ฟังแล้วหน้าหงาย! คอนเต้ ตอบโต้ ริชาร์ลิซอน เจ็บจี๊ดแทบดิ้นตาย

ฟังแล้วหน้าหงาย! คอนเต้ ตอบโต้ ริชาร์ลิซอน เจ็บจี๊ดแทบดิ้นตาย
อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมจอมดีเดือดท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตอบโต้เสียงวิจารณ์ของ ริชาร์ลิซอน กองหน้าชาวบราซิเลียน หลังจบเกมที่สโมสรตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยน้ำมือของ เอซี มิลาน พร้อมเห็นด้วยที่บอกว่านี่คือฤดูกาลที่ห่วยแตกสิ้นดี

ดาวเตะเลือดแซมบ้า เปิดประเด็นเดือดจวก คอนเต้ ที่ให้ตนลงเป็นตัวสำรองในเกมเสมอ มิลาน 0-0 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์นี้ ทำให้สกอร์รวมสองนัด แพ้ "ปีศาจแดงดำ 0-1 ตกรอบถ้วยใบโตยุโรป แถมยังคุยโวว่าไม่เข้าใจแนวคิดของ "เจ้านาย" ที่บางนัดจับเป็นตัวจริงบางนัดเป็นตัวสำรอง จนทำให้ตนไม่ค่อยได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ 

งานนี้ คอนเต้ ใช้โอกาสในการแถลงข่าวก่อนเกมพบ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ สวนกลับ ริชาร์ลิซอน ว่าเห็นแก่ตัวที่คิดว่าตัวเองเหนือกว่าทีม แถมทั้งสอนให้รู้จักเสียสละเพื่อทีมมากกว่าคิดแต่เรื่องสถานะของตัวเองเท่านั้น "อย่างแรกผมได้ดูการสัมภาษณ์ของ ริชาร์ลิซอน แล้ว เขาไม่ได้วิจารณ์ผม เขาพูดว่าเขามีฤดูกาลที่ห่วยแตก และเขาพูดถูก"

"ฤดูกาลของเขามันไม่ดีเอาซะเลย เขามีปัญหาบาดเจ็บ ลงเล่น และยิงประตูในแชมเปี้ยนส์ ลีก จากนั้นก็ไปเล่นฟุตบอลโลก แล้วก็ได้รับบาดเจ็บหนัก ประตูของเขาไม่ใช่ประตูเพื่อเรา ผมคิดว่าเขาตรงไปตรงมาเรื่องที่พูดว่าฤดูกาลของเขามันแย่มากๆ ซีซั่นของเขายังไม่จบ ถ้าเขาสมควรได้ลงเล่นผมก็จะให้โอกาสเขา"

"ส่วนช่วงที่เหลืออยู่ของการสัมภาษณ์ ผมคิดว่าเขาทำผิดพลาด เมื่อคุณพูดคำว่า "ผม" และไม่ใช่คำว่า "เรา" แสดงว่าคุณเห็นแก่ตัว ผมพูดกับลูกทีมว่าถ้าเราต้องสร้างบางสิ่งที่สำคัญ และคว้าแชมป์เราต้องพูดคำว่า "เรา" ไม่ใช่ "ผม" เพราะไม่อย่างนั้นคุณกำลังคิดเกี่ยวกับตัวเอง"

"เขาทำพลาด และเขาขอโทษ แบบนั้นเป็นเรื่องดีสำหรับผมที่เคลียร์กับทีมในเรื่องนี้อีกครั้ง จากมุมมองนี้เราต้องมีการพัฒนา เราต้องมีความเป็นทีมมากยิ่งขึ้น และแสดงให้เห็นสปิริตด้านบวก โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ย่ำแย่แบบนี้ บางครั้งมันไม่ดีพอที่จะเป็นคนดี คุณต้องแสดงให้เห็นถึงแรงปรารถนาที่ถูกต้อง และสู้เพื่อชัยชนะ"

"ผมคิดว่าบางครั้งเราอ่อนแอไปหน่อยแต่ผมเป็นโค้ชและผมต้องเป็นคนแรกที่รับผิดชอบสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น และมันไม่ได้เกิดขึ้นทุกครั้ง ผมต้องแก้ไขปรับปรุงทีม และผมต้องพัฒนาสปิริตทีมของผม มันเคยเกิดขึ้นเสมอในอดีต และผมหวังว่ามันจะเกิดขึ้นที่นี่" คอนเต้ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X