คนนี้ช่วยได้! เลสเตอร์ ล็อกเป้า ราฟา, สมิธ คุมทัพกอบกู้ทีม

คนนี้ช่วยได้! เลสเตอร์ ล็อกเป้า ราฟา, สมิธ คุมทัพกอบกู้ทีม
เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เล็งแต่งตั้ง ราฟาเอล เบนิเตซ หรือ ดีน สมิธ ให้ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" หลังจาก เจสซี่ มาร์ช เฮดโค้ชชาวอเมริกัน ปฏิเสธรับงานนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

"จิ้งจอกสยาม" พยายามที่จะหากุนซือคนใหม่ให้เข้ามากอบกู้สถานการณ์ของทีม หลังจากที่พวกเขาสั่งปลด เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากคุมทีมได้น่าผิดหวังจนทำให้พวกเขาต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นในฤดูกาลนี้ 

ก่อนหน้านี้ เลสเตอร์ เปิดการเจรจากับ มาร์ช ซึ่งเคยกุมบังเหียน ลีดส์ ยูไนเต็ด และทุกอย่างค่อนข้างราบรื่น แต่แล้วเรื่องทั้งหมดต้องจบไม่เป็นท่า เมื่อ กุนซือเลือดมะกัน ปฏิเสธที่จะรับงานนี้ หลังไม่สามารถตกลงเงื่อนไขในการเจรจาขั้นสุดท้าย

ด้วยเหตุนี้ทำให้ "เดอะ ฟ็อกซ์" หันไปแสดงความสนใจอยากร่วมงานกับ เบนิเตซ วัย 62 ปี ซึ่งมีประสบการณ์โชกโชนในการคุมทีมโดยเฉพาะในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีกับ ลิเวอร์พูล, เชลซี, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน 

สำหรับเหตุผลที่พวกเขาต้องการแต่งตั้ง กุนซือชาวสแปนิช เพราะเชื่อว่าประสบการณ์และความสามารถของเขาน่าจะช่วยฉุด เลสเตอร์ ขึ้นมาจากช่วงเวลาที่ย่ำแย่ และอยู่รอดปลอดภัยในศึกพรีเมียร์ลีกได้

ขณะเดียวกัน สมิธ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ เลสเตอร์ แสดงความสนใจ โดยอาจจะดึงตัวเพื่อเข้ามากุมบังเหียนเป็นการชั่วคราวด้วยสัญญาจนกระทั่งจบฤดูกาล 2022/2023 

ทั้งนี้ เลสเตอร์ จำเป็นต้องใช้บริการ อดัม แซดเลอร์ กับ ไมค์ สโตเวลล์ ทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ชขัดตาทัพนับตั้งแต่ที่ ร็อดเจอร์ส โดนอับเปหิออกจากตำแหน่ง แต่ผลงานของทั้งคู่ไม่ค่อยดีนักเมื่อประเดิมนำทีมแพ้คาบ้าน 2 เกมต่อ แอสตัน วิลล่า ตามด้วยพ่าย บอร์นมัธ คู่แข่งโซนตกชั้น ส่งผลให้ทีมรั้งอยู่อันดับ 19 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X