แมนซิตี้2-อาร์เซน่อล2-แมนยู1!เปิดโผ7นักเตะชิงยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล

แมนซิตี้2-อาร์เซน่อล2-แมนยู1!เปิดโผ7นักเตะชิงยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล
แฟนบอลเข้าไปโหวตได้แล้ว พรีเมียร์ลีก เปิดโผ 7 ผู้เล่นชิงแข้งยอดเยี่ยมแห่งซีซั่นเรียบร้อย แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล มาทีมละ 2 คน ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส และ นิวคาสเซิ่ล ส่งประกวดทีมละ 1 คน

พรีเมียร์ลีก ประกาศรายชื่อ 7 นักเตะที่เข้าชิงรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2022/23 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม โดยมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงสองรายคือ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้านอร์เวย์ และ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางเบลเยียม

ขณะที่ อาร์เซน่อล รองจ่าฝูง ส่งเข้าชิงสองคนเช่นกันคือ บูคาโย่ ซาก้า ปีกทีมชาติอังกฤษ และ มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางกัปตันทีม ด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 1 รายได้แก่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าคนเก่ง ส่วนอีก 2 รายที่มีชื่อเข้าชิงคือ แฮร์รี่ เคน ดาวยิง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ คีแรน ทริปเปียร์ แบ็กขวา นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

พรีเมียร์ลีก จะเปิดให้แฟนบอลเข้ามาโหวตเลือกนักเตะยอดเยี่ยมแห่งซีซั่นจนถึงวันจันทร์ที่ 22 พ.ค. แล้วนำคะแนนมารวมกับคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญฟุตบอล ก่อนประกาศผลผู้ชนะในวันเสาร์ที่ 27 พ.ค.นี้ 

สำหรับผลงานที่โดดเด่นของ เดอ บรอยน์ คือทำไปแล้วถึง 16 แอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ขณะที่ ฮาลันด์ นำเป็นดาวซัลโวที่ 36 ประตู ส่วน เคน ทำไป 27 ประตู, โอเดการ์ด 15 ประตู 7 แอสซิสต์, แรชฟอร์ด 16 ประตู 5 แอสซิสต์, ซาก้า 13 ประตู 11 แอสซิสต์ และ ทริปเปียร์ ทำ 6 แอสซิสต์ เก็บ 13 คลีนชีต


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X