สถิติรอจารึก! อาร์เซน่อล จ่อกินแห้วจุกสุดวืดแชมป์พรีเมียร์ลีก

สถิติรอจารึก! อาร์เซน่อล จ่อกินแห้วจุกสุดวืดแชมป์พรีเมียร์ลีก
อาร์เซน่อล มีแววสร้างสถิติใหม่ในทางลบประดับ พรีเมียร์ลีก ซะแล้วหากถึงที่สุดแล้วพวกเขาจะไม่ได้แชมป์ในซีซั่นนี้มาครองหลังจากอุตส่าห์นำหน้าเป็นจ่าฝูงอยู่นาน

อาร์เซน่อล ใกล้หมดลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2022/23 มากเข้าไปทุกทีแล้วหลังเปิด เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และปราชัยด้วยสกอร์ 3-0 จึงตกเป็นฝ่ายตามหลัง แมนฯ ซิตี้ ที่บุกไปถล่ม เอฟเวอร์ตัน ในคู่ก่อนหน้าของวันเดียวกัน 3-0 เพิ่มเป็นสี่แต้มแล้ว แถมลงเล่นมากกว่าแชมป์เก่าหนึ่งนัดด้วย

จากสถานการณ์ดังกล่าว มีแนวโน้มว่าทีมของ มิเกล อาร์เตต้า จะอกหักอย่างแน่นอนซึ่งหากเป็นอย่างนั้นจริง ทีม ปืนใหญ่ จะครองสถิติทีมที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูงนานที่สุดในซีซั่น 93% แต่ลงเอยแล้วไม่อาจคว้าแชมป์ไปครองได้จากการเปิดเผยของ สปอร์ตไบเบิ้ล เมื่อ 15 พ.ย.

ก่อนหน้านี้ มีอยู่ช่วงหนึ่ง อาร์เซน่อล นำหน้า แมนฯ ซิตี้ ไกลลิบแปดแต้มด้วย และส่อเค้าว่า มิเกล อาร์เตต้า จะนำโทรฟี่ใบเขื่องมาประดับสโมสรได้เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 20 ปี แต่หลังจบเกมแพ้ นกนางนวล ก็แทบเป็นการการันตีว่า เดอะ กันเนอร์ส กำลังจะประสบกับความล้มเหลวอย่างไม่น่าเชื่อ

ทั้งนี้ ในซีซั่น 2002/03 อาร์เซน่อล ในยุคของ อาร์แซน เวนเกอร์ เคยแผ่วปลายในทำนองนี้เช่นกันโดยพวกเขาพลาดการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ทั้งๆที่นำเป็นจ่าฝูงอยู่นาน 71% และเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เข้าเส้นชัยโดยมีคะแนนมากกว่า เดอะ กันเนอร์ส ห้าแต้มซึ่งถ้าหากว่าซีซั่นนี้ อาร์เตต้า มีอันต้องรับประทานแห้ว เขาก็จะทำลายสถิติที่เลวร้ายนี้ของสโมสรลงอย่างน่าช็อก

สำหรับ ลิเวอร์พูล เคยออกอาการล้มคะมำอย่างจังเช่นกันโดยถูก แมนฯ ซิตี้ เฉือนชนะซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครองแค่แต้มเดียวหลังจาก หงส์แดง ครองตำแหน่งจ่าฝูงได้นาน 51%


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X