ก่อนเริ่มบิ๊กแมตช์! เกร็ดน่าสนใจเกม นิวคาสเซิ่ล vs อาร์เซน่อล

ก่อนเริ่มบิ๊กแมตช์! เกร็ดน่าสนใจเกม นิวคาสเซิ่ล vs อาร์เซน่อล
บิ๊กแมตช์ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในสัปดาห์นี้ย่อมหนีไม่พ้นเกมที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค เมื่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ต้องรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยทั้ง 2 ทีมนี้ต่างก็มีฟอร์มโดยรวมที่น่าประทับใจในฤดูกาลปัจจุบัน และต่างก็ต้องการ 3 แต้มเพื่อเป้าหมายของตัวเอง

ด้วยความที่มันเป็นเกมใหญ่และน่าสนใจอย่างมาก ทำใหัวันนี้เรามีเกร็ดบางอย่างเกี่ยวกับการเจอกันของทั้งคู่มานำเสนอสักหน่อย โดยหนึ่งในนั้นคือสิ่งที่ อาร์เซน่อล ทำได้เหนือกว่าทีมอื่นๆ ที่เคยเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ด้วย

- นิวคาสเซิ่ล ลุ้นไม่แพ้เลย

นัดแรกที่เจอกันในซีซั่นนี้นั้น "สาลิกาดง" ทำแสบมาแล้วด้วยการบุกไปเสมอ อาร์เซน่อล 0-0 ได้ถึง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และถ้าหากเกมนี้ทีมของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว ไม่แพ้แล้วล่ะก็ มันก็จะถือเป็นหนแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2010-11 ที่ นิวคาสเซิ่ล ไม่แพ้ให้ อาร์เซน่อล ในลีกแม้แต่เกมเดียวภายในซีซั่นเดียวกัน

สำหรับตอนซีซั่น 2010-11 นั้น นิวคาสเซิ่ล บุกไปชนะ อาร์เซน่อล ได้ถึงกรุงลอนดอนก่อนด้วยสกอร์ 1-0 จากประตูชัยของ แอนดี้ แคร์โรลล์ ในช่วงท้ายครึ่งแรก ส่วนในนัดสองถือเป็นเกมที่สนุกสุดๆ เพราะพวกเขากลับมาเก็บผลเสมอ 4-4 ได้ ทั้งที่โดนนำไปก่อนถึง 4 ลูกในช่วง 26 นาทีแรกของเกม

- เจาะได้ยาก

ด้วยความที่ทั้ง อาร์เซน่อล และ นิวคาสเซิ่ล ต่างก็เป็นทีมดังและเล่นอยู่ใน พรีเมียร์ลีก มาอย่างยาวนาน ทำให้ทั้งคู่มีโอกาสได้ดวลกันหลายต่อหลายครั้ง แต่ อาร์เซน่อล ก็มักจะมีผลงานที่ดีเวลาเจอกับ "สาลิกาดง" ไม่ว่าจะทั้งในด้านเกมรุกหรือเกมรับ

เชื่อหรือไม่ว่า อาร์เซน่อล ไม่เสียประตูในเกมลีกให้กับ นิวคาสเซิ่ล เป็นจำนวนถึง 29 นัดด้วยกัน และในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก มันก็ไม่มีทีมไหนอีกแล้วที่จะเก็บคลีนชีทในการเจอกับคู่แข่งรายเดียวได้มากที่สุดเท่ากับกรณีนี้

- โอกาสแก้ตัว

ในการเจอกันระหว่างทั้งคู่ที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค เมื่อฤดูกาลก่อนนั้น นิวคาสเซิ่ล เล่นได้น่าประทับใจจนเอาชนะไปได้ 2-0 จากประตูของ บรูโน่ กีมาไรส์ และการทำเข้าประตูตัวเองของ เบน ไวท์ ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาก็อยากจะทำให้ "ทูน อาร์มี่" มีความสุขอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ก็มีประวัติที่ดีแบบหนึ่งในการมาเล่นที่นี่ เพราะพวกเขาไม่แพ้ในลีกที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค แบบ 2 นัดติดต่อกันเป็นอย่างน้อยมาตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 1996 แล้ว โดยตอนนั้นพวกเขาแพ้ถึง 3 นัดติดในการมาเล่นที่นี่ แถมยังยิงไม่ได้เลยอีกต่างหาก

- กำแพง โป๊ป

นับตั้งแต่ที่เริ่มปี 2022 เป็นต้นมานั้น อาร์เซน่อล ได้ผลเสมอ 0-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก เพียงแค่ 2 เกม นั่นคือฤดูกาลก่อนที่เสมอกับ เบิร์นลี่ย์ เมื่อวันที่ 23 มกราคม ปี 2022 และเกมในซีซั่นนี้ที่เจ๊ากับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

มันเหมือนกับเป็นเรื่องบังเอิญที่ผู้รักษาประตูซึ่งทีมของ อาร์เตต้า ต้องเผชิญหน้าด้วยใน 2 เกมดังกล่าวก็คือ นิค โป๊ป ทั้ง 2 นัด และแน่นอนว่าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด อาร์เซน่อล ก็ต้องเผชิญหน้ากับ โป๊ป อีกครั้งในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X