งานหนักของจริง! โอเว่น ฟันธง 5 เกมถัดไปชี้โอกาส ลิเวอร์พูล ติดท็อปโฟร์

งานหนักของจริง! โอเว่น ฟันธง 5 เกมถัดไปชี้โอกาส ลิเวอร์พูล ติดท็อปโฟร์
อาทิตย์นี้ก็แดงเดือดเลย... ไมเคิ่ล โอเว่น ตำนานหัวหอก ลิเวอร์พูล ฟันธง ซีซั่นนี้ "หงส์แดง" จะติดหรือหลุดท็อปโฟร์ ขึ้นอยู่กับผลงานใน 5 เกมข้างหน้า พร้อมระบุคงหมดสิทธิ์ลุ้น หากเข้าสู่ช่วง 8 เกมสุดท้าย ด้วยการมีคะแนนห่างเป็น 10 แต้ม

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าดาวดังของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า "หงส์แดง" มีโอกาสจบฤดูกาล 2022/23 ด้วยการติดกลุ่มสี่อันดับแรกในศึก พรีเมียร์ลีก ถ้าหากทำผลงานได้ดีในช่วงโปรแกรมหนัก 5 เกมข้างหน้า 

ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานไปเยอะ แต่ระยะหลังถือว่าทำได้ดี ด้วยการโกย 10 แต้ม จาก 4 เกมหลังสุด (ชนะ 3 เสมอ 1) แถมไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียว พร้อมกับขึ้นมารั้งอันดับหก ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก โดยมี 39 แต้ม จากการลงแข่ง 24 นัด ตามหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับสี่ ที่ลงเตะมากกว่าหนึ่งนัด เพียง 6 แต้ม

อย่างไรก็ตาม โอเว่น มองว่า โปรแกรม 5 เกมต่อจากนี้ ถือเป็นบททดสอบของจริงสำหรับทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยการเปิดรัง แอนฟิลด์ รับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคมนี้ โดยถึงแม้เกมถัดไปเจองานไม่หนักมากกับการออกไปเยือน บอร์นมัธ วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม ทว่าสามนัดต่อไปคือการดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (เยือน, วันที่ 1 เม.ย.), เชลซี (เยือน, วันที่ 4 เม.ย.) และ อาร์เซน่อล (เหย้า, วันที่ 9 เม.ย.) แบบติดๆ กัน

"ถ้าพวกเขา (ลิเวอร์พูล) ไม่ถูกขยายช่องว่างของคะแนนออกไปหลังผ่านโปรแกรมชุดนี้ ผมมั่นใจเลยว่า พวกเขาจะติดท็อปโฟร์" โอเว่น กล่าว "แต่พวกเขาอาจจะหลุดไปเลยได้เช่นกัน ถ้าทำผลงานได้แย่ในช่วงดังกล่าว เพราะพวกเขาอาจจะมีคะแนนตามหลัง 10 หรือ 12 แต้มได้เลย เมื่อเข้าสู่ช่วงแปดเกมสุดท้าย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X