ล้มเหลวเอง!สมิธ โอด เลสเตอร์ เก็บแต้มไม่พอทำตกชั้น

ล้มเหลวเอง!สมิธ โอด เลสเตอร์ เก็บแต้มไม่พอทำตกชั้น
ดีน สมิธ ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ เอ่ยยอมรับว่าทำงานล้มเหลวโดยส่วนตัวเนื่องจากไม่อาจพา เดอะ ฟ็อกซ์ เก็บแต้มได้มากพอกระทั่งทีมหนีไม่พ้นตกลงสู่ แชมเปี้ยนชิพ ในซีซั่นหน้า

สมิธ แสดงความพอใจที่ เลสเตอร์ เฝ้าบ้านสยบ เวสต์แฮม ได้ 2-1 ในเกมสุดท้ายของซีซั่นที่ คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค. แต่เผอิญว่า เอฟเวอร์ตัน เฝ้าบ้านเฉือนชนะ บอร์นมัธ ได้ 1-0 จึงทำให้ จิ้งจอกสยาม รั้งอันดับ 18 ตกชั้นในท้ายที่สุดเนื่องจากมีแต้มน้อยกว่า ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน 2 แต้ม

"มันเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเราในวันนี้ เราสมควรชนะ เรากดดันพวกเขาได้ดี ผมมาที่นี่ตอนที่เหลืออีกแปดนัด ผมคิดว่าเราน่าจะจำเป็นต้องได้ 11 แต้ม เราขาดไปสองแต้มเพราะเราได้ 9 แต้ม มันเป็นซีซั่นที่ยาวนาน ผมผิดหวังสำหรับเจ้าของทีมที่นี่ และสตาฟฟ์ รวมทั้งนักเตะ มันไม่ควรเป็นอย่างนี้" สมิธ เปิดอก

"ผมไม่รู้ว่า เอฟเวอร์ตัน ได้ประตูหรือเปล่า ผมไม่อยากรู้ ทั้งหมดที่ผมทำคือใส่ใจกับเกม และพยายามพาทีมชนะ และเราทำได้"

"ทำไม เลสเตอร์ ต้องอยู่ในอันดับนี้? ผมไม่คิดว่ามันเป็นคำถามสำหรับผมในฐานะผู้จัดการทีมชั่วคราวเจ็ดสัปดาห์ ผมล้มเหลวในส่วนของผมเพราะผมรู้สึกว่าเราต้องการ 11 แต้ม มันน่าผิดหวัง"

"ผู้จัดการทีมทุกคนจะคิดว่าฉันน่าจะทำอย่างนั้นอย่างนี้ แต่การมองย้อนกลับไปเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ คุณจบซีซั่นอย่างสมควรจากผลงานตลอดทั้งซีซั่น"

"ผมพยายามพาทีมอยู่ใน พรีเมียร์ลีก ต่อไป โชคร้ายที่ผมล้มเหลวไปนิดเดียวเท่านั้น"

ต่อข้อถามถึงอนาคต สมิธ เอ่ยว่า "มันไม่ใช่คำถามในตอนนี้ ผมจะต้องคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตอนนี้มันยังไม่ใช่เพราะเราเพิ่งตกชั้น"

สำหรับนักเตะที่กำลังจะหมดสัญญากับทีม สมิธ เอ่ยว่า "เป็นเรื่องยากที่ผมจะตอบเพราะผมไม่ได้คุยเรื่องสัญญา ผมใส่ใจแต่เกมแบบนัดต่อนัด"

"ผมมีเวลาที่ดีกับนักเตะ ผมรู้สึกว่าเราขาดความเชื่อมั่นตอนที่ผมเข้ามาอยู่กับทีมใหม่ๆ เรากลับมามีความมั่นใจอีกหน แต่เราไม่อาจเก็บแต้มได้มากพอ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X