ร่างทองของแท้!เทรนต์ ยืนหนึ่ง6สถิติหลังรับบทบาทใหม่ ลิเวอร์พูล

ร่างทองของแท้!เทรนต์ ยืนหนึ่ง6สถิติหลังรับบทบาทใหม่ ลิเวอร์พูล
เปิด 6 สถิติยอดเยี่ยมของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ตั้งแต่เปลี่ยนมารับบทบาทใหม่กลางไฮบริดให้ ลิเวอร์พูล จนได้รับคำชมอย่างมากจากทั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์, เจมี่ คาร์ราเกอร์ และแฟนบอล

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ลิเวอร์พูล กำลังได้รับคำชมอย่างมากในเรื่องฟอร์มการเล่นที่ยกระดับขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม หลังขยับตำแหน่งมายืนตรงกลางสนามเวลาที่ทีมเปิดเกมรุกตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เริ่มบทบาทใหม่ตั้งแต่เกมเสมอ อาร์เซน่อล 2-2 จนนักวิจารณ์หลายรายมองว่า หน้าที่ใหม่ของดาวเตะวัย 24 ปี เป็นเหมือน ควอเตอร์แบ็ก มากกว่า ฟูลแบ็ก ขณะที่เจ้าตัวเองก็ดูมีความสุขอย่างมากกับแนวทางการเล่นแบบนี้

ขณะที่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง "หงส์แดง" เชื่อว่า เทรนต์ จะช่วยให้ ลิเวอร์พูล ประหยัดเงินได้ถึง 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,200 ล้านบาท) หากแข้งรายนี้เปลี่ยนไปเล่นมิดฟิลด์แบบถาวร 

"หาก เทรนต์ ได้เล่นมิดฟิลด์นะ เขาน่าจะช่วย ลิเวอร์พูล เซฟเงินได้ 100 ล้านปอนด์ สิ่งหนึ่งที่เราไม่ค่อยได้เห็นนักจากตัว เทรนต์  คือการทำประตูจากนอกกรอบเขตโทษ ถ้าเขาเล่นเป็นมิดฟิลด์ล่ะก็ เขาจะมีประตู 5-10 ลูกต่อฤดูกาลเลย เราเห็นได้จากการเล่นลูกเซตพีซ" คาร์ราเกอร์ กล่าว

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล พูดถึงเรื่องที่จะให้ เทรนต์ เล่นในบทบาทนี้ต่อไปหรือไม่ก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้เล่นหน้าใหม่ที่ทีมจะดึงเข้ามาด้วย

"ในระยะยาว มันก็ขึ้นอยู่กับนักเตะใหม่ที่เราจะดึงเข้ามา มันเหมาะกับเขาอย่างยิ่ง (บทบาทนี้) ผมคิดว่าการจ่ายบอลของเขาสุดยอดมาก และเขาก็มีเกมรับที่แข็งแกร่งด้วย" นายใหญ่ "หงส์แดง" เผย    

ขณะเดียวกันมีการรวบรวมสถิติตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. โดยมีถึง 6 ด้านที่ เทรนต์ มาเป็นอันดับหนึ่งในบรรดาแข้ง พรีเมียร์ลีก ทั้งหมด

- เทรนต์ ทำไป 6 แอสซิสต์มากสุดหากนับตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. เป็นต้นมา

- สัมผัสบอลมากสุด 876 ครั้ง

- แทงบอลทะลุช่องมากสุด 11 ครั้ง

- ผ่านบอลในแดนคู่แข่งมากสุด 298 ครั้ง

- ผ่านบอลในพื้นที่สุดท้ายมากสุด 195 ครั้ง

- เอาชนะการครองบอลมากสุด 72 ครั้ง


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X