ยุคของพวกเขา! เกร็ดและผลงานสุดโหดหลังจบเกม ซิตี้ ฉลองแชมป์

ยุคของพวกเขา! เกร็ดและผลงานสุดโหดหลังจบเกม ซิตี้ ฉลองแชมป์
เป็นการฉลองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2022-23 ที่ชื่นมื่นสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากที่พวกเขาเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ เชลซี ไปได้ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ความสำเร็จรวมถึงผลการแข่งขันที่ออกมาแบบนี้ทำให้เกิดเกร็ดบางอย่างที่เรียกได้ว่าทึ่งอย่างมากไม่ว่าจะทั้งแบบบุคคลหรือแบบส่วนรวม ลองไปดูกันดีกว่าว่ามันมีอะไรบ้าง

- เกมรุกสุดโหดในบ้าน

ประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทำให้เท่ากับว่าในฤดูกาลนี้ แมนฯ ซิตี้ สามารถทำประตูที่บ้านของตัวเองจากการลงเล่นในทุกรายการแตะหลัก 100 ลูกพอดิบพอดี ซึ่งหากเปรียบเทียบกับบรรดาทีมใน 5 ลีกชั้นนำของทวีปยุโรปนั้น มันก็ไม่มีทีมไหนอีกแล้วที่จะทำประตูในบ้านได้เยอะกว่าพวกเขา

สำหรับอันดับ 2 ในชาร์ตนี้ได้แก่ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งก็ยิงไปได้ 66 ลูก น้อยกว่าของ แมนฯ ซิตี้ ถึง 34 ประตูเลยทีเดียว โดยอันดับ 3 ตกเป็นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำด้ 65 ประตู ส่วน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับ เรอัล มาดริด ได้ที่ 4 กับ 5 ตามลำดับ ด้วยผลงาน 58 ประตูกับ 57 ลูก

- ชนะรัวอีกแล้ว

ผลงานจากนัดล่าสุดทำให้เท่ากับว่า แมนฯ ซิตี้ ชนะในลีกได้ถึง 12 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดยจุดเริ่มต้นของช่วงเวลาสุดฮอตรอบนี้มันมาจากวันที่พวกเขาบุกไปไล่ถล่ม บอร์นมัธ 4-1 เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลอังกฤษนั้น มีเพียง 15 ครั้งเท่านั้นที่ในลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษจะมีทีมใดทีมหนึ่งที่ชนะในลีกได้ถึง 12 นัดติดต่อกัน ซึ่งในจำนวนนั้นก็เป็นของ แมนฯ ซิตี้ ในยุคของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ไปแล้วถึง 5 ครั้ง หรือคิดเป็น 33 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนทั้งหมดเลยทีเดียว

- ความสำเร็จของ เป๊ป ในอังกฤษ

ตลอดช่วงระยะเวลา 7 ฤดูกาลที่อยู่ในตำแหน่งกุนซือของทีมนั้น นี่นับเป็นแชมป์ระดับเมเจอร์รายการที่ 10 ของ กวาร์ดิโอล่า กับ แมนฯ ซิตี้ เข้าไปแล้ว โดยมีเพียงซีซั่นแรกของเจ้าตัวกับทีมเท่านั้นที่เขาต้องจบฤดูกาลแบบมือเปล่า

ด้วยเหตุนี้ กวาร์ดิโอล่า เลยถือเป็นกุนซือคนที่ 5 เท่านั้นที่ได้แชมป์ระดับเมจอร์กับสโมสรภายในเกาะอังกฤษได้อย่างน้อย 10 รายการขึ้นไป โดย 4 คนก่อนหน้านี้คือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, บ็อบ เพสลี่ย์, จอร์จ แรมเซ่ย์ และ อาร์แซน เวนเกอร์ ซึ่ง 10 แชมป์ของ กวาร์ดิโอล่า ประกอบด้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก 5 ครั้ง, ลีก คัพ 4 หน และ เอฟเอ คัพ 1 สมัย

- ยุคแห่งความยิ่งใหญ่

หนึ่งในหลักฐานที่สื่อถึงความยิ่งใหญ่ของ แมนฯ ซิตี้ ในตอนนี้คือการที่พวกเขาได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครองถึง 5 สมัยจากช่วง 6 ฤดูกาลหลังสุด มีแค่ซีซั่น 2019-20 ที่ ลิเวอร์พูล เล่นได้ดีกว่าพวกเขาจนได้แชมป์ไปเชยชม

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ นับเป็นทีมที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษมากถึง 5 ครั้งภายในช่วงระยะเวลา 6 ซีซั่น โดยทีมแรกคือ ลิเวอร์พูล ที่เคยได้แชมป์ลีกในปี 1979, 1980, 1982, 1983 และ 1984 ส่วนทีมที่สองที่ทำแบบนั้นได้คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 1996, 1997, 1999, 2000 และ 2001


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X