แฟน แมนยู ว่าไง?เปิดชื่อ3สตาร์ เซอร์จิม ทุ่มซื้อหากเทคโอเวอร์ฉลุย

แฟน แมนยู ว่าไง?เปิดชื่อ3สตาร์ เซอร์จิม ทุ่มซื้อหากเทคโอเวอร์ฉลุย
ฟุตบอล ทรานเฟอร์ส เผยชื่อสามนักเตะที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ พร้อมควักกระเป๋าคว้าตัวมาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หากประสบความสำเร็จเทคโอเวอร์ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก ได้อย่างที่ตั้งใจไว้

เซอร์ แรตคลิฟฟ์ อภิมหาเศรษฐีชาวเมืองผู้ดีเป็นหนึ่งในสองคนดังที่ยื่นข้อเสนอขอซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อจากตระกูล เกลเซอร์ เช่นเดียวกับ ชีคห์ ยาสซิม โดยในระยะหลังสื่ออิงลิชเปิดประเด็นว่าเจ้าของทีม นีซ ในลีกเมืองน้ำหอมมีโอกาสสมหวังสูงเนื่องจากยื่นข้อเสนอที่ดีกว่าคู่แข่ง

ต่อกรณีดังกล่าว มีการตีแผ่ว่าตระกูลนักธุรกิจอเมริกันแสดงท่ายินดีขายทีม ผีแดง ให้กับ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ เนื่องจากเขาต้องการถือครองหุ้นของสโมสรแค่ 69% ผิดกับ ชีคห์ ยาสซิม ที่ต้องการเทคโอเวอร์แบบ 100% ภายใต้เม็ดเงินห้าพันล้านปอนด์ จึงน่าจะทำให้เจ้าของทีมจากแดนแยงกี้ยินดีตอบรับข้อเสนอของนักธุรกิจชาว อังกฤษ มากกว่าเพื่อที่พวกเขายังสามารถถือหุ้นก้อนเล็กของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้ต่อไป

ขณะเดียวกัน สื่อเจ้าดังกล่าวรายงานว่าหาก เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ได้ครอบครองทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เป้าหมายแรกที่เขาต้องการจัดการให้ลุล่วงคือการจับ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าตัวฉกาจต่อสัญญาใหม่หลังเจ้าตัวระเบิดฟอร์มในซีซั่นนี้ได้ดีที่สุดในอาชีพพ่อค้าแข้งโดยพังประตูไปแล้ว 28 ลูก และ 8 แอสซิสต์จาก 46 นัด

ขณะเดียวกัน เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ยินดีทุ่มเงินให้ เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์เสริมทัพสามตำแหน่งด้วยเริ่มจากกองหน้าที่เขาพร้อมล่าตัว วิคเตอร์ โอซิมเฮน มาจากทีม นาโปลี แม้อาจต้องควักกระเป๋าสูงถึง 120 ล้านยูโร (ราว 4,544 ล้านบาท) 

สำหรับตำแหน่งหัวหอก มีการเปิดเผยว่าแม้ เทน ฮาก จะหวังได้ แฮร์รี่ เคน มาจากทีม สเปอร์ส แต่คาดว่า แดเนี่ยล เลวี่ ประธาน ไก่เดือยทอง ไม่คิดขายสตาร์หมายเลข 1 โดยยินดีปล่อยให้เขาค้าแข้งต่อในซีซั่นหน้าก่อนหมดสัญญาด้วยเชื่อว่าสามารถกล่อมให้ศูนย์หน้าทีมชาติ อังกฤษ ลงน้ำหมึกเพิ่มเติมได้โดยที่สโมสรจะไม่เสียเขาไปแบบไม่มีค่าตัว

นอกจากกองหน้าทีมชาติ ไนจีเรีย แล้ว เซอร์ แรตคลิฟฟ์ พร้อมเซ็นสัญญากับ อักเซล ดิซาซี่ กองหลังทีมชาติ ฝรั่งเศส ของสโมสร โมนาโก ขณะที่แดนกลาง เจ้าสัวอิงลิชเล็งไปที่ เฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ทีม บาร์เซโลน่า กับ ดีแคลน ไรซ์ สตาร์ทีม เวสต์แฮม


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X