ปัญหาใหญ่ เทน ฮาก ! มาร์ติเนซ ปิดเทอมยาว แล้วใครจะแทน?

ปัญหาใหญ่ เทน ฮาก ! มาร์ติเนซ ปิดเทอมยาว แล้วใครจะแทน?
แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เครียดสุดขีด เมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ปราการหลังจอมแกร่ง หมดสิทธิ์ช่วยทีมในฤดูกาลนี้เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เขาได้รับบาดเจ็บในเกมเสมอ เซบีย่า 2-2 ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เซนเตอร์แบ็กแชมป์โลก เป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญของทัพ "ปีศาจแดง" ในฤดูกาลนี้ โดยเขาเป็นผู้เล่นที่รักษาฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวา และเป็นกองหลังที่อ่านเกมได้ขาด รวมทั้งเสียบสกัดได้อย่างแม่นยำ ที่สำคัญเขาเล่นได้อย่างเข้าขากับ ราฟาแอล วาราน แนวรับชาวฝรั่งเศส

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ เกิดอาการบาดเจ็บขณะที่กำลังเลี้ยงบอล และอาการของเขาค่อนข้างหนักเลยทีเดียว เพราะเจ้าตัวไม่สามารถเดินออกจากสนามด้วยตัวเอง โดยมี กอนซาโล่ มอนเทียล กับ มาร์กอส อาคุนย่า สองแข้งเซบีย่า ช่วยกันแบกออกจากสนาม ขณะที่ มาร์ติเนซ ถึงกับเอามือปิดหน้าเหมือนรู้ชะตากรรมว่าอาการเจ็บครั้งนี้อาจส่งผลต่ออนาคตของตัวเองในซีซั่นนี้เลยทีเดียว

สำหรับอาการบาดเจ็บครั้งนี้เกิดขึ้นได้ยังไง และเป็นอาการบาดเจ็บบริเวณไหน ซึ่งส่งผลทำให้เขาต้องพลาดลงสนามในเกมที่เหลืออยู่ ขณะเดียวกัน เอริค เทน ฮาก จะเลือกใช้ทำหน้าที่แทนเขา งานนี้ต้องมาวิเคราะห์กันเป็นข้อๆ 

1. มาร์ติเนซ เจ็บตรงไหน ?


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ยืนยันว่า มาร์ติเนซ ได้รับบาดเจ็บกระดูกฝ่าเท้าแตก แน่นอนว่า เอริค เทน ฮาก คงได้แต่กระอักกระอ่วมใจเพราะการที่นักเตะตัวหลักเจ็บหนักแบบนี้ นั่นย่อมส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของเพื่อนร่วมทีมที่เหลืออยู่

อาการบาดเจ็บดังกล่าว มาร์ติเนซ จะต้องพักฟื้นร่างกายตั้งแต่ 6 สัปดาห์ไปจนถึง 2 เดือนเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" คงรู้สึกเครียดอย่างมาก เพราะนักเตะถือเป็นผู้เล่นสำคัญในแนวรับที่ช่วยทำให้ทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งในฤดูกาลนี้ 

สำหรับการประเมินอาการข้างต้นของ มาร์ติเนซ ในตอนแรก เทน ฮาก ยอมรับว่าไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่ล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่านักเตะปิดเทอมยาวเรียบร้อย นั่นหมายความว่าทีมจะต้องเจอกับปัญหาใหญ่ในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่นนี้

การที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มี มาร์ติเนซ อยู่คุมแนวรับให้กับทีมเป็นเรื่องที่เสียหายอย่างมาก เพราะนั่นอาจจะส่งผลกระทบต่อการลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ และ ยูโรปา ลีก รวมทั้งการทำอันดับติดท็อปโฟร์ เพื่อคว้าโควตายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย 

 2. ถ้าเจ็บหนัก มาร์ติเนซ ต้องพลาดกี่เกม ?


ตอนนี้เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล หากนับตั้งแต่เดือนเมษายนไปจนกระทั่งปิดซีซั่นจะเหลือการแข่งขันราวๆ เดือนครึ่ง ดังนั้นอาการบาดเจ็บครั้งนี้อาจทำให้ มาร์ติเนซ ต้องพักรักษาตัวนาน จนถึงขั้นปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่นเลยทีเดียว 

สำหรับช่วงนี้แฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด คงได้แต่ร้องเพลงเศร้าเพราะจากการอัปเดทของสโมสรยืนยันชัดเจนว่า สตาร์ลูกหนังวัย 25 ปี ต้องพักยาวแน่นอน โดยอาการบาดเจ็บกระดูกฝ่าเท้าแตก บอกเลยว่าคงต้องใช้เวลาพักฟื้นนานหลายเดือน

งานนี้มีความเป็นไปได้ว่า มาร์ติเนซ จะต้องพักฟื้นร่างกายอย่างน้อยสองเดือน และนั่นหมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเจอกับปัญหาในการหาแนวรับมาทำหน้าที่แทนเขา เพราะจะว่าไปแล้ว วาราน ก็เป็นผู้เล่นที่ไม่ได้แข็งแกร่งมากนัก แถมยังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยๆ เช่นกัน

สำหรับโปรแกรมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้ 

16/04/2023 เยือน น็อตติงแฮม ฟอเรสต์  (พรีเมียร์ลีก)

20/04/2023 เยือน เซบีย่า  (ยูโรปา ลีก)

23/04/2023 พบ ไบรท์ตัน (สนามเวมบลีย์ ศึกเอฟเอ คัพ)  

27/04/2023 เยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (พรีเมียร์ลีก)  

30/04/2023 รับมือ แอสตัน วิลล่า (พรีเมียร์ลีก)

04/05/2023 เยือน ไบรท์ตัน (พรีเมียร์ลีก)  

07/05/2023 เยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)  

13/05/2023 รับมือ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (พรีเมียร์ลีก)  

20/05/2023 เยือน บอร์นมัธ (พรีเมียร์ลีก)  

28/05/2023 รับมือ ฟูแล่ม (พรีเมียร์ลีก)  

** เกมรับมือ เชลซี ยังไม่ได้กำหนดวันแข่ง

3. แล้วใครจะมาทดแทน มาร์ติเนซ ?


นี่คือปัญหาใหญ่ของ เทน ฮาก ในเวลานี้ที่เขาจำเป็นต้องหานักเตะมาทดแทน มาร์ติเนซ เพราะไม่ใช่แค่ มาร์ติเนซ เท่านั้นที่มีปัญหาบาดเจ็บ วาราน ก็ได้รับบาดเจ็บในแมตช์เสมอกับ เซบีย่า เช่นกัน บอกเลยว่านี่คือเรื่องที่กุนซือชาวดัตช์ปวดเศียรเวียนเกล้าแน่นอน

เมื่อมองไปที่ตัวสำรองสิ่งแรกที่ เทน ฮาก เห็นก็คือใบหน้าของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ซึ่งบอกเลยว่าสาวก "ผีแดง" ต้องร้องยี้ แต่เขาไม่มีทางเลือกฉะนั้นคงต้องทำใจจับ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ เป็นตัวเลือกแรก ขณะที่ ลุค ชอว์ ถ้าหากฟิตสมบูรณ์ก็สามารถเล่นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กได้เช่นกัน 

ถ้าหากเกิดกรณีที่ ชอว์ และ วาราน ลงสนามไม่ได้จริงๆ สิ่งที่ เทน ฮาก ต้องทำก็คือการเลือกจับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ลงทำหน้าที่คู่กับ แม็กไกวร์ บอกเลยว่าหากเป็นสองคนนี้ บรรดาแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด ทั่วโลกคงขนลุกเพราะมันจะทำให้พวกเขาหวนนึกถึงความสยดสยองเวลาที่ทั้งคู่เล่นด้วยกันในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันในกรณีที่ เทน ฮาก ไม่เชื่อมั่นในตัวเลือกที่มีอยู่ในทีม งานนี้ก็มีความเป็นไปได้ที่เขาจะจับ กาเซมีโร่ ลงมาเล่นตำแหน่งกองหลังได้เช่นกัน และนักเตะพ้นโทษแบนสามารถลงสนามในแมตช์เยือน น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ได้แล้ว 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X