ไม่พ้น8รายนี้แน่! จัดเรต ใครเหมาะสวมปลอกแขนกัปตัน แมนยู มากที่สุด

ไม่พ้น8รายนี้แน่! จัดเรต ใครเหมาะสวมปลอกแขนกัปตัน แมนยู มากที่สุด
หลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล อย่างย่อยยับ 7-0 บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก็ถูกตั้งคำถามทันทีว่าคู่ควรที่จะได้รับบทกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปหรือไม่

แน่นอนว่าจากสถานการณ์ล่าสุด เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม ผีแดง ยืนยันว่าสตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส จะยังได้ทำหน้าที่กัปตันทีมต่อไป แต่ในระยะยาวเชื่อว่าผู้จัดการทีมชาวดัตช์น่าจะต้องตัดสินใจอย่างชัดเจนและเป็นทางการว่าใครกันที่จะเป็นกัปตันทีมของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันตัวจริงหลุดไปเป็นตัวสำรองอย่างถาวรโดยมี แฟร์นันด์ส ได้รับภาระแทนเป็นการชั่วคราว

เอาเป็นว่าเมื่อพิจารณาถีงขุมกำลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วน่าจะมี 8 พ่อค้าแข้งที่อยู่ในข่ายพร้อมรับบทบาทสำคัญดังกล่าวได้ แต่ใครกันที่เหมาะสมที่จะได้ทำหน้าที่มากที่สุด

8. แฮร์รี่ แม็กไกวร์

ยังไม่ถูกริบปลอกแขน และจากความเป็นจริงเขายังเป็นกัปตันทีมเหมือนเดิมหากแต่ไม่ได้อยู่ในโผ 11 คนแรกของ เทน ฮาก เท่านั้น

ด้วยเหตุนี้ แฟร์นันด์ส ในฐานะรองกัปตันจึงได้ทำหน้าที่อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งไม่มีวี่แววว่าอดีตสตาร์ทีม เลสเตอร์ จะแย่งตำแหน่งในทีมตัวจริงคืนจาก ราฟาแอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ได้

เท่านั้นไม่พอ คาดว่าจบซีซั่นนี้ ปราการหลังทีมชาติ อังกฤษ จะถูก ผีแดง โละทิ้งเช่นกัน โอกาสที่เขาจะกลับไปรับบทกัปตันทีมอย่างจริงๆจังๆอีกวาระจึงมีน้อยที่สุดในบรรดา 8 พ่อค้าแข้ง

7. ราฟาแอล วาราน

แม้จะเคยเป็นกัปตันทีมของทั้ง เรอัล มาดริด และทีมชาติ ฝรั่งเศส แต่ วาราน ยังไม่เคยได้รับผิดชอบบทบาทที่ว่าในทีม ปีศาจแดง เลย

อย่างไรก็ดี ไม่เป็นที่ชัดเจนว่าทำไมจึงเป็นอย่างนั้น แต่อย่างน้อย วาราน ก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในสังเวียนแข้ง

และบางทีอาจเป็นเพราะเขามีปัญหาบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้งจึงอาจทำให้ดาวเตะเลือดน้ำหอมถูกมองข้ามก็เป็นได้

6.ลุค ชอว์

หลังจากมีฟอร์มการเล่นที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ถึงตอนนี้ ชอว์  กลายมาเป็นแบ็คซ้ายจอมแกร่งที่สามารถรับบทเซ็นเตอร์ฮาล์ฟได้อีกต่างหากจากการเคี่ยวเข็ญของยอดกุนซือจากแดนทิวลิป

ในฐานะหนึ่งในพ่อค้าแข้งที่รับใช้ แมนฯ ยูไนเต็ด มานานที่สุดในยุคปัจจุบัน กองหลังทีมชาติ อังกฤษ จึงอยู่ในข่ายถูกพิจารณา และที่สำคัญเขาพร้อมให้สัมภาษณ์หลังจบเกมอย่างตรงไปตรงมาอีกด้วย

อย่างไรก็ดี เมื่อเทียบกับตัวเลือกรายอื่นๆ ชอว์ ยังดูด้อยกว่า และเต็มที่ก็น่าจะเป็นได้แค่รองกัปตันทีมเท่านั้น

5. ลิซานโดร มาร์ติเนซ

เพิ่งย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ ก็จริง แต่ดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า  กลายเป็นขวัญใจกองเชียร์ เร้ด อาร์มี่ ได้อย่างรวดเร็วจากผลงานที่น่าประทับใจ ตลอดจนการเป็นนักสู้ตัวจริงในสนาม

ไม่เพียงตบหน้านักวิจารณ์ที่ดูแคลนความสูงของเขาว่ายากที่จะเอาดีใน พรีเมียร์ลีก ได้เท่านั้น แต่ดาวเตะวัย 25 ปียังมีตำแหน่ง แชมป์โลก ประดับบารมี แถมพา ผีแดง คว้าแชมป์ใบแรกในรอบหกปีได้ด้วยจากการซิวถ้วย คาราบาวคัพ

แม้จะเป็นหนึ่งในขุนพลคนโปรดของ เทน ฮาก แต่เมื่อมองกันถึงบารมี มาร์ติเนซ น่าจะยังไม่ถึงขั้นสวมบทกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

4. ดาบิด เด เคอา

นี่คือนักเตะที่รับใช้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาอย่างยาวนานที่สุดในทีมชุดนี้

อาจมีช่วงที่ฟอร์มแย่ไปบ้าง แต่ที่แน่ๆ มือกาวสแปนิชได้แชมป์กับ โรงละครแห่งความฝัน มาแล้วทั้ง พรีเมียร์ลีก  , ยูโรปาลีก และ เอฟเอคัพ แถมซีซั่นนี้โชว์ฟอร์มหนึบได้อย่างคงเส้นคงวาจนไม่มีวี่แววว่าจะเสียตำแหน่งมือหนึ่งของทีมได้เลย

นอกจากนี้ เด เคอา เคยทำหน้าที่กัปตันทีมมาแล้วในช่วงที่ แม็กไกวร์ และ แฟร์นันด์ส ไม่ได้ลงสนาม แต่ก็ขึ้นอยู่กับ เทน ฮาก ว่าจะมองถึงตัวเขายังไง

3. บรูโน่ แฟร์นันด์ส

อาจถูกแฟนบอล และกูรูเรียกร้องให้ถูกปลดจากตำแหน่งกัปตันทีม แต่เป็นไปตามความคาดหมายที่ เทน ฮาก ปฏิเสธที่จะตอบสนองเนื่องจากไม่เคยมีผู้จัดการทีมคนไหนตัดสินใจริบปลอกแขนนักเตะจากเกมเดียวเท่านั้น

ถึงขณะนี้ แฟร์นันด์ส จะยังทำหน้าที่เดินนำหน้าทีมลงสนามตามเดิมจากการยืนยันของเจ้านายสกินเฮด และมันน่าจะเป็นอย่างนี้ต่อไปหากดาวเตะ โปรตุกีส จะไม่สร้างเรื่องในทางลบเพิ่มอีก

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เขาได้รับบทเรียนอันล้ำค่าไปแล้วจากเกมที่ แอนฟิลด์ และมันจะช่วยกระตุ้นให้ แฟร์นันด์ส พยายามเอาชนะใจแฟนบอลให้ได้อีกครั้ง

2. มาร์คัส แรชฟอร์ด

ในฐานะเด็กปั้นของสโมสร แรชฟอร์ด จึงมีโอกาสผงาดขึ้นเป็นกัปตันทีมไม่วันใดก็ในหนึ่งเพียงแค่รอเวลาให้เขาโตเป็นผู้ใหญ่มากกว่านี้อีกนิด

ในวัย 25 ปี สตาร์ทีมชาติ อังกฤษ ไม่ใช่เด็กน้อยก็จริง แต่จากสถานการณ์ปัจจุบัน เขาสมควรเพ่งสมาธิไปที่การกระหน่ำประตูมากที่สุดเนื่องจากเจ้าตัวกำลังเล่นได้อย่างท็อปฟอร์ม

ถึงกระนั้นก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าหากเขาเป็นที่รักใคร่ของสาวก ผีแดง มากขึ้นเรื่อยๆ ปลอกแขนกัปตันจะต้องตกเป็นของพ่อค้าแข้งผิวสีอย่างแน่นอนในอนาคตอันใกล้

1. กาเซมีโร่

มีคำตอบที่ชัดเจนในตัวของมันเองอยู่แล้วเนื่องจาก กาเซมีโร่ มีทั้งประสบการณ์ และเป็นนักเตะเวิลด์คลาสที่ได้แชมป์มาอย่างครบถ้วน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังเคยค้าเกือกกับบรรดาสตาร์บิ๊กเนมในทีม เรอัล มาดริด ทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ , คาริม เบนเซม่า , ลูก้า โมดริช , เซร์คิโอ รามอส และ ฯลฯ ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่ดาวเตะทีมชาติ บราซิล จะแบกรับภาระกัปตันทีม ผีแดง ชุดนี้

และที่สำคัญในวัย 31 ปี กาเซมีโร่ ผ่านร้อนผ่านหนาวในสังเวียนแข้งมาหมดแล้ว เขาจึงมีความเหมาะสมอย่างยิ่งไม่ว่าจะได้เป็นกัปตันทีมในระยะสั้น หรือว่าจะเป็นกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คนใหม่อย่างเป็นทางการ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X