อาร์เซน่อล เหมา!อาร์เตต้า ซิวกุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์ฯ-ไล่จี้ คล็อปป์

อาร์เซน่อล เหมา!อาร์เตต้า ซิวกุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์ฯ-ไล่จี้ คล็อปป์
แฟนบอล อาร์เซน่อล ได้เฮอีกรอบ หลัง มิเกล อาร์เตต้า ซิวกุนซือยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก เดือนมี.ค. ต่อจาก บูคาโย่ ซาก้า ที่ได้ยอดแข้ง พร้อมกับทำให้ยังมีลุ้นทำลายสถิติของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ได้มากสุดในซีซั่นเดียว

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก ประจำเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา จากการประกาศผลโหวตอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 31 มี.ค.

กุนซือชาวสแปนิช พา "ปืนใหญ่" เก็บชัยทั้ง 4 นัดตลอดเดือนมี.ค. เริ่มต้นแต่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 4-0 (เหย้า), เฉือน บอร์นมัธ 3-2 (เหย้า), ชนะ ฟูแล่ม 3-0 (เยือน) และทุบ คริสตัล พาเลซ 4-1 (เหย้า) ส่งผลให้เวลานี้นำโด่งเป็นจ่าฝูงทิ้ง แมนฯ ซิตี้ 8 คะแนน แต่ "เรือใบสีฟ้า" ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ อาร์เตต้า ได้คะแนนโหวตเอาชนะทั้ง โรแบร์โต้ เดอ แชร์บี้ (ไบรท์ตัน), อูไน เอเมรี่ (แอสตัน วิลล่า) และ เป็ป กวาร์ดิโอล่า (แมนฯ ซิตี้) รวมทั้งทำให้ อาร์เซน่อล เหมาสองรางวัลใหญ่เดือนมี.ค. ทั้งกุนซือยอดเยี่ยม และนักเตะยอดเยี่ยมจาก บูคาโย่ ซาก้า

นอกจากนั้น อาร์เตต้า ยังได้รางวัลเป็นเดือนที่สี่แล้วในฤดูกาลนี้ ทำให้ไล่จี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ที่ครองสถิติได้มากสุด 5 เดือนในฤดูกาลเดียวเมื่อซีซั่น 2019/20 

รายชื่อกุนซือยอดเยี่ยมประจำเดือน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022/23

สิงหาคม: มิเกล อาร์เตต้า (อาร์เซน่อล)

กันยายน: เอริก เทน ฮาก (แมนฯ ยูไนเต็ด)

ตุลาคม: เอ็ดดี้ ฮาว (นิวคาสเซิ่ล)

พฤศจิกายน/ธันวาคม: มิเกล อาร์เตต้า (อาร์เซน่อล)

มกราคม: มิเกล อาร์เตต้า (อาร์เซน่อล)

กุมภาพันธ์: เอริก เทน ฮาก (แมนฯ ยูไนเต็ด)

มีนาคม: มิเกล อาร์เตต้า (อาร์เซน่อล)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X