ฟอร์มไม่เข้าตา!ทีมยอดแย่พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2022/23

ฟอร์มไม่เข้าตา!ทีมยอดแย่พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2022/23
ทีมยอดแย่ พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่น 2022/23 รวบรวมเหล่าบรรดาผู้เล่นที่ทำผลงานต่ำกว่ามาตรฐาน ซึ่งแต่ละคนต้องบอกว่าแย่เกินที่คาดไว้ แต่มีบางคนที่พอจะยกระดับตัวเองขึ้นมาได้ แต่โดยรวมก็ถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์

ผู้รักษาประตู : อูโก้ โยริส (สเปอร์ส)


หลายต่อหลายครั้งที่เราเห็นความผิดพลาดของ อูโก้ โยริส จนนำไปสู่การที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เสียประตู ไม่ว่าจะปฏิกิริยาที่ดูเชื่องช้า หรือกระทั่งการออกบอลที่ไม่ค่อยแม่นยำ

ผลงาน "ไก่เดือยทอง" ซีซั่นนี้ ตกลงไปอย่างน่าใจหาย ซึ่งท้ายที่สุดพวกเขาไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรป สักรายการ

กองหลัง : เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล)


เจอมรสุมถาโถมเข้าใส่อย่างหนักในช่วงที่ ลิเวอร์พูล ทำผลงานย่ำแย่ โดยเฉพาะการยืนคุมเกมรับที่อ่านเกมไม่ขาดเหมือนแต่ก่อน อีกทั้งความเร็วที่ตกลงเยอะทำให้รับมือกับคู่แข่งไม่ค่อยได้ 

ซึ่งการที่ "หงส์แดง" เสียประตูเป็นว่าเล่น แนวรับดัตช์ถือว่ามีส่วนต้องรับผิดชอบ จนเมื่อไม่นานมานี้ ฟาน ไดค์ ก็ยอมรับว่ามาตรฐานของตัวเองตกลงไป

กองหลัง : แฮร์รี่ แม็กไกวร์ (แมนฯ ยูไนเต็ด)


แม้จะมีดีกรีเป็นถึงกัปตันทีม แต่ เอริค เทน ฮาก ก็ไม่การันตีตำแหน่งตัวจริงให้กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จนมีอันต้องตกเป็นตัวสำรองถาวร

และเมื่อยามใดที่ได้รับโอกาสลงสนาม แม็กไกวร์ ก็ยังทำผลงานออกทะเล มีลูกเหวอให้เห็นทำให้ทีมตกอยู่ในที่นั่งลำบาก

กองหลัง : เวสลี่ย์ โฟฟาน่า (เชลซี)


เชลซี ทุบคลังประเคนเงิน 75 ล้านปอนด์ให้แก่ เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อคว้าตัวกองหลังรายนี้เข้ามาเพื่อหวังยกระดับเกมรับให้แข็งแกร่งมากขึ้น

ถึงกระนั้น ฟอร์มของแข้งฝรั่งเศสไม่เข้าตาแฟนสิงห์บลูส์แม้แต่น้อย มีจังหวะผิดพลาด ทั้งการอ่านเกมและการเข้าสกัด ไม่คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่สโมสรทุ่มลงไป

กองหลัง : มาร์ค คูคูเรย่า (เชลซี)


อีกหนึ่งนักเตะที่ เชลซี ทุ่มเงินซื้อเข้ามาแต่ผลงานกลับออกมาในทิศทางตรงกันข้ามกับที่ตั้งความหวังไว้

มาร์ค คูคูเรย่า ดูจะไม่ค่อยเข้ากับระบบของ เชลซี เท่าไหร่ไล่ตั้งแต่กุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล หรือการได้หวนทำงานกับ แกรม พ็อตเตอร์ แต่เขาก็เค้นฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้ ที่สำคัญมักจะมีจังหวะผิดพลาดให้เห็น จึงยังต้องพิสูจน์ตัวเองให้เหมาะสมกับเม็ดเงิน 50 ล้านปอนด์ต่อไปในซีซั่นหน้า

กองกลาง : อีฟส์ บิสซูม่า (สเปอร์ส)


ผลงานกับต้นสังกัดใหม่ตรงข้ามกับตอนอยู่ ไบรท์ตัน สิ้นเชิง แต่ส่วนหนึ่งเพราะอาการบาดเจ็บที่ บิสซูม่า โดนเล่นงาน ถึงกระนั้น เวลาที่เขาลงสนามก็ไม่สามารถยกระดับเกมแดนกลางของ คลับไก่ ได้เท่าไหร่

กองกลาง : ฟาบินโญ่ (ลิเวอร์พูล)


บางคนบอกว่านี่คือต้นเหตุสำคัญที่ทำให้ผลงาน "หงส์แดง" ร่วงอย่างหนักในปีนี้ ปกติแล้ว ฟาบินโญ่ จะเป็นตัวปัดกวาดเกมรุกคู่แข่งก่อนที่จะเข้าถึงพื้นที่เกมรับ แต่กลับกลายเป็นว่า "แฟ้บ" ไม่สามารถทำได้อย่างที่เคย

การเล่นของ ฟาบินโญ่ ดูอืดอาด เชื่องช้า ราวกับว่าร่างกายไม่ฟิตเต็มร้อยเหมือนเดิม ซึ่งต้องรอดูกันว่าซีซั่นหน้าเขาจะยังยึดตัวจริงต่อไปได้หรือไม่

กองกลาง : เมสัน เมาท์ (เชลซี)   


จากเคยเป็นกำลังหลักของ เชลซี มาปีนี้ เมสัน เมาท์ ฉายฟอร์มเก่งไม่ออกเลย แถมยังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานเป็นเนือง ๆ ซึ่งปีนี้อาจเป็นปีสุดท้ายระหว่างเขากับ เชลซี เมื่อเจ้าตัวยังไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไป

กองหน้า : ริชาร์ลิซอน (สเปอร์ส)


ส่วนใหญ่ที่เราเห็นคือคอนเทนต์ของ ริชาร์ลิซอน มากกว่าผลงานการทำประตู กว่า 50 ล้านปอนด์ที่ สเปอร์ส จ่ายไปให้ เอฟเวอร์ตัน ยังไม่มีทีท่าจะคุ้มเลยสักเพนนี ซึ่งผลงาน 1 ประตูจาก 27 เกมลีกที่ลงเล่นก็เป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ชัดเจน

กองหน้า : คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (แมนฯ ยูไนเต็ด)


ระเบิดเวลาที่ เอริค เทน ฮาก รีบชิงหั่นทิ้งออกจากทีมตั้งแต่เนิ่น ๆ จนนำมาสู่ผลงานที่ดีของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไม่ต้องมานั่งพะวงถึงดาวเตะโปรตุกีส รายนี้

กองหน้า : ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง (เชลซี)


มีข่าวแง่ลบออกมาอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องนอกสนาม และเมื่อมีโอกาสได้ลงเล่นแต่ไม่สามารถทำผลงานที่ดีได้เลย


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X