ค้นหานายใหม่เชลซี!

ค้นหานายใหม่เชลซี!
หลังจากเจ้าของร่วม ท็อดด์ โบห์ลี่ ปลด แกรม พอตเตอร์ ออกจากตำแหน่งแล้ว งานต่อไปคือการหา ผจก. คนใหม่มาทำหน้าที่แทน ส่วนช้าหรือเร็ว เร่งหรือไม่ อันนี้ขึ้นกับทีมบริหารเชลซีแล้วว่า....

จะจัดการวิกฤตตรงนี้ยังไง

ผมเขียนเรื่องนี้ผ่าน น.ส.พ.สตาร์ซ๊อคเกอร์ไปแล้ว คัดลอกบางส่วนมาลงในเพจให้อ่านกันเพลินๆ

แน่นอน..คำถามคาใจแฟนเชลซีคือว่า โบห์ลี คิดอะไรยังไง ตั้งแต่เริ่มแต่งตั้ง แกรม “แฮร์รี่” พอตเตอร์ จากนั้นคิดช้าไปมั้ยที่ให้ทำงานจนถึงจุดนี้

จริงๆช่วงแรกก็มีการตั้งคำถามอยู่บ้างว่า การปลด โทมัส ทูเคิล ออกเพียงเพราะเป็นกลุ่มทีมงานเก่าของเสี่ยหมี โรมัน อบราโมวิช แต่เอาเข้าจริงๆ ทูเคิล ทำงานให้สโมสร รับเงินจากนายจ้าง

โบห์ลี คิดอะไรเยอะแยะไปมั้ย

หากหาเหตุผลเรื่องฟุตบอลยังไง ทูเคิ่ล ก็มีฝีมือและประสบการณ์เหนือกว่า พอตเตอร์ ตรงนี้ก็ไม่น่าจะเป็นการเลือกปลดเพราะฟุตบอล หากเป็นแบบนั้นหมากแรกที่ ท็อดด์ โบห์ลี่ ก็เดินพลาดซะแล้ว

การปลด พอตเตอร์ ในอีก6 เดือนต่อมาจึงถือว่าช้าไป เพราะดูผลงานที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ดูประสบการณ์งานของพอตเตอร์ เมื่อเทียบกับ ทูเคิล ที่มีผลงานชัดเจนกับเชลซี แบบนี้ไม่ใช่การวิเคราะห์เมื่อเกิดเหตุแล้ว แต่มันเป็นการมองจากต้นเหตุและปลายเหตุพร้อมกัน

ว่า.....ท็อดด์ โบห์ลี่ เดินหมากผิดตั้งแต่แรกนั่นละครับ

ขณะที่เม็ดเงินกว่า 566 ล้านปอนด์ที่ใช้ไปเสียเปล่า แม้เหลือแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่สภาพนี้ไม่มีใครมั่นใจหรอกว่าทีมจะผ่านเรอัล มาดริด ไปได้ 

กระทั่งได้นายใหม่ระดับประสบการณ์เข้ามา ก็ใช่ว่าจะชัวร์ 50-50 ด้วยซ้ำ

โอเค...เรื่องพอตเตอร์ มันจบไปแล้ว มาถึงเรื่องนาบใหม่ในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ว่ามีแนวโน้มไปทางไหน

ล่าสุดบริษัทพนันที่ถูกต้องตามกฏหมายอังกฤษยกให้ เต็งหนึ่งคือยูเลียน นาเกลส์มันน์ ที่ว่างงานหลังโดนบาเยิร์น มิวนิค ปลดกลางอากาศ โดย เต็งสองนั้นกลายเป็น หลุยส์ เอ็นริเก้ เดิมคือเต็ง4 

ส่วนเต็ง2 เดิม เมาริซิโอ โปเชตติโน่ หล่นมาเต็งสาม

ส่วน ซีเนดีน ซีดาน เต็งสี่

ดูชื่อผจก. ที่เป็นตัวเต็ง ประสบการณ์มีระดับเหนือกว่า พอตเตอร์ ทั้งนั้นเลย

ข่าวล่าสุดจากสื่อสเปนและอังกฤษ …

รวมทั้งคุณ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ รายงานว่า หลุยส์ เอ็นริเก้ หรือ “ลูโช” จะบินมาสัมภาษณ์งานกับ ทอดด์ โบห์ลี เจ้าของร่วมเชลซี โดยอ้างจากทวิตเตอร์ @jijantesFC 

หรือจะเป็นหลุยส์!!! 

ช้าก่อน!  

ตามกรอบการทำงานคือ ทีมเทคนิคเชลซี ลิสต์ รายชื่อให้ ทอดด์ สัมภาษณ์ จากนั้นค่อยเลือกกันว่าใคร

ถ้าสัมภาษณ์ หลุยส์ คงต้องสัมภาษณ์คนอื่นๆด้วยเช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนแนวโน้ม ออกไปทาง ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ กับ หลุยส์ เอ็นริเก้ นอกจากว่างงานทั้งสองคนแล้ว ยังมีความพร้อมในการรับงานใหม่ที่ท้าทายอีกด้วย

ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์

แชมป์บุนเดสลีกา พอเป็นประสบการณ์สร้างชื่อให้ ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ โค้ชคนหนุ่มไฟแรงวัย 35 ปี เช่นเดียวกันกับความรู้สึกที่ว่าตกงานครั้งแรกในรอบ 7 ปี อาจหลอกหลอนเขาอยู่ก็ได้

ปัญหามีอย่างเดียวหากเขาใจแข็ง ยืนกรานทำตามความต้องการของตัวเองคือ "เว้นวรรค" ซักระยะ แบบนั้นก็คงปฏิเสธ แต่ประเด็นคือว่า นั่นคือสิ่งที่เขาพูดก่อนที่ ทั้งเชลซีและสเปอร์สเองจะ ไร้ผจก. ทำงาน

อีกทั้งชื่อเสียงของเชลซี น่าจะดึงดูดใจให้ นาเกลส์มันน์ เข้ามาทำงานในช่วงเดือนครึ่งสุดท้ายของลีก ก่อนปิดซีซั่น มันไม่มีอะไรเสีย มีแต่ได้มากได้น้อย เพราะถ้าทำดี มันคือพื้นฐาน ซีซั่นหน้า

หากทำไม่ดี คงมองเห็นทางแก้ปัญหาแน่นอน

วิน วิน สำหรับ นาเกิ้ลส์มันน์

อย่างไรก็ตามสื่ออังกฤษเชื่อว่า นาเกิ้ลส์มันน์ มีโอกาสคุมเชลซีได้เพราะเรื่องของ "คอนเนคชั่น" 

ล่าสุดนี้ ลอเรนส์ สจวร์ต และ พอล วินสแตลีย์ ผู้อำนวยการฟุตบอลร่วมถูกมอบหมายให้ลิสต์รายชื่อโค้ชใหม่เชลซี ส่งให้  ท็อดด์ โบห์ลี่ เลือก และติดต่อเพื่อขอสัมภาษณ์ส่วนตัว

สิ่งที่ต้องไม่ลืมคือว่า นาเกิ้ลส์มันน์ เคยทำงานกับ สจวร์ต ที่ไลป์ซิกมาแล้ว รู้ทางเป็นอย่างดี เช่นเดียวกันกับ คริสเตียน วิเวลล์ ผู้อำนวยการเทคนิคคนใหม่ของสโมสรก็สนิทชิดเชื้อกับ นาเกิ้ลส์มันน์

แน่นอน..ข้อมูลเหล่านี้ย่อมมีผลต่อการตัดสินใจเลือก นาเกิ้ลส์มันน์ เช่นเดียวกันกับที่ นาเกลส์มันน์ก็น่าจะตัดสินใจเลือกเชลซีได้ไม่ยาก เพราะมีคนทำงานที่รู้ใจกันอยู่ด้วย

ไม่เหมือนการต้องทำงานกับเด็กนายอย่าง ฮาซาน อาลีฮามิดซิช ที่พร้อมรายงานให้ "นาย" ที่เสือใต้ ทราบตลอดทุกย่างก้าวของ นาเกิ้ลส์มันน์

หลุยส์ เอ็นริเก้ 

หลุยส์ เอ็นริเก้  หรือ ลูโช อายุ 52 ปี คว้าดับเบิลและทริปเปิลแชมป์ตอนคุมบาร์เซโลนาสามซีซั่น พอจะเป็นโพรไฟล์ได้ดี  แม้ผลงานทีมชาติดีช่วงยูโร แต่มาเสียฟอร์มช่วงบอลโลก แพ้ โมร็อกโก แต่เขาคือ ผจก. ที่มีชื่อพัวพันกับทีมใหญ่ในอังกฤษมาตลอด

ตอนนี้ว่างงาน เขาเองเคยให้สัมภาษณ์แสดงท่าทีว่าอยากมาคุมทีมในพรีเมียร์ลีก เขาพูดอังกฤษได้ อ่านได้ เขายังติดตามข่าวอยู่ เพียงแต่ปัญหามีเร่องเดียวคือว่าเขาจ้องการคุมทีมที่พร้อมเป็นแชมป์ด้วย

ถ้างั้นเชลซีก็เหมาะและครับ 

โปเชตติโน่…..น่าสนใจ

พอช วัย 51 ปี สร้างชื่อจากการคุมทีมเอสปันญอลในสเปน ต่อด้วยเซาธ์แฮมป์ตัน, สเปอร์ส ซึ่งพาเข้าชิงชนะเลิศช.ป.ล ก่อนพ่ายลิเวอร์พูล ถ้วยรางวัลของเขาอยู่ที่ 

ฝรั้งเศส

เขาว่างงานมาตั้งแต่เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา บางทีเขาอาจพร้อมด้านจิตใจแล้วกลับสู่วงการอีกครั้ง แม้ชื่อของเขาพัวพันกับสเปอร์ส เชื่อว่า พอช ไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่ร้าวฉานกับ เลวี  แล้วถ้าหากมีการติดต่อทาบทามกันก็ไม่แน่เหมือนกัน

เป็นไปได้ที่จะกลับถิ่นเก่า...กระนั้นถ้าเชลซีต้องการขึ้นมาก็น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว ว่าเขาจะย้ายข้ามฟากจากลอนดอนตอนเหนือลงมายังฝั่งแม่น้ำเทมส์ เขาคือหนึงในชื่อที่พัวพันกับเชลซี

3 ชื่อนี้พอมีแววตามหน้าสื่อผู้ดี ส่วนนายใหม่ จะเป็นใครนั้น ย่อมแล้วแต่พี่ ท็อดด์ เขา

หลังเดินเกมพลาดมาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้ ท็อดด์ ต้องเดินงานให้ละเอียดขึ้นกว่าเดิมในการเลือก ผู้จัดการทีมเชลซี

ป.ล. Updated! 

อ้าว!! ถ้าเชลซี หา ผจก ไม่ทัน

แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะคุมแทนไปพลางๆจนหมดซีซั่น 

เดอะ ไทมส์ รายงาน

JACKIE


ที่มาของภาพ : getty images
BY : JACKIE
อดิสรณ์ พึ่งยา
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X