ฉลองวันเกิดแข้งหงส์!8เรื่องน่ารู้ก่อนดู เชลซี ฟัด ลิเวอร์พูล

ฉลองวันเกิดแข้งหงส์!8เรื่องน่ารู้ก่อนดู เชลซี ฟัด ลิเวอร์พูล
ผลงานเจอกันยุค พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เหนือกว่า เชลซี นิดๆ-ฉลองวันเกิดเจ้าหนู ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์! เปิด 8 สิ่งน่าสนใจเกมบิ๊กแมตช์คืนนี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จะนำทัพ "หงส์แดง" ออกไปเยือน เชลซี ที่เพิ่งปลด แกรม พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่งกุนซือแล้วให้ บรูโน่ ซัลตอร์ ทำหน้าที่ขัดตาทัพ ในศึก พรีเมียร์ลีก ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ คืนวันอังคารที่ 4 เมษายนนี้ (02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) 

เกมนี้มี 8 สถิติที่น่าสนใจดังนี้

- ลิเวอร์พูล ไม่แพ้เกมลีกสี่นัดหลังสุดที่มาเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ (ชนะ 2 เสมอ 2) นับตั้งแต่แพ้หนสุดท้ายเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2018 รวมทั้งแพ้แค่ 2 หนจาก 12 เกมหลังสุด (ชนะ 6) 

- ลิเวอร์พูล ขาดอีกแค่ 2 ประตูก็จะทำสถิติบุกไปยิง เชลซี ได้ถึง 100 ลูกในทุกรายการ

- ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยิง เชลซี 2 ลูกมาทุกนัดใน 3 เกมลีกล่าสุดที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ 

- ทั้งสองทีมเจอกัน 4 นัดในลีกและฟุตบอลถ้วยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเสมอกันทั้งหมดใน 90 นาที โดย "หงส์แดง" เอาชนะในการดวลจุดโทษฟุตบอลถ้วย

- จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล มีโอกาสจะลงเล่นเกมลีกนัดที่ 350 ให้ "หงส์แดง" และจะกลายเป็นแข้งคนที่ 22 ของทีมที่ทำได้ถึงหลักนี้ 

- เจมส์ มิลเนอร์ ดาวเตะสารพัดประโยชน์ "หงส์แดง" ลงเจอ เชลซี มาแล้ว 46 นัดในอาชีพ นับเป็นคู่ต่อสู้ที่ดวลด้วยมากสุดเหนือทุกทีม อย่างไรก็ตาม เขาเพิ่งยิงใส่ "สิงห์บลูส์" ลูกเดียวเท่านั้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2002 ตอนยังเล่นให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด

- ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ กองกลาง ลิเวอร์พูล มีอายุครบ 20 ปีในวันนี้พอดี 

- ในยุค พรีเมียร์ลีก การเจอกันของทั้งสองทีม 61 ครั้งเป็น ลิเวอร์พูล ที่ทำได้เหนือกว่านิดๆ หลัง "หงส์แดง" ชนะ 23 ส่วน เชลซี ชนะ 21 และเสมอกัน 17 นัด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X