นูนเญซ-ซาลาห์ ล่าตาข่าย!ส่องไลน์อัพ ลิเวอร์พูล บุกรัง ลีดส์

นูนเญซ-ซาลาห์ ล่าตาข่าย!ส่องไลน์อัพ ลิเวอร์พูล บุกรัง ลีดส์
แนวรุกเต็มพิกัดทั้ง โม ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แถม หลุยส์ ดิอาซ กลับมาฟิตเต็มร้อยแล้ว-คาด 11 นักเตะตัวจริง ลิเวอร์พูล เกมเยือน ลีดส์ วันจันทร์นี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จะนำทัพ “หงส์แดง” ออกไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนาม เอลแลนด์ โร้ด คืนวันจันทร์ที่ 17 เมษายนนี้ (02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

กุนซือชาวเยอรมัน ต้องพยายามนำ ลิเวอร์พูล เก็บ 3 คะแนนเต็มให้ได้หากยังหวังไปเล่นถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้า หลังเพิ่งมีแค่ 44 คะแนนจาก 29 นัดรั้งอันดับ 8 ของตาราง ตาม ไบรท์ตัน อันดับ 7 อยู่ถึง 5 แต้ม 

ส่วน ลีดส์ ก็ต้องการคะแนนเช่นกัน หลังยังอยู่ในกลุ่มหนีตกชั้น โดยเล่นไปแล้ว 30 นัด มี 29 คะแนน อยู่อันดับ 16 ของตาราง นำ เอฟเวอร์ตัน อันดับ 17 อยู่ 2 แต้ม แต่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ลงเล่นมากกว่าหนึ่งนัด

เกมนี้ คล็อปป์ จะหมดสิทธิ์ใช้งานนักเตะที่บาดเจ็บอยู่อย่าง สเตฟาน บายเซติช, คาลวิน แรมซี่ย์ และ นาบี เกอิต้า โดยคาดว่า 11 นักเตะตัวจริงลงดวล "ยูงทอง" จะมีหน้าตาดังนี้ 

ผู้รักษาประตู: อลีสซง เบ็คเกอร์

อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารมือหนึ่ง มีปัญหาไม่ได้ลงซ้อมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ คล็อปป์ คาดว่าโกลบราซิเลียน จะได้ลงเฝ้าเสาต่อไป 

กองหลัง: เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะลงประจำการแบ็กขวา ส่วนฝั่งซ้ายเป็นหน้าที่ของ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เหมือนเดิม 

ขณะที่คู่เซนเตอร์แบ็ก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เล่นร่วมกับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ที่น่าจะผ่านความฟิตลงสนามได้

กองกลาง: ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ อัลกันตาร่า

ฟาบินโญ่ จะยืนต่ำทำหน้าที่ตัวรับคอยตัดเกมอยู่ข้างหลัง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว หลังลงเป็นตัวสำรองในนัดเสมอ อาร์เซน่อล 2-2 ส่งผลให้ เคอร์ติส โจนส์ ต้องถอยกลับไปนั่งสำรองตามเดิม

กองหน้า: โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

คล็อปป์ มีตัวเลือกในแดนหน้าให้ใช้งานครบมือหลังทุกคนสมบูรณ์รวมทั้ง หลุยส์ ดิอาซ แต่คาดว่า ปีกโคลอมเบีย น่าจะเป็นตัวสำรองไปก่อน

ทางแนวรุกฝั่งขวายังเป็น โม ซาลาห์ เหมือนเดิม โดยเล่นร่วมกับ ดาร์วิน นูนเญซ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่คงได้โอกาสลงช่วยทีมตลอดช่วงท้ายซีซั่นก่อนจะอำลาถิ่น แอนฟิลด์ หลังจบฤดูกาลนี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X