เกือบไปแล้ว! คล็อปป์ เล่นมุกกลัวแก่สุดหาก มอยส์ โดนปลดต้นซีซั่น

เกือบไปแล้ว! คล็อปป์ เล่นมุกกลัวแก่สุดหาก มอยส์ โดนปลดต้นซีซั่น
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เผยเหตุผลแบบติดตลกว่าอยากเห็น เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอตแลนด์อยู่กุมบังเหียน "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต่อไป เนื่องจากกลัวว่าตนจะกลายเป็นผู้จัดการทีมที่อายุมากที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แ

นายใหญ่ชาวเยอรมัน เตรียมที่จะนำทัพ "หงส์แดง" ปะทะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สนามลอนดอน สเตเดี้ยม ในเกมลีกวันพุธที่ 26 เมษายนนี้ โดยพวกเขาต้องพยายามคว้า 3 คะแนนให้ได้หากต้องการต่อลมหายใจในการลุ้นทำอันดับไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรป 

คล็อปป์ เปิดใจในงานแถลงข่าวก่อนเกมดังกล่าวโดยกล่าวชม มอยส์ ที่ทำงานได้อย่างสุดยอดในการคุมทัพ "เดอะ แฮมเมอร์ส" พร้อมทั้งยังเล่นมุกว่าตนกังวลใจมากๆ ว่า กุนซือชาวสกอตติช จะโดนปลดเมื่อช่วงต้นซีซั่นนี้ เพราะหากเป็นแบบนั้นมันจะทำให้เขากลายเป็นผู้จัดการทีมที่แก่ที่สุดในลีก

"ถ้า เวสต์แฮม ไล่ เดวิด มอยส์ ออก ผมคงจะกลายเป็นผู้จัดการทีมที่แก่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก ผมไม่อยากเป็นแบบนั้น มีบางคนบอกผมก่อนซีซั่นนี้ว่าผมเป็นกุนซือที่แก่ที่สุดเป็นอันดับ 2 และหลังจากนั้นผมก็เฝ้าภาวนาเกี่ยวกับ เวสต์แฮม ว่า เดวิด ต้องอยู่ต่อนะ !"

"ผมรู้จัก มอยส์ มา 7 ปี เขาเป็นเพื่อนร่วมงานที่สุดยอด และทำงานได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ถ้าพวกเขาสามารถผ่านฤดูกาลนี้โดยที่ไม่มีปัญหาบาดเจ็บหนัก พวกเขาสามารถทำบางสิ่งที่ยอดเยี่ยมเหมือนที่พวกเขาเคยทำเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา"

"เรารู้สึกอึดอัดเวลาที่ต้องสู้กับพวกเขา มันเป็นเกมเยือน และขอบคุณพระเจ้าที่เราเพิ่งเอาชนะ ลีดส์ มาได้ (เกมเยือน) พวกเขาเป็นทีมที่ดี และแสดงให้เห็นคุณภาพชั้นยอดอีกครั้ง นี่คงจะเป็นเกมที่สุดหินสำหรับเราจริงๆ" คล็อปป ระบุ

ทั้งนี้ คล็อปป์ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นผู้จัดการทีมที่อายุมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ก่อนที่ จูเลน โลเปเตกี วัย 56 ปีจะได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาคุม วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เมื่อเดือนพฤศจิกายน แต่ปัจจุบัน รอย ฮ็อดจ์สัน ซึ่งเพิ่งหวนกลับมารับงานคุม คริสตัล พาเลซ คือกุนซือที่แก่ที่สุดในวัย 75 ปี รองลงมาได้แก่ มอยส์ วัย 60 กะรัต


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X