ไม่งั้นส่งผลกับฟอร์ม!เทนฮากเผยเคร่งเรื่องวินัยนอกสนาม

ไม่งั้นส่งผลกับฟอร์ม!เทนฮากเผยเคร่งเรื่องวินัยนอกสนาม
เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุตั้งกฎที่เคร่งครัดเกี่ยวกับพฤติกรรมนอกสนาม เพราะถ้าตอนอยู่นอกสนามมันไม่มีวินัยที่ดีแล้วนั้นมันจะส่งผลกับการเล่นในสนามไปในตัว พร้อมบอกว่าตอนนี้ภายในทีมมีความสามัคคีกันที่ดี

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนตั้งกฎที่เข้มงวดเกี่ยวกับเรื่องวินัยนอกสนามมากพอสมควร

แม้ว่าจะเพิ่งเข้ามาคุมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน แต่ว่า เทน ฮาก พาทีมทำผลงานโดยรวมได้ดีกว่าที่หลายคนคาดกันเอาไว้ ถึงขั้นนำทีมได้แชมป์ คาราบาว คัพ มาครองด้วย ซึ่งนั่นถือเป็นแชมป์ระดับเมเจอร์รายการแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ปี 2017 เลยทีเดียว

ล่าสุด โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตยอดดาวยิงชาวดัตช์ได้รับหน้าที่สัมภาษณ์ เทน ฮาก ให้กับทาง บีที สปอร์ต สื่อกีฬาของอังกฤษ ซึ่งพอ ฟาน เพอร์ซี่ ถามถึงประเด็นที่ เทน ฮาก เปลี่ยนกฎ, วินัย และไลฟ์สไตล์ภายในทีมแล้วนั้น นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตอบว่า 

"ผมตั้งกฎบางอย่างที่นักเตะต้องทำตามตอนอยู่นอกสนาม เพราะถ้ามันไม่มีระเบียบวินัยนอกสนามที่ดีแล้วน่ะ มันก็จะส่งผลมาถึงในสนามด้วย"

"สำหรับผมแล้วไม่ได้ตั้งกฎหลายข้อมากนัก เพราะผมทำงานกับคนที่เป็นผู้ใหญ่ ทำงานร่วมกับนักเตะที่ได้แชมป์มาแล้วทุกรายการในโลกนี้ พวกเขารู้วิธีการสำหรับการเป็นแชมป์ พวกเขารู้ว่าต้องทำอะไร, ต้องมีไลฟ์สไตล์แบบไหน และพวกเขาก็รู้ว่ามันต้องทำงานกันเป็นทีมเท่านั้นถึงจะสามารถประสบความสำเร็จได้"

เทน ฮาก บอกด้วยว่าทุกวันนี้ภายในทีมมีความสามัคคีกันอย่างมาก รวมถึงบอกว่าสโมสรมีความสัมพันธ์ร่วมกับแฟนบอลมากขึ้นด้วย "ฤดูกาลก่อนมันมีเรื่องแย่ๆ หลายเรื่อง แต่ตอนนี้ผมคิดว่าเรากำลังมีความสามัคคีที่ดี เราเริ่มต้นด้วยความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันตั้งแต่วันแรก"

"หลายคนทำงานที่นี่ด้วยความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ที่แคร์ริงตันมันมีคนงานหลายคน แต่เราก็ยังกลับมามีสายสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมกับแฟนบอลอีกครั้งด้วย และผมคิดว่าเราจำเป็นต้องทำให้แฟนๆ รู้สึกภาคภูมิใจ"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X