ทุกทีมมีจุดอ่อน! อาร์เตต้า ลั่นมีแผนพา อาร์เซน่อล บุกพิชิต แมนซิตี้

ทุกทีมมีจุดอ่อน! อาร์เตต้า ลั่นมีแผนพา อาร์เซน่อล บุกพิชิต แมนซิตี้
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือทีม อาร์เซน่อล ประกาศชัดว่ามีแผนพาทีม ปืนใหญ่ บุกไปสยบ แมนฯ ซิตี้ ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันพุธนี้เนื่องจาก เรือใบสีฟ้า มีจุดอ่อนให้เล่นงานเช่นกัน

อาร์เตต้า จะกลับไปเหยียบถิ่นที่เขาเคยสวมบทมือขวาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อีกหน ทว่างวดนี้มีแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นเดิมพันเนื่องจากทีมเมืองหลวงนำเป็นจ่าฝูง ขณะที่เจ้าบ้านเป็นรองจ่าฝูง แต่หลังทำแต้มตกหล่นเสมอสามนัดรวด  เดอะ กันเนอร์ส ก็ถูกแชมป์เก่าไล่จี้เหลือแค่ห้าแต้มเท่านั้น แถมทีมเงินถังลงเล่นน้อยกว่าพวกเขาสองนัดด้วย

อย่างไรก็ดี จากการแถลงข่าวก่อนเกมเมื่อ 25 เม.ย. อาร์เตต้า ระบุว่าเขามีแผนเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ หลังจากที่ได้วิเคราะห์จุดอ่อนของฝ่ายตรงข้ามเรียบร้อยแล้ว

"แน่นอนว่าเราต้องรับมือกับความอันตรายของพวกเขาเช่นเดียวกับที่เราต้องเล่นงานจุดอ่อนของพวกเขา และเรารู้ว่าพวกเขามีจุดอ่อนอยู่ตรงไหน" นายใหญ่ ท็อปกัน เอ่ยกับสื่อ

"ประเด็นคือ ซิตี้ เริ่มเกมจากผู้รักษาประตู พวกเขาอันตรายเมื่อมีบอลอยู่กับเขา คุณต้องคอนโทรลนักเตะทุกคน"

ต่อข้อถามถึง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ศูนย์หน้า แมนฯ ซิตี้ ซึ่งมีผลงานน่าเกรงขามยิงได้ 48 เม็ดในทุกรายการ อาร์เตต้า เอ่ยถึงวิธีจัดการกับศูนย์หน้าวัย 21 ปีเช่นกัน

"เมื่อคุณมองดูตัวเลข ไม่มีใครเทียบเขาได้"

"เขายิงประตูได้เพราะรูปเกมเอื้อให้เขา รวมถึงนักเตะที่รายล้อมเขาด้วย ตลอดจนวิธีโค้ชเขาเช่นเดียวกับคุณภาพที่เขามีอยู่ในตัว พวกเขาสามารถเล่นได้ในหลายๆแนวทาง"

"เมื่อพวกเขาเล่นอยู่ห่างจากประตูของคุณ พวกเขามีความสามารถที่จะเปิดพื้นที่ได้ ตอนนี้พวกเขามีความอันตรายที่หลากหลายเพราะพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากในเวลานี้"

"วิธีเดียวที่จะหยุด ฮาลันด์ คือการป้องกันไม่ให้บอลถูกส่งไปถึงเขา เราต้องตัดบอลให้ได้เป็นอันดับแรก มันน่าจะเป็นวิธีเดียวที่ดีที่สุดต่อการยับยั้ง ฮาลันด์ ยิงประตู"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X