จบดราม่า! บีบีซี แถลงขอโทษ-ลินิเกอร์ เตรียมคัมแบ็กพิธีกรรายการดัง

จบดราม่า! บีบีซี แถลงขอโทษ-ลินิเกอร์ เตรียมคัมแบ็กพิธีกรรายการดัง
แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ เตรียมหวนคืนจอกลับมาเป็นพิธีกรจัดรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ รายการฟุตบอลชื่อดังของอังกฤษ อีกครั้ง หลังจาก บีบีซี ออกแถลงการณ์ขอโทษเรื่องดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ ลินิเกอร์ ถูกบีบีซีสั่งพักงานการจัดรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ แบบไร้กำหนด หลังจากมองว่าเขาทำไม่เหมาะสมที่ตำหนินโยบายของรัฐบาลของสหราชอาณาจักรด้วยการเปรียบเทียบกับแนวคิดของรัฐบาลฝ่ายขวาเยอรมนีในอดีต

จากเหตุดังกล่าวนั้นทำให้หลายคนของรัฐบาลไม่พอใจอย่างมากเพราะมองว่าการเอานโยบายของพวกเขาไปเปรียบเทียบกับ นาซี มันรุนแรงเกินไป ซึ่งมันก็ส่งผลให้ บีบีซี ตัดสินใจเข้าคุยกับ ลินิเกอร์ ก่อนที่สุดท้ายสื่อเจ้าดังกล่าวจะประกาศว่า ลินิเกอร์ จะถูกถอดออกจากการจัดรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ จนกว่าจะมีการหาข้อตกลงเรื่องการใช้โซเชียลมีเดียกันได้และจนกว่าเขาจะแสดงจุดยืนในโลกออนไลน์อย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตามล่าสุด บีบีซี ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ ลินิเกอร์ และอนุญาตให้ตำนานรายนี้กลับมาทำหน้าที่พิธีกร แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ ตามเดิม "ผมต้องขอโทษเกี่ยวกับเรื่องนี้" ทิม เดวี่ กรรมการผู้จัดการของ บีบีซี กล่าว

"ความเป็นกลางเป็นเรื่องสำคัญสำหรับบีบีซี และมันยังมีความสำคัญต่อส่วนรวมด้วย"

"แกรี่ เป็นบุคคลากรที่มีค่าของบีบีซี และผมก็รู้ว่าที่นี่มีความหมายกับ แกรี่ ขนาดไหน ซึ่งผมตั้งตารอให้เขามาดำเนินรายการของเราในสุดสัปดาห์นี้"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X