ เตรียมเสนอเม็ดเงินเป็นสถิติของสโมสรขอซื้อ เจดอน ซานโช่ จากทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อเสริมศักยภาพต่อการลงบู๊ศึก ยูโรปาลีก ในซีซั่นหน้า

Sussex World รายงานเมื่อ 12 มิ.ย. ว่าทีม นกนางนวล เตรียมยื่นข้อเสนอ 45 ล้านปอนด์ (ราว 1,979 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดที่สโมสรเคยควักกระเป๋าซื้อนักเตะดึงตัวปีกทีมชาติ อังกฤษ ของ ปีศาจแดง มาร่วมทีมเนื่องจากซีซั่นหน้าพวกเขาได้สิทธิ์ลงเล่นถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

เท่าที่ผ่านมานับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อเดือนก.ค. 2021 ซานโช่ ไม่เคยสร้างผลงานให้กับ ผีแดง ได้อย่างน่าประทับใจเลยแม้กระทั่ง เอริค เทน ฮาก ย้ายมาคุมทีมซิวแชมป์ คาราบาวคัพ และได้อันดับท็อปโฟร์ อดีตตัวรุกทีม เสือเหลือง ก็เป็นหนึ่งในขุนพลของทีมถูกลือว่านายใหญ่ชาวดัตช์พร้อมโละออกจากสังกัดในซัมเมอร์นี้เนื่องจากไม่แฮปปี้ที่ฟอร์มของเขาไม่มีวี่แววว่าจะกระเตื้องขึ้นแม้แต่น้อย

สื่อเจ้าดังกล่าวอ้างว่าอันที่จริง ไบรท์ตัน เคยทาบคว้า ซานโช่ ตั้งแต่เดือนก่อนแล้ว แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด เซย์โน กระทั่งล่าสุดทีมจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด เปลี่ยนใจซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้ทีมของ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ สมหวังหาก ผีแดง พร้อมรับข้อเสนอดังกล่าวเพื่อปล่อยดาวเตะวัย 23 ปีให้กับสังเวียนแข้ง เอเม็กซ์ สเตเดี้ยมเนื่องจากเจ้าของค่าตัว 73 ล้านปอนด์ (ราว 3,210 ล้านบาท) ลงเล่นให้ ปีศาจแดง ไปทั้งสิ้น 79 นัดในทุกรายการ แต่ยิงประตูได้แค่ 12 ลูกเท่านั้น

และที่สำคัญ นับตั้งแต่ เทน ฮาก คุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ซานโช่ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแค่ 26 จาก 62 นัดเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หาก ซานโช่ ย้ายไปร่วมทีม นกนางนวล จริง เขาจะเป็นนักเตะใหม่รายที่สองในซัมเมอร์นี้ของสโมสรต่อจาก ชูเอา เปโดร ปีกแซมบ้าวัย 21 ปีที่ย้ายมาจาก วัตฟอร์ด ในราคา 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,319 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของ ไบรท์ตัน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X