ซาลาห์ ผนึกกำลัง กัคโป-โชต้า!ส่องไลน์อัพ ลิเวอร์พูล รับมือ สเปอร์ส

ซาลาห์ ผนึกกำลัง กัคโป-โชต้า!ส่องไลน์อัพ ลิเวอร์พูล รับมือ สเปอร์ส
คาด 11 นักเตะตัวจริง ลิเวอร์พูล เกมรับมือ สเปอร์ส วันอาทิตย์นี้ เชื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะใช้ 3 ประสานแนวรุกชุดเดิมจากนัดชนะ เวสต์แฮม

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จะนำทัพ “หงส์แดง” เปิดรัง แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายนนี้ (22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย)

กุนซือชาวเยอรมัน ต้องพยายามนำ ลิเวอร์พูล เก็บ 3 คะแนนเต็มให้ได้หากยังหวังไปเล่นถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้า หลังเวลานี้มีอยู่ 53 คะแนนจาก 32 นัดรั้งอันดับ 7 ของตาราง ส่วน สเปอร์ส อยู่ที่ 5 มี 54 คะแนนจาก 33 นัด

เกมนี้ คล็อปป์ จะหมดสิทธิ์ใช้งานนักเตะที่บาดเจ็บอยู่อย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, สเตฟาน บายเซติช, คาลวิน แรมซี่ย์ และ นาบี เกอิต้า ที่เตรียมกลับมาซ้อม โดยคาดว่า 11 นักเตะตัวจริงลงดวล "ไก่เดือยทอง" จะมีหน้าตาดังนี้ 

ผู้รักษาประตู: อลีสซง เบ็คเกอร์

อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารมือหนึ่งจะได้ลงเฝ้าเสาต่อไป 

กองหลัง: เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โฌแอล มาติป, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะลงประจำการแบ็กขวา ส่วนฝั่งซ้ายเป็นหน้าที่ของ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เหมือนเดิม 

ขณะที่คู่เซนเตอร์แบ็ก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เล่นร่วมกับ โฌแอล มาติป ที่เพิ่งทำประตูได้ในนัดชนะ เวสต์แฮม 2-1 แม้ อิบราฮิม่า โกนาเต้ หายเจ็บกลับมาแล้วก็ตาม

กองกลาง: ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ อัลกันตาร่า

ฟาบินโญ่ จะยืนต่ำทำหน้าที่ตัวรับคอยตัดเกมอยู่ข้างหลัง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่น่าจะได้โอกาสกลับมาลงตัวจริงแทน เคอร์ติส โจนส์ 

กองหน้า: โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, ดิโอโก้ โชต้า

คล็อปป์ น่าจะใช้ 3 ประสานแดนหน้าเหมือนในเกมที่ชนะ เวสต์แฮม โดยแนวรุกฝั่งขวายังเป็น โม ซาลาห์ เหมือนเดิม ขณะที่ โคดี้ กัคโป คอยล่าตาข่ายต่อไปหลังเพิ่งทำประตูในเกมล่าสุด

ขณะที่ ดิโอโก้ โชต้า ก็น่าจะลงเล่นได้ หลัง คล็อปป์ เชื่อว่าอาการบาดเจ็บที่หลังจากนัดเจอ "ขุนค้อน" ไม่ได้รุนแรงมากนัก ส่วน หลุยส์ ดิอาซ กับ ดาร์วิน นูนเญซ พร้อมลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังเหมือนเดิม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X