เวนเกอร์ ชิดซ้าย!เป๊ป ทุบสถิติกำชัยเกมเหย้าพรีเมียร์ลีก100 นัดเร็วสุด

เวนเกอร์ ชิดซ้าย!เป๊ป ทุบสถิติกำชัยเกมเหย้าพรีเมียร์ลีก100 นัดเร็วสุด
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ได้ฉลองใหญ่ในเกมเปิดบ้านพิชิต ลิเวอร์พูล 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 เม.ย. เนื่องจากนายใหญ่ เรือใบสีฟ้า สร้างสถิติใหม่แซงหน้า อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กวาร์ดิโอล่า สามารถพาทีม แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้อย่างยอดเยี่ยม และยังไม่หมดลุ้นแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ อาร์เซน่อล อีกทั้งเขาได้รับชัยชนะในเกมเหย้าของรายการนี้ครบ 100 นัดพอดีซึ่งเป็นสถิติที่เร็วที่สุดเหนือกว่า เวนเกอร์ อดีตยอดกุนซือเฟรนช์แมนไปแล้ว

ก่อนหน้านี้ เวนเกอร์ ครองสถิติชนะครบ 100 นัดในเกมเหย้าของ พรีเมียร์ลีก ได้ในการคุมทีม ปืนใหญ่ ลงเล่นในบ้านเป็นนัดที่ 139 ขณะที่ กวาร์ดิโอล่า คุมทีมเปิดบ้านกระซวก ลิเวอร์พูล เป็นเกมที่ 128 จึงเป็นการสร้างสถิติใหม่ (ชนะ 100 เสมอ 16 แพ้ 12)

ขณะเดียวกัน เรือใบสีฟ้า แพ้เกมลีกในบ้านให้กับ หงส์แดง หนเดียวเท่านั้นจากการปะทะกัน 14 หนหลัง (ชนะ 8 เสมอ 5 แพ้1) โดยหนล่าสุดพวกเขาพ่าย 4-1 เมื่อวันที่ 21 พ.ย.2015

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล  มีผลงานชนะเกม พรีเมียร์ลีก นัดเหย้า 99 นัดจากการคุมทีมลงสนาม 142 นัด (ชนะ 99 เสมอ 32 แพ้ 11)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X