ทางการ!ลิเวอร์พูล ประกาศตั้งผอ.กีฬาคนใหม่

ทางการ!ลิเวอร์พูล ประกาศตั้งผอ.กีฬาคนใหม่
ฝีมือดีแน่นอน! ลิเวอร์พูล ตั้ง ยอร์ก ชมัดต์เค่อ เข้ามาเป็นผอ.กีฬาแทน จูเลี่ยน วอร์ด เรียบร้อย หลังเจ้าตัวมีผลงานโดดเด่นที่เยอรมัน จนเข้าตา เจอร์เก้น คล็อปป์

ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้งให้ ยอร์ก ชมัดต์เค่อ เข้ามาเป็นผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่แห่งถิ่น แอนฟิลด์ อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 30 พฤษภาคม โดยจะเริ่มงานตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนนี้

"หงส์แดง" จำเป็นต้องมองหาผอ.กีฬาคนใหม่ หลังจาก จูเลี่ยน วอร์ด อำลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาลทั้งที่เพิ่งทำงานได้เพียงแค่ราว 1 ปีเท่านั้น ก่อนที่จะไปดึงผู้บริหารมือดีชาวเยอรมัน วัย 59 ปี มาร่วมงานในที่สุด 

ก่อนหน้านี้ ชมัดต์เค่อ เคยประกาศวางมือจากทุกบทบาทในวงการลูกหนังไปแล้วในตอนที่แยกทางกับ เฟาเอฟแอล โวล์ฟส์บวร์ก เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่โอกาสที่จะได้ทำงานร่วมกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่อยากดึงมาร่วมงานด้วยที่ ลิเวอร์พูล ทำให้เจ้าตัวเปลี่ยนใจ

ขณะที่ ไมค์ กอร์ดอน ประธาน เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป เผยว่า "อย่างแรก ผมขอต้อนรับ ยอร์ก สู่สโมสร ลิเวอร์พูล เขาจะนำความรู้และประสบการณ์มากมายมาสู่บทบาทนี้ ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ทั้งต่อตัวเขาและพวกเรา"

สำหรับ ชมัดต์เค่อ เคยมีผลงานเด่นๆ หลายอย่างเช่น เคยเป็นผู้อำนวยการกีฬาให้กับ อเลมานเนีย อาเค่น ในช่วงที่ทีมมีหนี้ท่วมหัว แต่พาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของ เดเอฟเบ-โพคาล และเคยพา เอฟเซ โคโลญจน์ เลื่อนชั้นสู่ บุนเดสลีกา ได้ด้วย เป็นต้น


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X