มาติช เชื่อ แมนยู ลุ้นแชมป์เต็มตัวปีหน้า-ชี้สาเหตุ แม็กไกวร์ ฟอร์มรูด

มาติช เชื่อ แมนยู ลุ้นแชมป์เต็มตัวปีหน้า-ชี้สาเหตุ แม็กไกวร์ ฟอร์มรูด
เนมานย่า มาติช เชื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นแชมป์เต็มตัวแน่ในซีซั่นหน้า พร้อมชี้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ฟอร์มรูดเพราะเจอความกดดันจากโซเชียลมีเดีย

เนมานย่า มาติช อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ จะนำ "ปีศาจแดง" ลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่างเต็มตัวในฤดูกาล 2023/24 หลังจากแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของทีมตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียนเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว

มาติช ที่เวลานี้ไปเล่นให้กับ โรม่า ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ให้สัมภาษณ์ผ่าน สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาเมืองผู้ดีว่า "ผมชอบแนวทางการเล่นของเขา ผมชอบแนวทางการเล่นของ ยูไนเต็ด พวกเขามีขึ้นมีลงบ้าง และนั่นเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้จัดการทีมคนใหม่"

"อย่างไรก็ตาม ผมมีความสุขกับความก้าวหน้าของพวกเขา และผมคิดว่าในฤดูกาลหน้าพวกเขาจะสู้เพื่อแชมป์อย่างเต็มตัวแน่นอน" มาติช กล่าว

พร้อมกันนี้ มาติช ยังเชื่อสาเหตุสำคัญที่ทำให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ทำผลงานย่ำแย่จนเวลานี้หลุดไปเป็นตัวสำรองว่าเป็นเพราะความกดดันจากเสียงวิจารณ์นอกสนาม

"ผมสามารถเข้าใจว่าทำไมเขายังได้ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ เพราะเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมนั่นเอง ตอนที่เขาเซ็นสัญญากับ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลแรกเขาลงเล่นเกือบทุกเกม และเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุด" 

"ปัญหาในเวลานี้คือถ้าคุณเล่นไม่ดีแค่ 2 หรือ 3 เกม กับโซเชียลมีเดีย ทุกคนจะพากันวิจารณ์คุณ และบางทีมันอาจส่งผลกระทบต่อคุณ คุณต้องคิดแค่งานของตัวเอง เพราะทุกอย่างสามารถเปลี่ยนได้ในเวลา 2-3 สัปดาห์" 

"สถานการณ์ของเขาดูไม่ค่อยดีในเวลานี้ อย่างไรก็ตาม คุณจำเป็นต้องมีสมาธิ เขามีความเป็นมืออาชีพมากๆ เราจะได้เห็นอนาคตเขาเป็นอย่างไร" ดาวเตะเซิร์บ ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X