ผิดไปแล้ว!คาร์ร่าขอโทษเคยสบประมาทมาร์ติเนซ

ผิดไปแล้ว!คาร์ร่าขอโทษเคยสบประมาทมาร์ติเนซ
เจมี่ คาร์ราเกอร์ ออกโรงขอโทษที่เคยปรามาส ลิซานโดร มาร์ติเนซ พร้อมยกย่องดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ว่าเป็นหนึ่งในคนที่สำคัญที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ร่วมกับ กาเซมีโร่

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังคนดังของ ลิเวอร์พูล กล่าวขอโทษ ลิซานโดร มาร์ติเนซ แนวรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากการที่ตนเคยแสดงความเห็นว่า มาร์ติเนซ มีส่วนสูงไม่มากพอสำหรับการทำผลงานได้ดีในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

มาร์ติเนซ เพิ่งเข้ามาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน ซึ่งถึงแม้เขาจะเคยเล่นได้โดดเด่นกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แต่หลายคนเคยฟันธงว่าเขาจะไปไม่รุ่งกับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก เพราะมีส่วนสูงเพียง 175 เซนติเมตร โดยที่ คาร์ราเกอร์ ก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่กลับกลายเป็นว่าดาวเตะวัย 25 ปีเล่นได้ยอดเยี่ยมจนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในคนที่เล่นได้ดีที่สุดของ "ปีศาจแดง" ในซีซั่นนี้

คาร์ราเกอร์ เผยว่า "ที่ผมเคยพูดแบบนั้น (เรื่องที่ว่าคนที่เตี้ยไม่เหมาะที่จะเล่นใน พรีเมียร์ลีก) มันไม่ได้เป็นการเจาะจงไปที่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ผมแค่พูดโดยรวมว่าเซนเตอร์แบ็กคนไหนก็ตามที่สูงไม่ถึง 6 ฟุตน่ะจะต้องเจอปัญหากับการมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก"

"อย่างไรก็ตาม เขาไม่เจอปัญหาแบบนั้น คือนักเตะแต่ละคนจะมีจุดอ่อนอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นด้านไหนก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นด้านสภาพร่างกายหรือเทคนิค เพียงแต่นักเตะชั้นยอดน่ะจะปกปิดจุดอ่อนของตัวเองได้ มันไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ"

"ถึงกระนั้น พอดูผลงานของเขาแล้วน่ะผมก็ประทับใจมากๆ ที่เขาสามารถก้าวข้ามสิ่งนั้นกับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก ได้ สมัยที่ผมยังเล่นอยู่น่ะผมเองก็ไม่ใช่เซนเตอร์แบ็กที่ตัวสูงที่สุดอยู่แล้ว และเวลาลงเล่นแต่ละนัดผมก็จะกังวลว่าผมอาจจะโดนเพ่งเล่งและโดนอีกฝ่ายจ้องเล่นงาน ซึ่งในหลายครั้งเมื่อคุณเป็นฝ่ายแพ้ในจังหวะดวลที่สำคัญๆ แล้วน่ะทีมก็จะเสียประตูตามไปด้วย"

"ผมคิดว่าเขาสูงกว่าผมแค่ 2 หรือ 3 นิ้วเองมั้ง แต่เขาก็มีความสำคัญในระดับเดียวกับ กาเซมีโร่ นั่นแหละ นั่นคือเมื่อไหร่ก็ตามที่ มาร์ติเนซ ไม่ได้ลงเล่นแล้วนั้นเกมรับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็จะดร็อปลงอย่างมาก แต่เขายังมีความสามารถในการเล่นกับบอลและขึ้นบอลจากแนวหลังได้ดีด้วย"

"เขาเป็นนักรบ, เป็นผู้นำอย่างแท้จริง เมื่อคุณตั้งประเด็นว่าใครที่เป็นแกนหลักของทีมจนเหมือนกับเป็นกระดูกสันหลังแล้วล่ะก็ มันก็ต้องเป็นเขากับ กาเซมีโร่ อย่างแน่นอน ทั้งคู่ต่างก็เป็นนักเตะที่เพิ่งมาอยู่กับทีม พวกเขาสร้างความแตกต่างได้อย่างมาก ดังนั้นผมเลยต้องขอโทษ ลิซานโดร กับแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ทุกคนด้วย เพราะงั้นช่วยเลิกทวีตมาหาผมเกี่ยวกับเรื่อง ลิซานโดร มาร์ติเนซ สักทีเถอะนะ!"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X