น่าสนใจไม่น้อยกว่าเคน! 5กองหน้าที่แมนยูควรคว้าตัวมาแทนเวกฮอร์สต์

น่าสนใจไม่น้อยกว่าเคน! 5กองหน้าที่แมนยูควรคว้าตัวมาแทนเวกฮอร์สต์
เปิดรายชื่อ 5 ดาวยิงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรพิจารณาคว้าตัวมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากส่อแววไม่ซื้อขาด เวาท์ เวกฮอร์สต์ ที่ทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจ

ทีมของ เอริก เทน ฮาก กำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับกองหน้าหลายรายเพื่อเข้ามาทดแทน เวาท์ เวกฮอร์สต์ ดาวยิงชาวดัตช์ที่ทำผลงานไม่น่าประทับใจและจะไม่ซื้อขาดมาจาก เบิร์นลีย์ หลังเตรียมหมดสัญญายืมตัวหลังจบซีซั่นนี้ 

เวลานี้ "ปีศาจแดง" มีข่าวพัวพันกับ แฮร์รี่ เคน จากสเปอร์ส ที่พร้อมไล่ล่าตัวมาร่วมทีมให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากสถานการณ์ของ "ไก่เดือยทอง" มีผลงานไม่สู้ดีนักมีโอกาสสูงที่จะหลุดพื้นที่ท็อปโฟร์ แต่ถึงกระนั้นมันก็เป็นเรื่องยากเนื่องจาก แดเนียล เลวีย์ ประธานจอมเฮี้ยบน่าจะโก่งค่าตัวไว้สูงลิบ แถมยังเตรียมจับนักเตะต่อสัญญาฉบับใหม่อีกด้วย

แต่ถึงกระนั้นหากมองหัวหอกในตลาดนักเตะมีแข้งหลายรายที่ทำผลงานได้สุดยอดในซีซั่นนี้ และน่าจะมีศักยภาพมากพอในการย้ายมาเป็นดาวยิงความหวังใหม่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นี่คือ 5 แข้งที่ แมนยู ควรพิจารณาเข้ามาเสริมทัพ 

5.โจนาธาน เดวิด

มีเพียง คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ สตาร์จากเปแอสเช เท่านั้นที่ยิงประตูได้มากกว่า โจนาธาน เดวิด ในตอนนี้ โดยดาวเตะทีมชาติแคนาดากระหน่ำไปแล้วถึง 21 ประตูให้กับ ลีลล์ เป็นส่วนสำคัญให้ต้นสังกัดมีลุ้นคว้าตั๋วลุยฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า 

ดาวเตะวัย 23 ปี นอกจากจะจบสกอรได้อย่างเฉียบคมแล้ว เขายังสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนทำประตูได้ดีด้วย พร้อมยังสามารถขยับไปยืนเป็นตัวริมเส้นหรือจอมทัพอยู่กลังกองหน้าได้อีกด้วย และที่สำคัญเขาน่าจะมีค่าตัวที่ไม่สูงมากนัก 

4.กอนซาโล่ รามอส

ชื่อของดาวเตะชาวโปรตุเกสเคยมีข่าวเชื่อมโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้ว หลังจากที่เจ้าตัวระเบิดฟอร์มได้ในศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์ แต่สุดท้ายดีงดังกล่าวไม่เกิดขึ้น หลังจากรุย คอสต้า ประธานทีม เบนฟิก้า ยืนยันว่าสโมสรไม่มีแผนขายดาวยิงคนสำคัญเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ยกเว้นว่าหากทีมจากเมืองผู้ดีพร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญาซึ่งขยับขึ้นเป็น 120 ล้านยูโร (ราว 4,450 ล้านบาท) 

ด้วยเหตุดังกล่าวทำให้ช่วงซัมเมอร์นี้ แมนยู อาจลองยื่นข้อเสนอไปให้กับ "เหยี่ยวลิสบอน" อีกครั้ง ซึ่ง รามอส น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเนื่องจากในทีมมีเพื่อนร่วมชาติอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่คอยช่วยปรับตัวให้เร็วขึ้นด้วย 

3.ไอแวน โทนีย์

หาก แมนยู ต้องการกองหน้าที่ใช้งานได้เลยแบบไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวมากนัก ไอแวน โทนีย์ น่าจะคือคำตอบสุดท้าย โดยหัวหอกทีมชาติอังกฤษพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาคือดาวยิงระดับหัวแถวของพรีเมียร์ลีกในตอนนี้ หลังตะบันไป 19 ประตูให้กับ เบรนท์ฟอร์ด โดยยิงเป็นรองเพียง แฮร์รี่ เคน และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เท่านั้น 

อย่างไรก็ตามการเซ็นสัญญากับ โทนีย์ "ปีศาจแดง" อาจต้องรับความเสี่ยงเนื่องจากเจ้าตัวมีคดีเล่นพนันฟุตบอล และส่อแววจะโดนเอฟเอลงโทษแบนยาวในอนาคต 

2.ราสมุส ฮอยลุนด์

 ผลงานของดาวยิงเลือดโคนมเพิ่งจะพุ่งขึ้นมาแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้ โดยยิงไป 7 ประตูให้กับ อตาลันต้า ขึ้นมาทดแทน ดูวาน ซาปาต้า และ หลุยส์ มูเรียล ที่มีผลงานดร็อปลงไปเยอะ นอกจากนี้เขายังไประเบิดฟอร์มได้กับทีมชาติเดนมาร์กอีกด้วย 

จากฟอร์มอันร้อนแรงดังกล่าวทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายทีมชั้นนำ ซึ่งรวมถึง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีข่าวพัวพันมาแล้ว โดย ฮอยลุนด์ ถือเป็นกองหน้าที่ไม่ได้รอจบสกอร์เพียงอย่างเดียว เขายังมีทีเด็ดอยู่ที่การเลี้ยงบอลหาจังหวะจบสกอร์เองได้ดีอีกด้วย  

1.วิคเตอร์ โอซิมเฮน 

แน่นอนว่าเป้าหมายอันดับหนึ่งคงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจาก วิคเตอร์ โอซิมเฮน ที่ตกเป็นเป้าหมายของหลายทีม หลังระเบิดฟอร์มโหดได้กับ นาโปลี กระหน่ำไปแล้ว 21 ประตู และรอเวลาคว้าแชมป์เซเรีย อา อย่างเป็นทางการ 

จากผลงานอันร้อนแรงทำให้ดีลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องทุ่มเงินมหาศาลมากกว่า 100 ล้านปอนด์ ซะแล้ว หลังจากมีทั้ง บาเยิร์น มิวนิค และ เชลซี พร้อมเกทับทุ่มเงินมากกว่าเช่นกัน 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X