เร่เข้ามา!แมนยู ตั้งราคาขาย อีแลงก้า แล้ว

เร่เข้ามา!แมนยู ตั้งราคาขาย อีแลงก้า แล้ว
แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ เผย แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงใจโละ แอนโธนี่ อีแลงก้า ออกจากทีมอย่างแน่นอนแล้วในซัมเมอร์นี้โดยสโมสรตั้งราคาขายกองหน้าทีมชาติ สวีเดน เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

อีแลงก้า ย้ายมาร่วมทีม ผีแดง ตั้งแต่เป็นนักเตะในอะคาเดมี่ แต่หลังจาก เอริค เทน ฮาก เข้ามาคุมทีม ดาวยิงผิวสีก็มีโอกาสได้ลงสนามน้อยลงไปโดยนับตั้งแต่ปีใหม่ เขาได้ลงบู๊เป็นตัวจริงแค่เกมเดียวเท่านั้น อีกทั้งไม่ได้เล่นเกม พรีเมียร์ลีก มานานเกินกว่าสองเดือนแล้ว

ต่ออนาคตการค้าแข้งของสตาร์วัย 21 ปี แรกทีเดียว ผีแดง พร้อมปล่อยเขาออกไปแบบยืมตัวในซีซั่นหน้า แต่ล่าสุดสื่อท้องถิ่นของเมืองแมนเชสเตอร์ระบุว่าสโมสรตัดสินใจขายเขาทิ้งอย่างเด็ดขาดแล้วโดยตั้งราคาขายเอาไว้ 10 ล้านปอนด์ (ราว 434 ล้านบาท) พร้อมทั้งมั่นใจว่าจะมีสโมสรติดต่อขอซื้อเขาไปร่วมทีมอย่างแน่นอน

นับตั้งแต่ย่างเข้าปี 2023 อีแลงก้า ได้ออกสตาร์ตแค่เกมเดียวเท่านั้นในศึก คาราบาวคัพ แมตช์บู๊กับ ชาร์ลตัน เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ขณะที่ในเกม พรีเมียร์ลีก 13 นัดสุดท้ายของซีซั่น เขาไม่มีชื่ออยู่ในทีมมากถึง 10 นัดกระทั่งนำมาซึ่งข่าวการถูกขึ้นป้ายขายทิ้ง

ขณะเดียวกัน อีแลงก้า ไม่ได้ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกเลยนับตั้งแต่เกม ยูโรปาลีก วันที่ 20 เม.ย.นัดต่อกรกับ เซบีย่า ขณะที่ในเกม พรีเมียร์ลีก เขาไม่ถูก เทน ฮาก ใช้งานนับตั้งแต่ได้เล่นเป็นตัวสำรองช่วงท้ายเกมที่บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล ยับเยิน 7-0 เมื่อวันที่ 5 มี.ค.

ทั้งนี้ อีแลงก้า ได้ประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เมื่อเดือนพ.ค.2021 แต่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับกุนซือ ราล์ฟ รังนิก มากถึง 16 นัด รวมทั้งสิ้นเขาได้ลงสนาม 55 นัด และยิงได้ 4 ประตู


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X