คู่ควรรางวัล! เทน ฮาก ปลื้ม เด เคอา หนึบจนคว้าถุงมือทองคำ

คู่ควรรางวัล! เทน ฮาก ปลื้ม เด เคอา หนึบจนคว้าถุงมือทองคำ
เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยัน ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสแปนิช ยังคงเป็นนายทวารชั้นยอดอยู่เสมอ หลังทำผลงานได้อย่างสุดยอดคว้า รางวัล โกลเด้น โกลบ มาครองอีกสมัย ในฤดูกาลนี้

เด เคอา โชว์ฟอร์มเหนียวหนึบให้กับทัพ "ผีแดง" ในแมตช์ล่าสุดที่เฉือนชนะ บอร์นมัธ 1-0 ทำให้เขาสามารถเก็บคลีนชีตในเกม พรีเมียร์ลีก เป็นนัดที่ 17 ของซีซั่นนี้ ทั้งๆ ที่ยังเหลือเกมอีก 2 นัด แต่สามารถคว้ารางวัลดังกล่าวมาครองได้อย่างแน่นอน เนื่องมีผลงานเหนือ อลิสซงโกล ลิเวอร์พูล (14 คลีนชีต) และ นิค โป๊ป นายด่านตาข่ายทีม นิวคาสเซิ่ล 13 คลีนชีต

เทน ฮาก เปิดใจหลัง มือกาววัย 32 ปี ซึ่งเคยได้รางวัล ถุงมือทองคำ มาแล้วหนหนึ่งในซีซั่น 2017/2018 ว่าแม้ เด เคอา โดนวิจารณ์เรื่องความผิดพลาดที่ทำให้ "ผีแดง" เสียหายหลายครั้ง แต่โดยรวมแล้วผลงานของเขาถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ

"ฟุตบอลคือเกมแห่งความผิดพลาด แน่นอนว่ามันคือช่วงเวลาที่ย่ำแย่ (เกมแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) แต่ในทางตรงกันข้า ผมต้องชื่นชมเรื่องที่เราช่วยกันเล่นเกมรับร่วมกับ 11 คน และนั่นคือเหตุผลที่เราเก็บคลีนชีตได้เยอะ"

"สุดท้ายเรายังคงมีผู้รักษาประตูชั้นยอด ซึ่งเซฟโอกาสสำคัญของคู่แข่งได้หลายครั้ง ในครึ่งแรก (เกมกับ บอร์นมัธ) เขามีจังหวะการเซฟที่ยอดเยี่ยม และในครึ่งหลังช่วงท้ายเกมด้วย" กุนซือชาวดัตช์ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X