บรูโน่ ฮีโร่ 100 ตุง,สิงห์ผงาดจบสถิติสวยหรู! 5 ข้อ แมนยู ฟอร์มเฉียบแม้ชนะหวิว วิลล่า

บรูโน่ ฮีโร่ 100 ตุง,สิงห์ผงาดจบสถิติสวยหรู! 5 ข้อ แมนยู ฟอร์มเฉียบแม้ชนะหวิว วิลล่า
แม้จะต้องลงสนามอย่างถี่ยิบ แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ยอมทำแต้มหล่นเหมือนนัดก่อนอีกแล้วเมื่อเปิดบ้านเฉือนชนะ แอสตัน วิลล่า ได้ 1-0 จากการลงบู๊เกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 เม.ย.

เป็นอีกนัดที่ ผีแดง เล่นกันได้อย่างยอดดยี่ยมในครึ่งแรก และสามารถสอยตาข่ายนำหน้าทีมคู่แข่งไปได้ แถมไม่ออกอาการแผ่วปลายให้เห็นอีกในครึ่งหลัง กระทั่งสยบทีมที่กำลังมาแรงอย่าง สิงห์ผงาด ได้เป็นผลสำเร็จ

1. เจ้าบ้านส่ง ลามาเซีย บู๊ตัวจริง


แมนฯ ยูไนเต็ด โรเตชั่นทีมสองตำแหน่งจากเกมบุกไปโดน สเปอร์ส ไล่ตีเสมอ 2-2 ทั้งๆที่ออกสตาร์ตนำ ไก่เดือยทอง ได้ก่อนถึงสองประตูจากการฟาดแข้งเมื่อวันพฤหัสบดี

นอกจาก ไทเรลล์ มาลาเซีย จะแย่งตำแหน่งไปจาก อารอน วาน บิสซาก้า แล้ว มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ก็กลับมาเป็นตัวจริงโดยที่ อันโตนี่ หล่นไปนั่งข้างสนาม

ด้าน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีมกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรองหลังจากเจ็บระหว่างซ้อมจนหลุดไปจากโผนัดก่อน

2. สิงห์ผงาดยืนพื้นทีมชุดเดิม


แอสตัน วิลล่า ซึ่งไม่แพ้ในลีกนาน 10 นัดบุกมาเยือน โรงละครแห่งความฝัน ด้วย 11 นักเตะชุดเดิมที่คว่ำ ฟูแล่ม ได้ 1-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

จากการใช้ทีมชุดเดิม ทำให้ทีมจากมิดแลนด์ไม่มีการปรับโผนักเตะนานสี่เกมติดต่อกันแล้ว และนับตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นมา พวกเขาแพ้เกมลีกแค่สามนัดเท่านั้น

3. บรูโน่ 100 ตุง


แม้จะถูกจับให้ย้ายมาสวมบทปีกขวาอีกเกมเนื่องจาก เอริค เทน ฮาก เลือกดร็อป อันโตนี่ ที่ไม่มีพิษสงนั่งเป็นตัวสำรอง แต่จอมทัพโปรตุกีสก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเดิมจากการวางบอลอันตรายที่เป็นจุดเด่นของเขา

จนในที่สุด นาทีที่ 39 หลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสทำเสียวใส่ วิลล่า ได้หลายหน แฟร์นันด์ส ก็ปรี่เข้าซ้ำลูกยิงของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่นายทวาร เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ปัดออกมาไม่พลาดพา ผีแดง ออกนำ 1-0 ใน 45 นาทีแรก

ขณะเดียวกัน เป็นอีกนัดที่ ปีศาจแดง โชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงครึ่งแรกซึ่งต้องรอดูกันต่อว่าพวกเขาจะแผ่วในครึ่งหลังเหมือนหลายๆเกมหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆหลังจบ 45 นาทีแรก เจ้าบ้านครองบอลได้มากกว่าบานตะไท 64:36% และได้ส่องยิง 8 ครั้ง เข้ากรอบ 4 ครั้ง ขณะที่ทีมเยือนได้ลุ้น 2 ครั้ง และเข้ากรอบ 1 ครั้ง

พร้อมกันนี้ แฟร์นันด์ส ยังรักษาผลงานของตัวเองให้อยู่ในมาตรฐานได้เช่นกันเนื่องจากประตูที่ยิงนำหน้า สิงห์ผงาด เป็นประตูที่ 12 ในซีซั่นนี้ของเขา และที่สำคัญเป็นการทะลวงประตู วิลล่า ในเกมลีกได้ 6 ลูกแล้วจาก 6 นัดที่เขาได้ต่อกรกับคู่ปรับรายนี้

และถึงขณะนี้ แฟร์นันด์ส เพิ่มสถิติยิงประตูในเกมลีกกับทุกสโมสรที่เขาค้าแข้งด้วยรวมเป็น 100 ประตูพอดีโดยแบ่งเป็น โนวาร่า 4 ประตู , อูดิเนเซ่  10 ประตู , ซามพ์โดเรีย 5 ประตู , สปอร์ติ้ง ลิสบอน 39 ประตู และ แมนฯ ยูไนเต็ด 42 ประตู

ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถปิดกั้นโอกาสที่ทีมคู่แข่งจะยิงประตูนำหน้าพวกเขาก่อนในช่วงครึ่งแรกได้มากถึง 24 จาก 32 นัดด้วยซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดในบรรดาทีมจาก พรีเมียร์ลีก ด้วยกันในซีซั่นนี้

4.ครึ่งหลังผีไม่แผ่ว


กลับเข้าครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด โดน วิลล่า บุกกดดันมากขึ้นตามสภาพเนื่องจากทีมของ อูไน เอเมรี่ ต้องการประตูตีเสมอ แต่รวมแล้วขุนพล ผีแดง แก้ตัวจากนัดก่อนได้ดี ไม่เปิดโอกาสให้ทีมเยือนทำเสียวมากนัก

กล่าวโดยสรุปได้ว่าแม้จะต้องเจอกับโปรแกรมถี่ยิบ แต่เกมนี้ขุนพลของ เทน ฮาก จดจำบทเรียนจากนัดก่อนนำมาปรับตัวได้ดี และยันเกมบุกที่ไม่ถึงกับน่ากลัวของทีมเยือนได้อยู่หมัดกระทั่งกำชัยไปอย่างสมควร

จบ 90 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ยังครองบอลได้ดีกว่า 57:43% และได้ยิงประตูรวมทั้งสิ้น 14 ครั้ง เข้ากรอบ 6 ครั้ง ขณะที่ วิลล่า ได้กระทุ้ง 7 ครั้ง แต่เข้ากรอบครั้งเดียวเท่านั้น มันจึงฟ้องให้เห็นว่าเกมนี้ชัยชนะสมควรตกอยู่กับทีมไหน

นอกจากนี้ ผีแดง ยังรักษาสถิติไม่แพ้ในลีกเพิ่มเติมนาน 132 นัดติดต่อกันแล้วหากพวกเขานำหน้าคู่แข่งได้ก่อนใน 45 นาทีแรก (ชนะ 113 เสมอ 19) อันเป็นผลงานที่สืบทอดมาตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย.2021 ซึ่งพวกเขาปราชัยให้กับ เลสเตอร์ 5-3

5. วิลล่า สะดุดจนได้


ในที่สุด ความร้อนแรงของ วิลล่า ก็มาจบเห่ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งถือเป็นเกมแรกในลีก 11 นัดหลังที่พวกเขาต้องเผชิญกับความปราชัยหลังจาก 10 เกมก่อนหน้านี้ ทีมจากมิดแลนด์ไม่แพ้เลยโดยเอาชนะคู่แข่งได้มากถึง 8 เกม และเก็บแต้มได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ 26 แต้มกระทั่งมีลุ้นคว้าอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรปในซีซั่นหน้า

พร้อมกันนี้ ยังเป็นเกมแรกด้วยที่ทีมของกุนซือสแปนิชคลำเป้าไม่ได้โดยเกมลีก 20 นัดที่ผ่านมานับตั้งแต่ เอเมรี่ เข้ามาคุมทีม พวกเขาพังประตูคู่ต่อกรได้โดยตลอดอย่างน้อยหนึ่งเม็ดไม่ว่าผลลัพธ์จะลงเอยแบบไหนซึ่งถือเป็นสถิติที่ดีที่สุดในรายการนี้ที่ผู้จัดการทีมคนหนึ่งสามารถทำได้นับตั้งแต่เริ่มต้นรับงาน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X