ยื่นดาบให้ศัตรู!แฉเหตุผล แมนยู ปล่อย แมนซิตี้ ซิว อัลวาเรซ

ยื่นดาบให้ศัตรู!แฉเหตุผล แมนยู ปล่อย แมนซิตี้ ซิว อัลวาเรซ
สื่อลูกหนังเผยเหตุผลที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจล้มแผนคว้าตัว ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ทั้งๆที่ตกเป็นข่าวกับดาวยิงทีมชาติ อาร์เจนติน่า ก่อน และทำให้สุดท้าย แมนฯ ซิตี้ ดึงเขาไปร่วมทัพแทน

อัลวาเรซ อดีตหัวหอกทีม ริเวอร์ เพลท ประสบความสำเร็จได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ เรือใบสีฟ้า เป็นที่เรียบร้อยแล้วในซีซั่นแรกของเขากับสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยมโดยสตาร์วัย 23 ปีกระทุ้งประตูโทนให้ทีมเปิดบ้านสยบ เชลซี 1-0 ด้วยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พ.ค. ก่อนรับโทรฟี่อย่างเป็นทางการ

ต่อกรณีของ อัลวาเรซ แรกทีเดียวแฟนบอลอิงลิชรู้จักชื่อนี้ในช่วงที่ ราล์ฟ รังนิก อดีตนายใหญ่ขัดตาทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกระบุว่ามีแผนเซ็นสัญญากับเขาเนื่องจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เอดินสัน คาวานี่ สองดาวยิงจอมเก๋าระเบิดตาข่ายให้ทีมได้ไม่มากพอ

กระนั้นก็ดี สุดท้ายแล้วกุนซือชาวเยอรมันตัดสินใจล้มเลิกความคิดดึงตัวหัวหอกอาร์เจนไตน์ และทำให้ เรือใบสีฟ้า เซ็นสัญญากับเขาแทนด้วยค่าตัวเพียง 15 ล้านปอนด์ (ราว 647 ล้านบาท) เท่านั้น

ต่อประเด็นดังกล่าว เอ็กซ์เพรส แฉว่า รังนิก มองว่า อัลวาเรซ น่าจะต้องการเวลามากพอสมควรสำหรับการปรับตัวเล่นในลีกอังกฤษเนื่องจากเขาเป็นพ่อค้าแข้งละติน และหวังได้กองหน้าที่สามารถสร้างผลงานให้ทีมได้ในทันทีมากกว่าจนเป็นเหตุให้ทีมร่วมเมืองคว้าของดีมีคุณภาพไปเป็นกำลังสำรองที่กำลังจะพาทีมสร้างประวัติศาสตร์คว้าสามแชมป์

ด้วยเหตุนี้ จนถึงขณะนี้แล้วแมนฯ ยูไนเต็ด จึงไม่อาจแก้ปัญหาการคลำเป้าที่ด้อยประสิทธิภาพได้เนื่องจากทีมจำเป็นต้องพึ่งพา มาร์คัส แรชฟอร์ด อย่างหนัก กระทั่ง เอริค เทน ฮาก นายใหญ่คนปัจจุบันต้องหาวิธีแก้ไขปัญหาดังกล่าวแทนโดยเขาถูกลือเล็งทุ่มเงินคว้า แฮร์รี่ เคน หรือไม่ก็ วิคเตอร์ โอซิมเฮน มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้โดยที่ ผีแดง อาจต้องควักกระเป๋าสูงกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,318 ล้านบาท)

ทั้งนี้ อัลวาเรซ สอยตาข่ายให้ แมนฯ ซิตี้ ในทุกรายการรวม 17 ประตูแล้ว และรั้งดาวซัลโวอันดับสองของทีมรองจาก เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ 52 ประตู


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X