หากเดเคอาไม่ต่อสัญญา! 5แคนดิเดตนายทวารคนใหม่แมนยู

หากเดเคอาไม่ต่อสัญญา! 5แคนดิเดตนายทวารคนใหม่แมนยู
เปิดรายชื่อ 5 แคนดิเดตเหมาะเข้ามาสืบทอดตำแหน่งต่อจาก ดาบิด เดเคอา ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากสุดท้ายดาวเตะชาวสแปนิชไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมออกไป

เด เคอา ถือเป็นกำลังสำคัญเข้ามายึดมือหนึ่งให้กับ "ปีศาจแดง" มายาวนานนับทศวรรษนับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด สมัยยังเป็นดาวรุ่ง โดยลงเล่นไปแล้วถึง 545 เกมพร้อมเก็บคลีนชีตได้ถึง 190 นัดซึ่งเป็นสถิติสโมสร 

อย่างไรก็ตามเวลานี้อนาคตของ เด เคอา ยังคงเป็นเครื่องหมายคำถาม หลังยังไม่ตัดสินใจที่จะสลัดน้ำหมึกขยายสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัด ทั้งๆ ที่สัญญาเดิมจะหมดลงสิ้นเดือนมิถุนายนี้ โดยมีรายงานว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ต้องการที่จะหานายด่านคนใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากช่วงที่ผ่านมานายทวารชาวสแปนิชมีข้อผิดพลาดบ่อยครั้ง แม้ว่าเพิ่งจะคว้ารางวัลถุงมือทองคำมาก็ตาม 

จากเรื่องดังกล่าวนั้นทำให้ "เร้ด เดวิลส์" ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับผู้รักษาประตูหลายรายที่มีโอกาสย้ายเข้ามาแทนที่ของ เด เคอา ช่วงซัมเมอร์นี้ และนี่คือ 5 ตัวเลือกน่าสนใจที่เหมาะสมในการเข้ามาสืบทายาทต่อไป 

ไมค์ เมญอง (เอซี มิลาน)

นายด่านเลือดน้ำหอมยกระดับฝีเท้าขึ้นมาอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ย้ายจาก ลีลล์ มาเล่นให้กับ เอซี มิลาน โดยเจ้าตัวมีฤดูกาลที่น่าประทับใจอีกครั้งกับต้นสังกัดเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถป้องกันแชมป์สคูเด็ตโต้ได้ก็ตาม โดยผู้รัดษาประตูชาวฝรั่งเศสเก็บคลีนชีตได้ 10 นัดและเสีย 27 ประตูจาก 29 เกมในทุกรายการ

นายด่านวัย 27 ปี นอกจากจะเป็นกำลังสำคัญให้กับ เอซี มิลาน แล้ว ในนามทีมชาติเขากลายเป็นมือหนึ่งคนใหม่ให้กับฝรั่งเศสแทนที่ของ ฮูโก้ โยริส ไปเรียบร้อย 

อังเดร โอนาน่า (อินเตอร์ มิลาน)

ฤดูกาลที่ผ่านมาถือเป็นปีทองของ โอนาน่า อย่างแท้จริง หลังโชว์ฟอร์มอย่างเหนียวแน่นให้กับ อินเตอร์ มิลาน จนมีส่วนสำคัญพาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยส์ลีก ได้สำเร็จ ก่อนจะแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ ไปในที่สุด 

ดาวเตะวัย 27 ปี ได้รับคำชมเป็นอย่างมากที่เล่นได้อย่างเยือกเย็นไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็นในการลงเล่นนัดชิงชนระเลิศถ้วยใบใหญ่ในยุโรปเป็นครั้งแรก 

ด้วยความที่ โอนาน่า และ เทน ฮาก เคยร่วมงานกันมาแล้วสมัยทั้งคู่อยู่กับ อาแจ็กซ์ ทำให้มีโอกาสเหมือนกันหาก "ปีศาจแดง" แสดงความสนใจในตัวนักเตะอย่างจริงจัง ก็ไม่แน่ว่าทั้งสองฝ่ายอาจกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งที่พรีเมียร์ลีก 

ดาบิด ราย่า (เบรนท์ฟอร์ด)

ชื่อของ ราย่า ได้รับการสถาปนาขึ้นมาอยู่ในนายด่านระดับท็อปในพรีเมียร์ลีกซีซั่นที่ผ่านมา หลังจากโชว์ฟอร์มสุดยอดให้กับ เบรนท์ฟอร์ด และมักจะกลายเป็นขาประจำให้กับทีมชาติสเปนในยุคของ หลุยส์ เอ็นริเก้ 

ราย่า ถือเป็นนายด่านที่เล่นบอลกับเท้าได้ดี สามารถออกบอลจากแนวรับได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมกับมักจะเซฟลูกยากๆให้เห็นอยู่เสมอ โดยมีสถิติเซฟไปถึง 154 ครั้งในลีก และมีเปอร์เซนต์เซฟที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดีกว่า อลีสซง เบ็คเกอร์ และ แบรนด์ เลโน่ 

สำหรับสัญญาของ ราย่า กำลังจะสิ้นสุดลงในปี 2024 และตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่เขาจะได้ย้ายสังกัดไปอยู่ทีมที่ใหญ่ขึ้น แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ต้องไปแย่งชิงกับ สเปอร์ส ที่กำลังไล่ล่าตัวนักเตะอยู่เช่นกัน 

ดิโอโก้ คอสต้า (ปอร์โต้)

คอสต้า เป็นอีกหนึ่งผู้รักษาประตูที่มีข่าวเชื่อมโยงในการย้ายทีมมากที่สุด หลังจากเจ้าตัวเป็นกำลังสำคัญให้กับ ปอร์โต้ และยึดมือหนึ่งให้กับทีมชาติโปรตุเกสในศึกบอลโลกที่ผ่านมา 

ด้วยวัยเพียง 23 ปี ทำให้เขาถูกตั้งค่าตัวไว้สูงถึง 66 ล้านปอนด์ ตามตัวเลขค่าฉีกสัญญา โดยตลอดช่วงที่ผ่านมาเขาก็มีข่าวพัวพันกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มากที่สุด 

คอสต้า มีทีเด็ดอยู่ที่การผ่านบอลที่แม่นยำ โดยเขามีสถิติการจ่ายบอลสูงถึง 1,137 ครั้งในลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งมันบ่งบอกถึงศํกยภาพในการเล่นบอลกับเท้าของเขาได้เป็นอย่างดี 

จอร์แดน พิคฟอร์ด (เอฟเวอร์ตัน)

นายด่านทีมชาติอังกฤษเพิ่งจะมีชื่อเข้ามาเป็นเป้าหมายของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อไม่กี่วันก่อน โดยมีรายงานว่าเจ้าตัวเป็นตัวเลือกอันดับแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ขณะที่ทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ก็อาจจะยอมขายนักเตะหากได้ค่าตัวประมาณ 30 ล้านปอนด์

ดาวเตะวัย 29 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เอฟเวอร์ตัน โดยช่วยต้นสังกัดรอดจากการตกชั้นได้อย่างหวุดหวิดในฤดูกาลนี้ แต่ด้วยการที่ทีมต้องการเงินเพื่อใช้ในการเสริมทัพ ทำให้ ฌอน ไดซ์ ผู้จัดการทีมอาจจำใจต้องยอมปล่อยเจ้าตัวออกไปอยู่กับสโมสรที่ใหญ่ขึ้น

ความยอดเยี่ยมของเจ้าตัวอาจถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วในการย้ายมาหาความท้ายทายใหม่กับทีมที่ใหญ่ขึ้น ซ฿งดูจากฝีไม้ลายมือแล้ว เขาคือตัวเลือกที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งในการเข้ามาเป็นตัวแทน เด เคอา และจะได้ไปวาดลวดลายในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกด้วย 



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X