ผีเริ่มกลับมา

ผีเริ่มกลับมา
หลังจากแพ้นิวคาสเซิลแบบไม่ยอมสู้ แมนฯยูฯ เจอกับเบรนต์ฟอร์ด ทีมที่เล่นได้แข็งแกร่งทีมหนึ่งในลีก อย่างน้อยต้นซีซั่นพวกเขาชนะ แมนฯยูฯ4-0 (13 ส.ค.)รวมทั้งบุกชนะ แมนฯซิตี้ 2-1 (12 พ.ย.), อัดหงส์แดง3-1 (2 ม.ค.)

ทุกคนรอดูปฏิกริยา หลังแพ้นิว โดยไม่มีแกนนำอย่าง กาเซมิโร่  

ทำไมพวกเขาเก็บ3 แต้ม

1 ผีให้บอลเคลื่อนที่ต่อเนื่อง

45 นาทีแรกนี่ นักเตะเบรนต์ฟอร์ด แทบไม่มีโอกาสเข้าถึงตัวนักเตะแมนฯยูฯ  ง่ายๆ บอลจะเคลื่อนที่ไปตลอด ทำให้ลูกทีมของ โทมัส แฟร้งค์ ไม่ค่อยเจอบอล บางทีไล่แบบตีรถเปล่า จุดนี้ทำให้ แมนฯยูฯ ครองเกมได้หมดสิ้น 

2  โทนี-เอมโบโม หาย

แผน3-5-2 ของ แฟรงค์ มีหน้าคู่อันตรายอย่าง โทนีและเอมโบโม คือทีเด็ดของ เบรนต์ฟอร์ด แต่พอบอลเป็นของ แมนฯยูฯ ทั้งหมด ทำให้ คู่หน้าอันตรายไม่ได้บอล หายไปจากเกม แทบไม่มีโอกาส ประสานงานกัน แถม เอมโบโม โดน มาร์ติเนส ประกบติด แทบไม่ได้พลิกบอล ประสิทธิภาพเกมรุกจึงหายไปครึ่งแรก แล้วลามมาถึงครึ่งหลังอีกด้วย

3 นักเตะผีเพรสดี 

ทุกครั้งที่เสียบอล หรือจังหวะขึ้นบอลของ บฟ นักเตะผีรุมเพรสให้เสียบอล หรือขึ้นเกมไม่ได้ เกมสวนกลับของ บฟจึงไม่ค่อยเกิดขึ้น โอกาสเข้าทำของ บฟ จึงแทบไม่มี ครึ่งแรกได้ยิง1 ครั้ง 

4 บทบาท ซาบิตเซอร์

ตำแหน่งเป็นกลางตัวรุก สนับสนุน แรชฟอร์ด ตัวเชื่อมเกมหน้าไลน์ โดย เทน ฮาก ต้องการให้ บรูโน ดรอปมาต่ำ เพื่อคู่กับ แมกโทมิเนย์  การขึ้นเติมเกมรุก ทำให้เขา แอสซิสต์ ประตูแรกให้ แรชฟอร์ด ด้วยการโหม่งชง ยังหวะชิพของ อันโทนี่   นอกจากนี้จังหวะเพรสแดนบน เขาคือตัวนำวิ่งให้ทีมได้เปรียบ

5 เดเคอา เซฟอีก

พึ่งพาได้เสมอ จังหวะเดี่ยวของ ชาเด ที่พลิกหนี วาราน เข้าไปยิงติดเซฟ เดเคอา ผีรอดตัวไม่โดนตีเสมอ 

6 ครึ่งหลัง บฟ ดีขึ้น

ช่วงนาทีที่60-75 บฟ ได้เล่นเกมมากขึ้น เป็นจังหวะผีแผ่วไป แต่บอลก็เข้าแดนสามไม่ได้ ลูกโด่งไม่มีผลเหมือนเคยๆ แต่การนำแค่1 ลูกทำให้ บฟ ยังมีโอกาสลุ้นได้  ช่วงท้ายเกม เทน  ฮาก เน้นป้องกันผล บฟ จึงได้โอกาสบุกเข้ามากดดัน ให้แฟนผีเสียวเล่น แต่ก็เข้ากรอบครั้งเดียวจากจังหวะเดี่ยวของ ชาเด้

7 เกมนี้เด็กผี ทุ่มเท

ความเฉื่อยจากเกมแพ้นิวคาสเซิล ไม่เกิดขึ้นเกมนี้ นักเตะทุกคนกระตือรือร้น  ทุ่มเทมากขึ้นกว่านัดเตะสาลิกา ภาพชัด ทั้งการไล่บอล แย่งบอล ครองบอล จนเป็นเกมของพวกเขาทั้งหมดโดยภาพรวม แม้ครึ่งหลังจังหวะเข้าทำลดลงไปเกือบครึ่ง (ครึ่งแรก13 ครึ่งหลัง5 ครั้ง)

ชัยชนะเกมนี้ เหมือนจะบอกว่ามาตรฐานเดิมเริ่มคืนกลับมาบ้าง หลังจากดร็อปไป2-3 เกมหลัง แม้ขาดเสาหลักแดนกลาง อีกทั้งการเล่นเกม ที่ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นกว่า3 นัดล่าสุด

ว่าแต่ อดีต ผ.จ.ก แมนฯยูฯ จะตกงานมั้ยอ่ะ 

เวสต์ แฮม เล่นแพ้นิวคาสเซิล คาบ้าน 1-5 ชนิดแฟนๆลุกจากสนามไปก่อนหมดเวลาเป็น 10 นาที ทำให้ การลุ้นอันดับ3-4 ระหว่างปีศาจแดง กับ สาลิกาดง เข้มข้นใน10 นัดสุดท้าย

JACKIE


ที่มาของภาพ : getty images
BY : JACKIE
อดิสรณ์ พึ่งยา
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X