กุนโดนกันเบิ้ล-ฮาลันด์ซัด36ตุง! แมนซิตี้ถลุงเอฟเวอร์ตันทิ้งปืน4แต้ม

กุนโดนกันเบิ้ล-ฮาลันด์ซัด36ตุง! แมนซิตี้ถลุงเอฟเวอร์ตันทิ้งปืน4แต้ม
แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มแรงไม่มีแผ่วแม้จะมีการโรเตชั่นบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน ขาดลอย โดยได้ อิลคาย กุนโดกัน เหมาสองตุงแบบงามหยด ส่วน เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ซัดประตูที่ 36 ในลีกซีซั่นนี้ ส่งให้ "เรือใบสีฟ้า" เก็บเพิ่มเป็น 85 แต้มทิ้งห่าง อาร์เซน่อล 4 คะแนน ส่วนทีม "ท๊อฟฟี่" มี 32 แต้มยังอยู่ที่ 17 ห่างโซนตกชั้นแค่แต้มเดียว

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน พบ แมนฯ ซิตี้ 

เอฟเวอร์ตัน ปลดล็อกคว้าชัยในลีกได้เป็นเกมแรกในรอบ 8 เกมหลังจากที่บุกไปถล่มเอาชนะ ไบรท์ตัน 5-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน มี 32 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 35 เกมในฤดูกาลนี้ 

ส่วน แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูงหวังทำแต้มฉีกหนี อาร์เซน่อล ออกไปเป็น 4 คะแนน เกมนี้มีการโรเตชั่นบางตำแหน่งพัก เควิน เดอ บรอยน์ และ แจ็ค กรีลิช ไว้ที่ม้านั่งสำรองแล้วให้ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ และ ฟิล โฟเด้น ลงปั้นเกมรุกแทน โดยมี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยืนเป็นหัวหอกตามเดิม

ครึ่งแรกเปิดฉากมา เอฟเวอร์ตัน ต่อบอลสู้กับ แมนซิตี้ ได้ดีมีโอกาสบุกใส่เป็นระยะ โดยเกมผ่าน 20 นาทีแรก "เรือใบสีฟ้า" ครองเกมเหนือกว่าแต่ไม่มีจังหวะจบสกอร์แม้แต่ครั้งเดียว 

หลังจากนั้นรูปเกมเริ่มเข้มข้นขึ้น นาที 28 เอฟเวอร์ตัน ได้ลุ้นจากจังะเตะมุมทางฝั่งขวาบอลมาเข้าหัว เจมส์ ทาคอฟสกี้ โหม่งชงไปให้ เมสัน โฮลเกต ได้ตวัดยิงระยะเผาขนแต่โดนไม่เต็มบอลข้ามคาน 

จนกระทั่งนาที 37 แมนซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 เมื่อยาด มาห์เรซ เปิดบอลจากกราบขวาให้ อิลคาย กุนโดกัน พลิกตัวยิงแบบสุดสวย

เท่านั้นไม่พอ นาที 39 ทีมเยือนได้บอลทางฝั่งซ้าย อิลคาย กุนโดกัน ลากบอลถึงเส้นหลังก่อนเปิดให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โขกจ่อๆ แมนฯ ซิตี้ นำห่าง 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ บุกนำ เอฟเวอร์ตัน 2-0 

ครึ่งหลังเล่นมาได้แค่ 6 นาที แมนซิตี้ ทิ้งห่างเป็น 3-0 อิลคาย กุนโดกัน ปั่นฟรีคิกหน้าเขตโทษส่งบอลข้ามกำแพงมุดสำกลเข้าไปอย่างสวยงาม 

นาที 66 เอฟเวอร์ตัน เกือบตามตีไข่แตกจากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาบอลมาเข้าหัว เจมส์ ทาคอฟสกี้ โหม่งบอลพุ่งไปชนคาน 

นาทีถัดมาเจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกเตะมุม แต่ครั้งนี้เป็น เยอร์รี่ มิน่า สอดมาโหม่งบอลกระดอนพื้นข้ามคานออกไป 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แมนฯ ซฺตี้ บุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 85 แต้มทิ้งห่าง อาร์เซน่อล 4 คะแนน ส่วนทีม "ท๊อฟฟี่" มี 32 แต้มยังอยู่ที่ 17 ห่างโซนตกชั้นแค่แต้มเดียว 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน (4-5-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด - นาธาน แพตเตอร์สัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เยอร์รี่ มีน่า, เมสัน โฮลเกต - อเล็กซ์ อิโวบี้, เจมส์ การ์เนอร์, อิดริสซ่า เกย์, อับดูลาย ดูกูเร่, ดไวท์ แม็คนีล - โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน

แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส - ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อคานจี, รูเบน ดิอาส, เอมเมอริค ลาปอร์กต์ - อิลคาย กุนโดกัน, โรดรี้ - ริยาด มาห์เรซ, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น - เออร์ลิง ฮาลันด์


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X