ตาม ฟีร์มีโน่!3นักเตะเตรียมลา ลิเวอร์พูล ซัมเมอร์นี้

ตาม ฟีร์มีโน่!3นักเตะเตรียมลา ลิเวอร์พูล ซัมเมอร์นี้
โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าชาวบราซิเลียน ตัดสินใจที่จะอำลา ลิเวอร์พูล หลังหมดสัญญาค้าแข้งที่ถิ่น แอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้แน่นอนแล้ว หลังจากที่อยู่กับ "หงส์แดง" มาเกือบ 8 ปี ตั้งแต่ย้ายมาจาก ฮอฟเฟนไฮม์ เมื่อปี 2015

อย่างไรก็ตาม คงไม่ได้มีแค่ ฟีร์มีโน่ ที่จะแยกทางกับ ลิเวอร์พูล หลังจบซีซั่นนี้ โดยที่จะตามไปค่อนข้างแน่นอนมี 3 รายดังนี้

1. นาบี เกอิต้า

กองกลางทีมชาติกินี วัย 28 ปี ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2018 ด้วยความคาดหวังอย่างสูงจากบรรดา เดอะ ค็อป

อย่างไรก็ตาม เกอิต้า ยังไม่ได้ทำผลงานให้คุ้มค่าตัวกับที่ "หงส์แดง" ยอมจ่ายไปเมื่อ 5 ปีที่แล้วถึง 48 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,016 ล้านบาท)

นอกจากผลงานไม่ค่อยดีแล้ว เกอิต้า ยังมีปัญหาบาดเจ็บตามรบกวนอย่างต่อเนื่องอีกต่างหาก ทำให้คงต้องแยกทางกันเมื่อหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ 

เกอิต้า ได้โอกาสกลับมาเป็นตัวจริงในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ "หงส์แดง" ออกไปเสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0  เมื่อวันเสาร์ที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา แต่ยังโชว์ฟอร์มแย่เหมือนเดิม และคงลาถิ่น แอนฟิลด์ ไปแบบน่าผิดหวังในที่สุด

2. อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

กองกลางชาวอังกฤษวัย 29 ปี เป็นนักเตะอีกรายที่ดูเหมือนอยู่ในโรงหมอมากกว่าอยู่ในสนาม หลังอำลา อาร์เซน่อล มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2017

อนาคตของ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กับ ลิเวอร์พูล คงจบแล้ว หลังเป็นตัวเลือกรองจากพวกดาวรุ่งทั้ง สเตฟาน บายเซติช, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, เคอร์ติส โจนส์ และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ เสียอีก

ลิเวอร์พูล จะไม่ต่อสัญญากับ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ส่งผลให้ตัวนักเตะสามารถอำลาถิ่น แอนฟิลด์ ไปอยู่กับทีมอื่นได้แบบไม่มีค่าตัวเมื่อหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้

3. อาร์ตูร์ เมโล่

อาร์ตูร์ เมโล่ กองกลางบราซิเลียน ย้ายจาก ยูเวนตุส มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล แบบยืมตัวในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว เพื่อแก้ปัญหาแดนกลาง และจ่ายค่ายืมไปราว 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 126 ล้านบาท) 

อย่างไรก็ตาม อาร์ตูร์ ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ไปแค่นัดเดียวเท่านั้น ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ นาโปลี ซึ่งลงเล่นเป็นตัวสำรองช่วง 13 นาทีสุดท้ายแทน ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ 

อาร์ตูร์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดต้นขาเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ก่อนเพิ่งจะกลับมาลงเล่นให้กับทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปีเมื่อเร็วๆ นี้  

จริงๆ แลัว ลิเวอร์พูล มีออปชั่นสามารถซื้อขาดมิดฟิลด์แซมบ้าได้ที่ 33 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,386 ล้านบาท) แต่ "หงส์แดง" คงเก็บเงินไปซื้อกองกลางคนอื่นดีกว่า และส่ง อาร์ตูร์ กลับคืน ยูเว่ ตามเดิม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X