ลาก่อนแม็กไกวร์-ลินเดอเลิฟ! 5ตัวเลือกเซ็นเตอร์ใหม่ แมนยู ซีซั่นหน้า

ลาก่อนแม็กไกวร์-ลินเดอเลิฟ! 5ตัวเลือกเซ็นเตอร์ใหม่ แมนยู ซีซั่นหน้า
เปิดรายชื่อ 5 เซ็นเตอร์ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าเซ็นสัญญามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อมาทดแทนแฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่ "ปีศาจแดง" เตรียมพิจารณาปล่อยตัวออกจากทีม

ทีมของ เอริก เทน ฮาก มีแผนที่จะปล่อยตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ สองเซนเตอร์แบ็กของทีม ในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ เพื่อปรับโครงสร้างแนวรับของทีมให้แข็งแกร่งขึ้น หลังจากทั้งสองรายต้องตกเป็นตัวสำรองของ ราฟาแอล วาราน และ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ในฤดูกาลนี้ 

เทน ฮาก แสดงความชัดเจนว่าต้องการให้สโมสรเคลียร์กองหลังในทีมชุดปัจจุบันบางคนออกไปเสียก่อน ในจำนวนนั้นมีสองเซนเตอร์แบ็กตัวหลักในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อย่าง แม็กไกวร์ และ ลินเดอเลิฟ ที่ปัจจุบันยังคงเป็นที่ต้องการในตลาดซื้อขาย    

นอกจากนี้เซ็นเตอร์อีกสามรายทั้ง อั๊กเซล ตวนเซเบ้, ฟิล โจนส์ และ เอริค ไบยี่ ที่ย้ายออกไปอยู่ มาร์กเซย ด้วยสัญญายืมตัวก็ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของกุนซือชาวดัตช์เช่นกัน 

หากสุดท้าย "ปีศาจแดง" ปล่อยแข้งส่วนเกินเหล่านี้ออกไปได้ก็จะได้เงินทุนมาจำนวนหนึ่ง และนี่คือ 5 แข้งฝีเท้าแจ่มที่ควรจะไล่ล่ามาเสริมทัพแทน    

เยอร์เรียน ทิมเบอร์ (อาแจ็กซ์)

ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ เคยมีข่าวเกี่ยวโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างหนักในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นนักเตะที่กุนซือ เอริก เทน ฮาก อยากพามาร่วมงานในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วย 

อย่างไรก็ตามสุดท้าย ปราการหลังวัย 21 ปี ไม่ได้ย้ายไปไหน พร้อมจรดปากกาต่อสัญญากับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ออกไปจนถึงปี 2025 เมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องการการันตีการติดทีมชาติไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

แต่ด้วยสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปในช่วงซัมเมอร์นี้ เป็นโอกาสดีที่ "ปีศาจแดง" จะหวนกลับมาไล่ล่าตัวอีกครั้งอย่างจริงจัง เพราะ เทน ฮาก มีคู่มือการใช้งานอยู่แล้ว และ อาแจ็กซ์ ก็พร้อมปล่อยตัวนักเตะหากได้ราคาที่ต้องการด้วยเช่นกัน 

อันโตนิโอ ซิลวา (เบนฟิก้า)

เบนฟิก้า ยังเป็นสโมสรที่ปลุกปั้นดาวรุ่งฝีเท้าดีขึ้นมาตลอดทุกๆปี โดยดาวเตะชาวโปรตุกีส ทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งให้กับ "เหยี่ยวลิสบอน" ได้ฤดูกาลนี้ ทั้งที่เพิ่งก้าวขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกด้วยวัยเพียง 19 ปีเท่านั้น โดยมีสถิติลงเล่นทั้งสิ้น 34 นัดยิงได้ 4 ประตูรวมทุกรายการ 

นอกจากนี้ ซิลวา ยังมีชื่อติดโผไปลุยศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์ กับทีมชาติโปรตุเกสมาแล้วด้วย และลงเล่นไปทั้งสอ้น 2 เกม ซึ่งมันแสดงให้ถึงศํกยภาพของเจ้าหนูรายนี้ได้เป็นอย่างดี และกำลังตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมชั้นนำในยุโรป โดยที่ เบนฟิก้า ยินดีรับฟังข้อเสนอที่ราคา 80 ล้านปอนด์ 

คิม มิน แจ (นาโปลี)

ปราการหลังทีมชาติเกาหลีใต้ ยกระดับฝีเท้าขึ้นมาจนกลายเป็นหนึ่งในกองหลังเบอร์ต้นๆของยุไปเรียบร้อย นับตั้งแต่ย้ายจาก เฟเนบาห์เช่ มาอยู่กับ นาโปลี ในซีซั่นนี้ 

ผลงานของดาวเตะวัย 26 ปี กลายเป็นกุญแจชิ้นสุดคัญพาทัพ "อัซซูร่า" เข้าใกล้คว้าแชมป์เซเรีย อา ในฤดูกาลนี้ หลังนำจ่าฝูงแบบทิ้งห่าง โดยเคยมีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ติดต่อตัวไปหาตัวแทนของกองหลังรายนี้เพื่อหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเซ็นสัญญากับเขาในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งค่าฉีกสัญญาปัจจุบันของเขาอยู่ที่ 50 ล้านยูโร 

กอนซาโล่ อินาซิโอ (สปอร์ติ้ง ลิสบอน)

นับตั้งแต่ที่ดาวเตะชาวโปรตุกีสก้าวขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ สปอร์ติ้ง ตั้งแต่ปี 2020 เขาก็พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นกองหลังคนสำคัญที่ทีมขาดไม่ไปแล้ว โดยมีส่วนสำคัญพาทีมกรุยทางสู่รอบก่อนรองชนะเลิศศึกยูโรปาลีก ด้วยการหักด่าน อาร์เซน่อล มาได้ 

นอกจากนี้ด้วยความที่ สปอร์ติ้ง กำลังประสบกับปัญหาทางด้านการเงิน จึงน่าจะทำให้พวกเขาพร้อมปล่อยนักเตะออกจากทีมแลกกับการรับทรัพย์ ขณะที่ตัวนักเตะก็สนใจย้ายสังกัดด้วยเนื่องจากปัจจุบัน สปอร์ติ้ง รั้งอันดับสี่ของตารางโดยมีแต้มตามหลัง บราก้า ทีมอันดับสามซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายของลีกฝอยทองที่จะได้เล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก อยู่ 6 แต้ม

อั๊กเซล ดิซาซี่ (โมนาโก)

ชื่อของปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสกลายเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายการเซ็นสัญญาของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังมีรายงานว่าสโมสรเคยติดต่อไปหา โมนาโก มาแล้วเมื่อตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา เพื่อหารือเกี่ยวกับเป็นไปได้ในการคว้าตัว ดิซาซี่ 

ดาวเตะวัย 25 ปี กำลังมีผลงานที่สุดยอดโดยลงเล่นทุกเกมให้กับ โมนาโก ในซีซั่นนี้ โดยนักเตะมีสัญญาถึงปี 2025 และมีราคาที่จับต้องได้เพียง 44 ล้านปอนด์เท่านั้น 

นอกจากจะยืนเซ็นเตอร์ได้อย่างแข็งแกร่งแล้วนั้น เจ้าตัวยังบสามรถขยับไปยืนเป็นแบ็กขวาได้อีกด้วย ทำให้เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ "ปีศาจแดง"



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X