เทพสาลิกาลิ้นทอง! ลิเวอร์พูล ใช้อาวุธเด็ดกล่อม กราเฟนแบร์ก ร่วมทัพ

เทพสาลิกาลิ้นทอง! ลิเวอร์พูล ใช้อาวุธเด็ดกล่อม กราเฟนแบร์ก ร่วมทัพ
ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมใช้อาวุธลับเพื่อหวังดึง ไรอัน กราเฟนแบร์ก กองกลางชาวดัตช์จาก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

"หงส์แดง" ตกเป็นข่าวพัวพันกับ ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ วัย 20 ปีมาตลอด โดยพวกเขาหวังจะได้ตัวนักเตะรายนี้มาเสริมแกร่งเพื่อเข้ามาเติมเต็มแดนกลางเนื่องจากมีผู้เล่นหลายคนเตรียมอำลาถิ่นแอนฟิลด์หลังจบฤดูกาลนี้

นาบี เกอิต้า และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน มีความเป็นไปได้สูงมากๆ ที่จะย้ายทีม ขณะที่อนาคตของ เจมส์ มิลเนอร์ ยังไม่มีความชัดเจน ด้วยเหตุนี้ทำให้ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นต้องเสริมทัพในตำแหน่งนี้

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา "ฟุตบอล อินไซเดอร์" สื่อดังวงการลูกหนัง รายงานว่า "เดอะ เร้ดส์" เตรียมยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัว กราเฟนแบร์ก แต่ บาเยิร์น ดูเหมือนไม่ต้องการที่จะปล่อยนักเตะรายนี้ซึ่งย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ (ราว 672 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ออกไป

สำหรับ กราเฟนแบร์ช แม้จะต้องพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากกับการเล่นให้ "เสือใต้" แต่เขายังถือเป็นนักเตะที่สามารถพัฒนาศักยภาพ และมีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญของ บาเยิร์น ในอนาคตก็ได้

ขณะเดียวกัน เจมส์ เพียร์ซ นักข่าวสาย "หงส์แดง" ของสื่อ ดิ แอธเลติก เผยว่า ลิเวอร์พูล มีการพูดคุยในเชิงบวกกับตัวแทนของ กราเฟนแบร์ก เกี่ยวกับการย้ายมาที่แอนฟิลด์ พร้อมกับอธิบายถึงกุญแจสำคัญในการเซ็นสัญญากับ อดีตแข้งอาแจ็กซ์ ด้วย 

เพียร์ซ เผยต่อไปว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ คือไม้เด็ดสำคัญที่จะมีบทบาทในการเกลี่ยกล่อม กราเฟนแบร์ก ให้เซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล เหมือนกับที่เขาเคยทำสำเร็จในกรณีของ โคดี้ กัคโป เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ฟาน ไดค์, กัคโป และ กราเฟนแบร์ช มีความสนิทสนมกันพอสมควร เพราะนอกจากจะเป็นคนชาติเดียวกันแล้ว พวกเขายังเล่นเคียงบ่าเคียงไหล่ในนามทีมชาติเนเธอร์แลนด์ด้วย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X