ใครควรได้ไปต่อ?9นักเตะหมดสัญญา แมนยู ปี 2024

ใครควรได้ไปต่อ?9นักเตะหมดสัญญา แมนยู ปี 2024
เช็กชื่อ 9 นักเตะที่จะหมดสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปีหน้าใครควรอยู่ต่อ-ใครควรโดนปล่อยออกไป นำมาโดยสตาร์ดังอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เฟร็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังพยายามอย่างหนักที่จะจับ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าคนเก่ง ต่อสัญญาให้ได้ ก่อนที่สัญญาปัจจุบันจะหมดอายุในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 และมีข่าวว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยก้อนโตยั่วยวนให้ไปอยู่ด้วย 

ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ วัย 25 ปี ทำประตูให้ทีมได้อย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ และกำลังทำผลงานดีสุดในอาชีพ หลังยิงไปแล้ว 28 ประตู และทำ 10 แอสซิสต์ ก่อนที่จะมีอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบจากนัดชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ต้องพักราว 2-3 เกม

นอกจาก แรชฟอร์ด แล้วนั้น ยังมีอีก 8 นักเตะ "ปีศาจแดง" ที่จะหมดสัญญาในปีหน้าดังนี้

1. ดิโอโก้ ดาโลต์

แบ็กขวาทีมชาติโปรตุเกส ยังเป็นนักเตะสำคัญของทีม โดยเจ้าตัวต้องเบียดแย่งตำแหน่งกับ แอรอน วาน-บิสซาก้า และคงได้สัญญาใหม่จากสโมสร

2. เฟร็ด

กองกลางทีมชาติบราซิล น่าจะได้สัญญาใหม่ หลังเป็นหนึ่งในนักเตะที่อยู่ในแผนการทำทีมของ เอริค เทน ฮาก โดยได้ลงเล่นไปถึง 44 จาก 49 เกมนับตั้งแต่กุนซือชาวดัตช์ เข้ามากุมบังเหียนในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 

3. อเลฮานโดร การ์นาโช่ (มีออปชั่นขยายได้อีกหนึ่งปี)

ปีกดาวรุ่งอาร์เจนไตน์ แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้ ก่อนที่จะบาดเจ็บหนักที่ข้อเท้าเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ทำให้ต้องพักถึงช่วงท้ายซีซั่น และสโมสรก็ต้องการจับสัญญาให้ได้

4. แอรอน วาน-บิสซาก้า (มีออปชั่นขยายได้อีกหนึ่งปี)

วาน-บิสซาก้า มีผลงานที่ขึ้นๆ ลงๆ ตั้งแต่ย้ายมาจาก คริสตัล พาเลซ เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัวถึง 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,100 ล้านบาท) ก่อนที่ช่วงหลังจะเริ่มโชว์ฟอร์มดีขึ้นทำให้เบียดแย่งตำแหน่งแบ็กขวากับ ดาโลต์ ได้อย่างสนุก

5. อองโตนี่ มาร์กซิยาล (มีออปชั่นขยายได้อีกหนึ่งปี)

กองหน้าชาวฝรั่งเศส มีข่าวจะโดนปล่อยออกจากโรงละครแห่งความฝันมาตลอด ก่อนทำผลงานได้ดีในช่วงเริ่มต้นที่ เทน ฮาก เข้ามาคุมทีม แต่ก็มาบาดเจ็บไปอีกหลายรอบ ทำให้อนาคตยังคลุมเครือว่าจะได้สัญญาใหม่หรือไม่

6. วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ (มีออปชั่นขยายได้อีกหนึ่งปี)

ปราการหลังทีมชาติสวีเดน ต้องนั่งสำรองยาวเช่นเดียวกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ หลัง เทน ฮาก ให้ ราฟาแอล วาราน กับ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ เป็นคู่เซนเตอร์แบ็กตัวหลัก แต่แข้งสวีดิช ยังถือเป็นอะไหล่ชั้นดีทำให้น่าจะเก็บไว้ช่วยทีมต่อไป

7. เบรนดอน วิลเลี่ยมส์ (มีออปชั่นขยายได้อีกหนึ่งปี)

แบ็กซ้ายวัย 22 ปี ไม่น่าจะมีอนาคตที่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลัง "ปีศาจแดง" ไปดึง ไทเรลล์ ลามาเซีย มาเป็นตัวสำรองของ ลุค ชอว์ ทำให้มีสิทธิ์โดนขายทิ้งก่อนที่จะหมดสัญญา

8. เทเดน เมนจี้ (มีออปชั่นขยายได้อีกหนึ่งปี)

กองหลังวัย 20 ปี เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นดาวรุ่งชั้นดี หลังติดทีมชาติอังกฤษ ชุดเล็กมาทุกรุ่นตั้งแต่ ยู-15 จนถึงยู-20 แต่ยังไม่สามารถสอดแทรกเข้ามาเป็นตัวจริงในทัพ "ปีศาจแดง" ทำให้ที่ผ่านมาโดนส่งไปให้ ดาร์บี้ และ เบอร์มิงแฮม ยืมใช้งาน


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X