ถ้าไม่นับประตูของ ฮาลันด์ !ปูด แมนซิตี้ วืดแชมป์แถมอันดับอย่างแบด

ถ้าไม่นับประตูของ ฮาลันด์ !ปูด แมนซิตี้ วืดแชมป์แถมอันดับอย่างแบด
แมนฯ ซิตี้ ว่าที่แชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2022/23 ไม่มีทางคว้าแชมป์ได้หากไม่นับรวมประตูที่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ตะบันให้ แถม เรือใบสีฟ้า จะมีอันดับตารางที่ย่ำแย่อีกต่างหากจากการตีแผ่โดย NJ.bet เมื่อ 15 พ.ค.

แมนฯ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จ่อคว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีเป็นสมัยที่ห้าในรอบหกปีหลังจาก อาร์เซน่อล รองจ่าฝูงพลาดท่าคารังในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาโดยแพ้ให้กับ ไบรท์ตัน อย่างขาดลอย 3-0

ขณะเดียวกัน เรือใบสีฟ้า ซึ่งลงเล่นเป็นคู่ก่อนหน้าในวันเดียวกันบุกไปพิชิต เอฟเวอร์ตัน ได้อย่างสบาย 3-0 ทำแต้มนำทีม ปืนใหญ่ เพิ่มเป็นสี่แต้ม และลงสนามน้อยกว่าหนึ่งนัด

นอกจากจะคว้าสามแต้มเต็มได้ตามความคาดหมายแล้ว ฮาลันด์ ดาวซัลโวของ แมนฯ ซิตี้ กระทุ้งประตูเพิ่มให้ตัวเองที่ กูดิสัน พาร์ค ได้เช่นกันซึ่งเป็นประตูที่ 36 ของเขาใน พรีเมียร์ลีก และเป็นประตูที่ 52 เมื่อนับรวมทุกรายการ

กระนั้นก็ดี มีการตีแผ่สถิติที่น่าสนใจออกมาว่าในกรณีที่ไม่นับรวมประตูที่ดาวยิงทีมชาติ นอรเวย์ กระทุ้งให้กับ เรือใบสีฟ้า ทีมเงินถังของ พรีเมียร์ลีก จะไม่ได้นำหน้าเป็นจ่าฝูงในช่วงที่พวกเขายังเหลือเกมให้ลงสนามอีกสามนัดสุดท้าย และจะเป็น อาร์เซน่อล ที่ได้แชมป์ไปครอบครองจากการเก็บแต้มนำโด่งทิ้งห่าง นิวคาสเซิ่ล รองจ่าฝูงได้แบบไม่เห็นฝุ่น

เท่านั้นไม่พอ แมนฯ ซิตี้ จะมีผลงานย่ำแย่หนักถึงขนาดไม่ติดอันดับท็อปโฟร์ด้วยโดยพวกเขาจะรั้งอันดับห้าในโค้งสุดท้ายของซีซั่นกับการมีแต้มเป็นรอง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับสามและสี่ของตารางหกแต้ม และหนึ่งแต้มตามลำดับ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X