อันโตนี่ด้วยเหรอ? ตำนานแมนยูแนะ เทนฮาก ต้องขาย 10 แข้งเพื่ออนาคต

อันโตนี่ด้วยเหรอ? ตำนานแมนยูแนะ เทนฮาก ต้องขาย 10 แข้งเพื่ออนาคต
พอล พาร์คเกอร์ ตำนานฟูลแบ็กแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ จำเป็นต้องขายนักเตะในทีม 10 คนในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อจะงบประมาณมากพอสำหรับการเสริมทัพนักเตะที่อยากได้ตัวมาร่วมทีม

เทน ฮาก กำลังปลูก "ปีศาจแดง" ที่หลับใหลมานานหลายปีด้วยการนำทีมคว้าแชมป์คาราบาว คัพ โดยพวกเขายังมีลุ้นเอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ขณะที่ในเกมพรีเมียร์ลีก แม้อาจจะลุ้นยาก แต่ตามทฤษฎียังมีโอกาสเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามเป้าหมายสำคัญของ "เร้ด เดวิลส์" ก็คือการควงแชมป์ลีกโดยพวกเขาไม่ได้สัมผัสโทรฟี่รายการนี้มาตั้งแต่ท่านเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นำทีมคว้าแชมป์เมื่อปี 2013 ซึ่งนับจากวันนั้นถึงวันนี้ก็ปาเข้าไป 1 ทศวรรษแล้ว 

กระนั้นการจะบรรลุเป้าหมายที่ต้องการ กุนซือชาวดัตช์ต้อมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งกว่านี้ โดย พาร์คเกอร์ เชื่อว่าต้นสังกัดเก่าจำเป็นต้องขายนักเตะในทีม 10 ราย และหนึ่งในนั้นก็ อันโตนี่ ปีกชาวบราซิเลียน ที่เพิ่งย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมเตอร์ดัม มาเล่นกับ "ผีแดง" ด้วยค่าตัว 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,570 ล้านบาท) ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

"ผมอยากบอกว่า 10 นักเตะจากทีมชุดปัจจุบันจำเป็นต้องย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ ดีโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, แอนโธนี่ อีแลงก้า, เว้าท์ เว็กฮอร์สต์, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, เจดอน ซานโช่ และ อันโตนี่ ทั้งหมดต้องย้ายออกจากสโมสรแห่งนี้"

 "หลังจากนั้นเราจึงค่อยพูดเกี่ยวกับนักเตะอย่างฟิล โจนส์, เอริค ไบยี่ และคนอื่นๆ ซึ่งไม่ได้มีอนาคตกับสโมสร แต่พวกเขามีความชัดเจน ส่วน อันโตนี่ ผมมองเห็นเหตุผลที่ว่าทำไม เอริค เทน ฮาก ซื้อเขามา  เขารู้ว่าเขาเก่ง และรู้ว่าเขาทำงานหนัก เขาสามารถเชื่อมั่นในตัวเขา (อันโตนี่) ได้" 

"แต่ผมมองไม่เห็นว่าเขาจะมีโอกาสที่จะทำให้ตัวเองได้เป็นนักเตะที่ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอกับ ยูไนเต็ด มีนักเตะชั้นดีหลายคนที่สามารถเล่นได้ในสไตล์แบบนี้ซึ่งราคาถูกกว่าเขา และผมไม่เชื่อว่าเขาจะสามารถโชว์ฟอร์มเพื่อตอบแทนเม็ดเงินที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่ายไปให้กับตัวเขาได้"

"ผมมองไม่เห็นว่าเขาจะยึดตำแหน่งตัวหลักทางฝั่งขวาได้เลย ยูไนเต็ดจำเป็นต้องมีนักเตะที่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวา และผมไม่คิดว่าพวกเขาจะได้รับสิ่งนั้นจากตัวเขา" อดีตฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษ กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : เอริค เทน ฮาก
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X