ถ่วงเวลาเก่ง!สองแข้งสาดน้ำลายทำเกม แมนซิตี้-ลิเวอร์พูล ส่อเดือด

ถ่วงเวลาเก่ง!สองแข้งสาดน้ำลายทำเกม แมนซิตี้-ลิเวอร์พูล ส่อเดือด
ควันหลังเกมทีมชาติส่อแววว่าจะลามไปถึงศึก พรีเมียร์ลีก นัดบิ๊กแมตช์คู่ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล เสาร์นี้แน่หลังจาก แอนดี้ โรเบิร์ตสัน กองหลังทีมชาติ สกอตแลนด์ เปิดสงครามน้ำลายกับ โรดรี้ ดาวเตะทีมชาติ สเปน

สืบเนื่องจากเกมคัดเลือก ยูโร 2024 ซึ่งทีม ตาร์ตัน โชว์ฟอร์มเด็ดเปิดบ้านสยบทีม กระทิงดุ ได้อย่างเหลือเชื่อ 2-0  เมื่อวันพุธที่ผ่านมาโดยมี สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฮีโร่เหมาซัดคนเดียวสองเม็ดนั้น ส่งผลให้มีความเป็นไปได้ว่าเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม วันเสาร์นี้จะเป็นไปอย่างเร่าร้อนทั้งๆที่ปกติเกมระหว่างสองสโมสรก็เป็นไปอย่างดุเดือดแทบทุกครั้งอยู่แล้ว

ต่อกรณีดังกล่าว เป็นผลมาจากการให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สนาม แฮมป์เด้น พาร์ค ของ โรดี้ ขุนพลทีม แมนฯ ซิตี้ ซึ่งจวกว่านักเตะวิสกี้ขยันถ่วงเวลาด้วยการแกล้งเจ็บจนส่งผลให้กำชัยชนะเหนือ สเปน ได้

"มันเป็นรูปแบบการเล่นของพวกเขา คุณต้องเคารพ แต่สำหรับผม มันน่าขยะแขยง" โรดรี้ เอ่ยหลังเกม

"มันเป็นเพราะว่ามีการถ่วงเวลาตลอดเวลา พวกเขายั่วยุคุณ พวกเขาล้มทุกจังหวะ สำหรับผมมันไม่ใช่ฟุตบอล มันไม่มีสปิริตของกีฬา แต่คุณต้องปล่อยผ่าน ผู้ตัดสินต้องควบคุมสิ่งนี้ แต่เขาไม่ทำอะไรเลย"

จากการให้สัมภาษณ์ของ โรดี้ ส่งผลให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายทีมชาติ สกอตแลนด์ ของ ลิเวอร์พูล ออกโรงโต้ทันควัน

"เราพยายามเล่นกันด้วยความแข็งแกร่งเสมอ เราพร้อมเผชิญหน้ากับพวกเขา และเอาชนะพวกเขาด้วยการดวลลูกโด่ง หรือว่าเข้าปะทะ และผมคิดว่าเราทำได้ดี"

"ผมไม่คิดว่าเราล้ำเส้นโดยเฉพาะในครึ่งแรกพวกเขาล้มกลิ้งล้มหงายบ่อยมาก แต่พวกเขาอาศัยประสบการณ์ และทำให้เราได้ใบเหลืองสองสามใบซึ่งมันแฟร์สำหรับพวกเขา"

สำหรับ โรดรี้ พ่อค้าแข้งวัย 26 ปี ก่อนหน้านี้เคยบ่นทีม เลสเตอร์ เช่นกันหลังเกมที่ แมนฯ ซิตี้ พ่ายยับ 5-2 เมื่อเดือนก.ย.2020 โดยดาวเตะเลือดกระทิงดุอ้างว่า เดอะ ฟ็อกซ์ โชคดี

"สำหรับผม พวกเขาโชคดี ฟุตบอลไม่ได้แฟร์สำหรับเราเสมอไป บางทีมันอาจเป็นความผิดของเรา บางทีมันอาจเป็นความแข็งแกร่งของพวกเขา แต่มันยากที่จะอธิบาย" โรดรี้ เปิดปากกับ บีบีซี

"เราทำได้ดีหลายเรื่องเพื่อเอาชนะเกม ทีมอย่าง เลสเตอร์ ลงเล่นโดยใช้ 11 นักเตะอยู่หลังบอล ผมยังหนุ่ม และพยายามเรียนรู้เกมทุกเกม แต่เกมแบบนี้ซึ่งฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ทำอะไรเลย มันทำให้คุณสับสน มันไม่ใช่รูปแบบที่ผมอยากเล่น"

ต่อการตอบโต้กันระหว่างสองดาวเตะทีม แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ทำให้เชื่อว่าจะลามมาถึงเกมระดับสโมสรในศึกบิ๊กแมตช์ของ พรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้เนื่องจากทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องชนะสถานเดียวหากยังหวังลุ้นแย่งแชมป์กับ อาร์เซน่อล ขณะที่ที


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X