สมบูรณ์แบบ!เป๊ป ฟุ้ง แมนซิตี้ ถล่ม ลิเวอร์พูล เจ๋งสุดในรอบ7ปี

สมบูรณ์แบบ!เป๊ป ฟุ้ง แมนซิตี้ ถล่ม ลิเวอร์พูล เจ๋งสุดในรอบ7ปี
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ทีม แมนฯ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์อย่างชื่นมื่นหลังคุมทีมเปิดบ้านยำใหญ่ ลิเวอร์พูล 4-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 1 เม.ย.ว่า โดยเขายืนยันว่าเป็นเกมที่ เรือใบสีฟ้า ร่ายลีลากันได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดในรอบเจ็ดปี

แมนฯ ซิตี้ เกือบเสียท่าคาบ้านอยู่เหมือนกันเนื่องจากเสียประตูให้ ลิเวอร์พูล ก่อนจากฝีเท้าของ โม ซาลาห์ กองหน้าจอมแสบที่ยิงใส่พวกเขาได้ครบทั้งสี่เกมในซีซั่นนี้ แต่ขุนพลทีม เรือใบสีฟ้า ไม่ออกอาการตื่นตระหนก และคุมสถานการณ์ได้อยู่หมดก่อนรัวกระสุนสี่เม็ดเอาชนะทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ไปได้อย่างสวยหรูจนทำเอากุนซือเลือดกระทิงดุอดกล่าวชมนักเตะแบบยกทีมไม่ได้

"นับตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีที่ 93 มันเป็นฟอร์มที่สมบูรณ์แบบมาก แม้ว่าเราจะเสียประตูก่อน เราก็เล่นได้ดี ลิเวอร์พูล อันตรายเสมอในเกมโต้กลับ แต่เราเล่นได้ดี มันเป็นหนึ่งในฟอร์มที่ดีที่สุดในเวลาเจ็ดปีของผม" กวาร์ดิโอล่า เอ่ย

"นักเตะรู้ว่าพวกเขาไม่ได้เล่นแย่ เราเสียประตูก่อน แต่เรายังเดินหน้าต่อ และเราคุยกันนิดหน่อยในช่วงพักครึ่ง เราโชคดีที่ได้สองประตูติดๆกัน และสกอร์ 2-1 ทำให้เกมของเรามีความเสถียร"

นายใหญ่สแปนิชไม่ลืมเอ่ยถึง แจ็ค กรีลิช ที่เล่นได้อย่างโดดเด่นว่า"ผมคิดว่าซีซั่นนี้ แจ็ค ช่วยเราได้มาก เขาเซฟเราไม่ให้เสียประตูที่สองจากโอกาสของ โม ซาลาห์ ริยาด มาห์เรซ มีเกมที่ดีเช่นกัน ผมไม่อาจบอกได้ว่านักเตะคนไหนเล่นดีกว่าคนไหน พวกเขาเยี่ยมทั้งนั้น บอกผมหน่อยว่ามีใครเล่นได้ไม่ดีบ้าง?"

"ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ไม่เพียงยิงประตู เขาแอสซิสต์ประตูที่สองและสามด้วย เขาฉลาดมากในการเล่นบอล เขาหาตัวจับได้ยาก สโมสรทำได้ดีที่เซ็นสัญญากับเขา เขาเป็นแชมป์โลกเช่นเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ ก็เพราะเขามีของ"

"แน่นอนว่าเรายังต้องต่อสู้ไล่ตาม อาร์เซน่อล พวกเขาไม่คุ้นกับการเป็นจ่าฝูงในรอบหลายปีหลัง ซีซั่นก่อน ลิเวอร์พูล เกือบได้สี่แชมป์ ตอนนี้พวกเขาเล่นเพื่อท็อปโฟร์ มันทำให้เราเจองานยาก"

สำหรับอาการบาดเจ็บของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ที่พลาดเกมนี้ กวาร์ดิโอล่า เอ่ยว่า "เราคุยกันเมื่อวาน และเขาไม่รู้สึกว่าฟิต แน่นอนว่าเราไม่อยากเสี่ยง และเรามี ฮูเลี่ยน ตอนนี้เรามีเวลาฟื้นร่างกายหนึ่งสัปดาห์"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X