นักบุญเตรียมปาดเหงื่อ! เป๊ป ยัน ฮาลันด์ พร้อมฟัด เซาธ์แฮมป์ตัน

นักบุญเตรียมปาดเหงื่อ! เป๊ป ยัน ฮาลันด์ พร้อมฟัด เซาธ์แฮมป์ตัน
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คอนเฟิร์ม เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงคนเก่ง พร้อมคัมแบ็กในเกมดวลกับ เซาธ์แฮมป์ตัน วันเสาร์นี้ ชี้การเจอกับทีมกำลังหนีตกชั้น ไม่ง่ายแน่นอน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าคนสำคัญ พร้อมกลับมาลงสนามช่วยทีมในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ "เรือใบสีฟ้า" บุกไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน วันเสาร์ที่ 8 เมษายนนี้ 

ก่อนหน้านี้ ฮาลันด์ มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนที่โคนขาหนีบ และฟิตไม่ทันช่วยทีมในเกมบิ๊กแมตช์ที่ แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม ลิเวอร์พูล 4-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ยอดดาวยิงชาวนอร์วีเจียนวัย 22 ปี พร้อมแล้วที่จะคัมแบ็กในเกมที่ เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม หลังจากลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน  

"เขา (ฮาลันด์) ซ้อมได้ดีมากๆ ตลอดช่วงสองวันมานี้ ดังนั้นเขาพร้อมแน่นอน" กวาร์ดิโอล่า กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันศุกร์ที่ 7 เมษายน 

การเจอกันนัดแรกของฤดูกาล แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านอัด เซาธ์แฮมป์ตัน สบายๆ ด้วยสกอร์ 4-0 เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปีก่อน กระนั้น กวาร์ดิโอล่า มองว่า เกมนี้ไม่ง่ายแน่นอน เนื่องจาก "นักบุญ" ที่รั้งอันดับสุดท้าย จำเป็นต้องดิ้นรนหนีตกชั้น 

"มาถึงตอนนี้ทุกทีมต่างเล่นเพื่อเป้าหมายของตัวเอง เพราะฉะนั้นมันก็มีความสำคัญมากพอๆ กัน ไม่ว่าจะเล่นเพื่อแชมป์ พรีเมียร์ลีก หรือเล่นเพื่ออยู่รอดใน พรีเมียร์ลีก" ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 52 ปี ระบุ 

ปัจจุบัน แมนฯ ซิตี้ รั้งอันดับสอง ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก โดยมี 64 แต้ม จากการลงแข่ง 28 นัด ตามหลัง อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง ที่ลงเตะมากกว่าหนึ่งนัด 8 แต้ม ดังนั้นหาก "เรือใบสีฟ้า" คว้าชัยชนะได้ ก็จะไล่ "ไอ้ปืนใหญ่" ที่มีคิวลงเตะกับ ลิเวอร์พูล คืนวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน ขึ้นมาเหลือ 5 แต้ม 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X