ลุ้น 3 แชมป์ต้องทำใจ! เป๊ป เผยเหตุต้องโรเตชั่นเกมฟัดลีดส์

ลุ้น 3 แชมป์ต้องทำใจ! เป๊ป เผยเหตุต้องโรเตชั่นเกมฟัดลีดส์
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับทัพ "เรือใบสีฟ้า" จำเป็นต้องใช้ระบบโรเตชั่นในเกมพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด เพื่อรักษาสภาพความสดของร่างกายนักเตะเอาไว้ หลังพวกเขาต้องเจอโปรแกรมเตะแบบถี่ยิบในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลนี้

แมนฯ ซิตี้ มีเกมที่ต้องลงเตะแบบแน่นเอี๊ยดเนื่องจากพวกเขามีลุ้น 3 แชมป์ในซีซั่นนี้ โดยหลังเกมพบทัพ "ยูงทอง" แล้ว ทีมมีเวลาพักแค่ 3 วันก็ต้องเยือน "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่สนามซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก 

นายใหญ่ชาวสแปนิช เปิดใจในการให้สัมภาษณ์ก่อนเกมรับมือทีมของกุนซือแซม อัลลาร์ไดซ์ ในวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้ ว่าจำเป็นต้องดูแลนักเตะทุกคนให้ดีที่สุด "ผมคิดว่าเรามีหลายเกมที่ต้องลงเล่น เมื่อวานนี้ผมได้เห็นทีมมีอาการเหนื่อยล้า หลังจากต้องทุ่มสุดตัวในเกมพบ ฟูแล่ม และ เวสต์แฮม"

"ผมต้องเช็คว่านักเตะมีสภาพร่างกายยังไง พวกเขาฟื้นตัวได้ดีแค่ไหนหลังผ่านไปสามวัน ผมต้องตัดสินใจอีกครั้งโดยจะดูที่สภาพร่างกายและจิตใจของพวกเขาว่าเป็นยังไงในการลงเล่นเกมนี้ (พบ ลีดส์)  เราต้องโฟกัสไปที่เกมพรีเมียร์ลีก เพราะเราต้องการที่จะทำแต้มนำ อาร์เซน่อล 4 คะแนน ซึ่งมันสำคัญมากๆ ที่เราต้องมีสมาธิในวันพรุ่งนี้ (วันเสาร์)"

นอกจากนี้ "เป๊ป" ยังได้กล่าวถึงกรณีของ เอแดร์ซอน ที่ได้พักในเกมชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-0 ซึ่งน่าจะกลับมาลงเฝ้าเสาได้อีกครั้งในแมตช์ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม และ โรดรี้ ที่ได้ลงเล่นตัวจริงเกือบทุกเกมในลีกซีซั่นนี้ว่า "เราจะรอดูในวันพรุ่งนี้ เราจะเช็คในช่วงฝึกซ้อม แล้วก็ต้องพูดคุยกับนักเตะบางคน (เกี่ยวกับเรื่องความรู้สึกของพวกเขาว่าเป็นยังไง) และเราจะรอดูต่อไป "

สำหรับ เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพทีมชาติเบลเยียม ซึ่งไม่ได้ลงสนาม 2 เกมหลังสุดเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บ น่าจะได้หวนกลับมาช่วยทีมหลังนักเตะกลับมาลงฝึกซ้อมได้อีกครั้งในช่วงสัปดาห์นี้ "เขาซ้อมได้แล้วเมื่อวาน เขาซ้อมได้ดี วันนี้เราจะทำการฝึกซ้อมอีก และตัดสินใจหลังซ้อมเสร็จ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X