ยอดโค้ชตัวจริง! เซาธ์เกต ซูฮก เป๊ป พัฒนาแข้งอังกฤษในทีมแมนซิตี้

ยอดโค้ชตัวจริง! เซาธ์เกต ซูฮก เป๊ป พัฒนาแข้งอังกฤษในทีมแมนซิตี้
แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวยกย่อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิช แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พัฒนาศักยภาพของบรรดานักเตะเลือดผู้ดีที่เล่นอยู่ในทัพ "เรือใบสีฟ้า" ให้เก่งขึ้นไปอีกระดับ

ไคล์ วอล์คเกอร์, แจ็ค กรีลิช และ จอห์น สโตนส์ เป็นหนึ่งในแข้งหลักของ แมนฯ ซิตี้ ในการลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ประจำฤดูกาลนี้ หลังทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และทะลุเข้ารอบชิง เอฟเอ คัพ กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ขณะเดียวกันทั้งสามคนยังเป็นนักเตะคีย์แมนของทัพ "สิงโตคำราม" ด้วย โดย เซาธ์เกต ยอมรับว่า วอล์คเกอร์, กรีลิช และ สโตนส์ พัฒนาฝีเท้าแบบเขย่งก้าวกระโดดเมื่อได้ลงเล่นภายใต้การกุมบังเหียนของ เป๊ป และถือเป็นประโยชน์กับทีมชาติอังกฤษด้วย

"มันเป็นเรื่องที่สุดยอดมากๆ สำหรับนักเตะของเราที่ทำงานร่วมกับเขา พวกเขาได้เรียนรู้แบบตัวต่อตัว และพัฒนาเรื่องแท็คติก เหนือสิ่งอื่นใดนั่นก็คือเรื่องสภาพจิตใจ ตามความเห็นของผม เป๊ป เป็นโค้ชที่เก่งที่สุดในโลก และผมต้องขอบคุณสำหรับสิ่งที่เขาทำมากๆ" เซาธ์เกต ระบุ

ทั้งนี้ 5 นักเตะ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุดนอกจาก วอล์คเกอร์, สโตนส์ และ กรีลิช แล้ว ยังมี คาลวิน ฟิลลิปส์ และ ฟิล โฟเด้น ด้วย 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X